- "Nếu người làm bố làm mẹ không còn chung tiếng nói, ở chung một nhà, ngủ chung một giường là điều không nên. Bởi vì...", diễn viên Thu Quỳnh.

"Kháng thể" tốt sẽ mau khỏi "ốm"

Sau quãng thời gian mệt mỏi chuyện tình cảm, có lẽ giờ đây chị đã không còn chút bận tâm, để sống một cuộc sống bình yên, cho bản thân và cho gia đình?

- Cũng gần như vậy, với tôi chuyện gì đã qua rồi sẽ không nghĩ đến nó quá nhiều. Thay vào đó, tôi xác định một điều, tất cả phải hướng đến tương lai. Tôi suy nghĩ mọi chuyện khá lạc quan, những gì buồn phiền, nên gác lại để nó ở phía sau cuộc sống.

Chị từng chia sẻ, chị vẫn luôn ổn, ngoài thời gian chăm sóc con và công việc, chị đi mua sắm, đi chơi cùng bạn bè. Khán giả tò mò, là chị mạnh mẽ hay chị đang giấu đi, đè nén cảm xúc, tổn thương bằng một vỏ bọc?

- Thực ra khi sóng gió đến, mỗi người đều có cách đối mặt riêng. Tất nhiên, ai cũng đều có nỗi niềm riêng, có những lúc không kìm chế được cảm xúc, nhưng quan trọng, phải tìm cách đối diện, giải quyết vấn đề ấy thế nào. Nếu đắm chìm sẽ bi quan. Vì vậy cần xem đó là động lực, biến thành hành động để vượt qua và bước tiếp.

Dù điều gì xảy ra, tôi vẫn phải sống tiếp, không thể kết thúc cuộc đời được. Tôi không quá bận tâm, đắm chìm hay vùi lấp mình vào những khó khăn. Ai rồi cũng sẽ ốm, nhưng kháng thể tốt sẽ mau khỏi bệnh và ngược lại.

{keywords}
Thu Quỳnh cho rằng sóng gió cuộc đời cũng như những trận ốm, kháng thể tốt thì sẽ mau khỏi bệnh

Dù sao cũng là tình nghĩa vợ chồng, nhưng Chí Nhân thẳng thắn không muốn nhắc cùng tên trên báo với chị, dư luận cho rằng điều đó hơi tuyệt tình, chị có đồng quan điểm?

- Tôi không quá quan tâm đến những lời nói như vậy. Tôi luôn xác định, dù không còn là vợ chồng nhưng từ giờ đến mãi về sau chúng tôi vẫn luôn có mối quan hệ ràng buộc, đó là bé Be. Với tôi, đó là điều quan trọng nhất. Còn việc nhắc đến hay không, nhắc đến tên ai cạnh tên ai, không quá quan trọng, không phải mối bận tâm trong cuộc sống của tôi.

Hình săm ở chân nhắc chị luôn nhớ về gia đình, có sai không khi nói chị sống nặng tình nghĩa mới để hình săm ấy?

- Thực ra không hẳn như vậy, tôi không chỉ có một hình săm. Mỗi hình săm quyết định đặt lên cơ thể mình, đồng nghĩa với việc nó hoàn toàn có ý nghĩa riêng. Hơn thế, đó là ý nghĩa quan trọng, không phải nhất thời.

Hình săm ở chân tôi có chữ HOME, nghĩa là dù có đi đâu, tới nơi nào cũng sẽ quay về với gia đình. Tôi sở hữu nó trước khi lập gia đình, bởi vậy không liên quan hay móc nối đến việc sóng gió tôi đã trải qua. Với tôi, từ nhỏ cho đến mãi về sau, gia đình vẫn là điều quan trọng nhất.

{keywords}
Hình săm ở chân nhắc nhở nữ diễn viên luôn nhớ về gia đình

Không đồng ý ngủ chung giường với chồng cũ vì con

Chị từng chia sẻ, điều mong muốn nhất là có một gia đình ấm áp. Dù hôn nhân đã đổ vỡ, chị vẫn sẽ mạnh mẽ bước tiếp?

- Như mọi người nhìn thấy, tôi bây giờ vẫn ổn, vẫn hạnh phúc bên gia đình thân thương. Nếu tôi buồn bã, chìm ngập trong đau khổ tôi đau, bố mẹ tôi đau gấp trăm lần, con trai tôi thiệt thòi, không phải ai khác. Vì vậy, tôi không có lý do phải gặm nhấm nỗi đau, hay chìm ngập trong nó.

Nhiều cặp đôi dù không còn chung sống, nhưng vì con họ có thể làm tất cả. Đơn cử như Hồ Ngọc Hà tuyên bố sẵn sàng ngủ chung giường với chồng cũ vì con. Chị thì sao…?

- Tôi lai có quan điểm thế này, nếu người làm bố làm mẹ không còn chung tiếng nói, ở chung một nhà, ngủ chung một giường là điều không nên. Bởi vì, trẻ con rất nhạy cảm, có thể cảm nhận được, khi bố mẹ cơm không lành, canh không ngọt. Nếu cố gắng làm như không có chuyện gì, trẻ con vẫn nhận ra, như vậy không công bằng với con. Tất nhiên, việc ly hôn đã vốn không công bằng, nhưng thà rằng hai người có hai cuộc sống riêng, vẫn chăm lo bù đắp cho con đầy đủ vẫn tốt hơn. Suy cho cùng, nếu bố mẹ hạnh phúc con cũng sẽ hạnh phúc. Không nên để trẻ con chứng kiến cảnh cha mẹ xích mích, làm tổn thương đến tâm hồn trẻ.

{keywords}
Thu Quỳnh cho rằng khi không còn chung tiếng nói, ngủ chung một giường vì con là điều không nên

Đến thời điểm này, liệu chị đã nghĩ đến việc bắt đầu một mối quan hệ mới hoặc một người đàn ông để nương tựa hay chưa? 

- Thực ra, mặc dù cố tỏ mạnh mẽ nhưng người phụ nữ luôn cần một bờ vai bên cạnh. Nhưng bờ vai không đơn giản chỉ là người đàn ông, một mối quan hệ yêu đương, mà là người mình có thể chia sẻ, nương tựa vào. Với tôi, điểm tựa có rất nhiều, đó là gia đình, là con trai, là những người bạn tốt. Nếu cảm thấy mình đã được che chở, được nương tựa một mối quan hệ yêu đương, hay một người đàn ông tôi nghĩ chưa phải là thời điểm và chưa quá cần thiết.

Sau tất cả chị còn hối tiếc điều gì nữa không? Hối tiếc về tình yêu, về công việc, về những quyết định cũng như cách lựa chọn cuộc sống không?

- Nhìn lại tất cả mọi chuyện, những lựa chọn, những quyết định trong cuộc sống tôi thấy chưa phải hối hận điều gì. Tôi chỉ hối hận duy nhất một điều, đã không thể cho con trai một gia đình trọn vẹn, với tôi đó là đó là một lỗi lầm, thiếu sót. Vì vậy, bây giờ và mãi mãi mãi về sau, tôi sẽ cố gắng, bù đắp cho con. Tất nhiên không thể trọn vẹn, nhưng tôi sẽ làm hết sức có thể và bằng cách tốt nhất, tôi tin rằng Chí Nhân cũng nghĩ như thế.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Quỳnh Anh