Theo On, diễn viên gạo cội của Hong Kong Hạ Bình qua đời tại nhà riêng hôm 5/8. Thông tin được chính con trai nuôi của bà – tài tử Lâm Gia Đống chia sẻ vào chiều nay 12/8.

“Sức khỏe của mẹ giảm sút nghiêm trọng nửa năm qua, phải duy trì sự sống bằng thuốc thang”, nam diễn viên nói. Lâm Gia Đống sẽ cùng hai người con ruột và các cháu của Hạ Bình sẽ tổ chức tang lễ cho bà vào ngày 18/8.

{keywords}
Hạ Bình khi điều trị tại bệnh viện năm 2017.

Theo truyền thông, Hạ Bình qua đời sau thời gian dài nằm điều trị vì căn bệnh tiểu đường và nhiều chứng bệnh về tim mạch. Trước vài ngày khi qua đời, bà từng lên cơn nhồi máu cơ tim.

Hạ Bình sinh năm 1937, là diễn viên gạo cội của màn ảnh Hong Kong. Với hơn 60 năm trong nghề, bà sở hữu hàng ngàn vai diễn lớn, nhỏ ở cả hai lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình. 

Thời trẻ, Hạ Bình được mệnh danh là là “Audrey Hepburn của Hong Kong” nhờ sở hữu nhan sắc và tài năng vượt trội. Tuổi xế chiều, bà đảm nhận tuyến vai phụ với hình tượng người bà hiền lành, tảo tần vì con, cháu. Các tác phẩm gần đây của bà trên màn ảnh như: Thành trại anh hùng, Ngũ vị nhân sinh, Kẻ đánh thuê, Mạt đại ngự y...

Năm 2005, nữ diễn viên được đài TVB trao giải “Thành tựu trọn đời” sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật.

{keywords}
Hạ Bình có sự nghiệp vẻ vang nhưng đời sống cô độc.

Nữ diễn viên từng kết hôn với một nam diễn viên và có hai con. Tuy nhiên, Hạ Bình trong những năm tháng tuổi già phải sống đơn độc khi chính các con đều bỏ mặc không lo. 

Cách đây vài năm, nữ diễn viên từng bị tai biến té ngã trên sàn nhà. Do ở một mình nên đến 10 tiếng sau mới có người phát hiện và đưa bà đi cấp cứu. Trải lòng về cuộc đời mình, Hạ Bình từng nói: "Tuổi già đơn độc, lam lũ - trong làng giải trí nào hiếm người như tôi".

Tuấn Chiêu

Diễn viên lồng tiếng nhân vật hoạt hình nổi tiếng Disney Minnie qua đời

Diễn viên lồng tiếng nhân vật hoạt hình nổi tiếng Disney Minnie qua đời

– Russi Taylor – diễn viên lồng tiếng cho nhân vật hoạt hình nổi tiếng Disney Minnie (bạn gái của chuột Mickey) được xác nhận đã qua đời ở tuổi 75.