Chinapress đưa tin, diễn viên gạo cội Hồng Triêu Phong vừa có chuyến tu hành tại Chiang Mai (Thái Lan) từ cuối tháng 7. Nam diễn viên xem đây là việc làm đón chào tuổi 60 sau nhiều biến cố cuộc sống.

{keywords}
Hình ảnh mới nhất của Hồng Triêu Phong được đăng tải trên các báo.

“Tôi háo hức đi đến những ngọn đồi ở Chiang Mai. Trước chuyến đi, tôi cạo đầu, cảm giác bản thân giống như một đứa trẻ vừa chào đời. Mặc chiếc áo tu hành, tay cầm bông sen và nghe thuyết giảng mỗi ngày khiến tâm hồn tôi được gột rửa”, ông nói.

Hồng Triêu Phong được biết đến là nam diễn viên nổi tiếng thập niên 1980 của màn ảnh nhỏ Hong Kong. Sở hữu ngoại hình nam tính cùng chiều cao vượt trội, ông được mời tham gia loạt phim ăn khách của đài TVB như Anh hùng xạ điêu 1994, Nam Hiệp Triển Chiêu 1994, Bao Thanh Thiên 1995, Nhất hào hoàng đình 2,... Ngoài ra, nam diễn viên còn là một nhà văn, từng làm chủ biên tạp chí và xuất bản sách.

Sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì tài tử vướng vào nhiều vụ bê bối đời tư khi phản bội vợ, lén lút qua lại với một nam nghệ sĩ trong ngành giải trí. Những ồn ào thưa kiện giữa Hồng Triêu Phong và người vợ đại gia khiến dư luận dần quay lưng với ông.

{keywords}
Hồng Triêu Phong từng tham gia các tác phẩm kinh điển: Bao Thanh Thiên, Anh hùng xạ điêu... do TVB sản xuất.

Thời điểm này, Hồng Triêu Phong cũng có những biểu hiện bất ổn về tâm lý. Ông thường xuyên la hét, quát tháo nơi đông người mà không rõ nguyên nhân. Nhiều người cho rằng nam diễn viên bị bệnh thần kinh do di truyền từ gia đình.

Cuối năm ngoái khi xuất hiện trước truyền thông, Hồng Triêu Phong chia sẻ ông đang đối diện với căn bệnh ung thư lưỡi và hạch giai đoạn 2. "Hơn một năm qua, lưỡi tôi bị viêm mủ kéo dài, không thể chữa lành", ông kể. Để bảo vệ sức khỏe, Hồng Triêu Phong phải cắt bỏ lưỡi và một phần ruột để duy trì tuổi thọ.

{keywords}
Hồng Triêu Phong liên tiếp hứng chịu bi kịch cuộc đời khi nhiều người thân lần lượt qua đời: cha mất vì ung thư phổi, mẹ và em gái tâm thần, người anh thân thiết tử vong vì tai nạn.

Hồng Triêu Phong quyết định rời bỏ làng giải trí để tu hành tại gia từ nhiều năm nay. Ông cho biết đã chán ngán cuộc sống hiện tại nên những năm tháng cuối đời muốn tìm về cửa Phật. Hồng Triêu Phong để lại bản di chúc cho con trai kèm theo nguyện vọng muốn được hiến nội tạng.

Mời quý vị xem clip:

Thúy Ngọc

Cuộc đời đen tối của diễn viên 'Anh hùng xạ điêu' bị tâm thần

Cuộc đời đen tối của diễn viên 'Anh hùng xạ điêu' bị tâm thần

Từng là nam diễn viên được săn đón với thù lao mỗi phim lên đến hàng triệu đô la Hong Kong nhưng giờ đây Hồng Triêu Phong phải sống cô độc, phát bệnh tâm thần và mắc bệnh ung thư lưỡi ở tuổi 58.