Theo QQ, đoàn phim Long mã tinh thần do Thành Long, Lựu Hạo Tồn đóng chính vừa bị một diễn viên quần chúng tố cáo vô trách nhiệm và quỵt tiền bảo hiểm tai nạn. 

{keywords}
Chu Thạch Phong đăng clip tố đoàn phim vô trách nhiệm, quỵt tiền. 

Cụ thể, Chu Thạch Phong - diễn viên đóng vai binh sĩ trong phim đã quay đoạn clip và chia sẻ trên trang cá nhân. Theo nam diễn viên, trong một phân đoạn hành động, chú ngựa do anh điều khiển vì hoảng sợ đã hất văng mình xuống đất. Vụ tai nạn khiến anh bị chấn thương, kết quả chụp CT cho thấy gãy nén đốt sống ngực.  

Điều khiến Chu Thạch Phong bức xúc là đoàn phim đã bỏ mặc anh trong bệnh viện. Họ hứa sẽ đến bù 30-50 nghìn nhân dân tệ (khoảng 100-150 triệu đồng) song sau khi xuất viện, nam diễn viên không nhận được sự phản hồi. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, anh đành gửi thư đến Liên đoàn Lao động xin được giải quyết. "Tôi giờ chỉ mong được chi trả tiền để lo thuốc men. Tôi cũng không biết đến bao lâu mới có thể trở lại làm việc, trong khi gia đình đều phụ thuộc vào đồng lương của mình", anh nói. 

Vụ việc hiện gây bàn tán trên mạng xã hội và truyền thông Hoa ngữ. Nhiều người bày tỏ chỉ trích đoàn phim đối xử bất công. Trong khi đó, vài ý kiến so sánh mức cát-xê bèo bọt của những diễn viên quần chúng so với thù lao hàng triệu nhân dân tệ ở mỗi tập phim của diễn viên chính. 

{keywords}
Thành Long và dàn diễn viên trong buổi lễ khai máy. 

Truyền thông liên hệ với đại diện đoàn phim nhưng họ không đưa ra phản hồi. Trong khi đó, cả Thành Long và dàn diễn viên đều giữ động thái im lặng. 

Bộ phim Long mã tinh thần thuộc thể loại hài - tình cảm. Phim vừa đóng máy ngày 11/11, sau nhiều tháng quay hình và trì hoãn vì dịch bệnh. Trong phim, Thành Long vào vai Lão La - một võ sư hết thời sống cùng chú ngựa gắn bó nhiều năm với mình.  Vì nợ nần, ông đối diện nguy cơ bị siết nợ chú ngựa. Ông tìm đến con gái Tiểu Bảo (Lưu Hạo Tồn đóng) nhờ giải cứu. Từ đây, những mâu thuẫn giữa hai cha con dần được gỡ bỏ. Ngoài vai trò đóng chính, tài tử cũng tham gia góp ý về biên kịch, đạo diễn. 

Chu Thạch Phong yêu cầu đoàn phim bồi thường

Thúy Ngọc

Thành Long trở thành giảng viên đại học ở tuổi 67

Thành Long trở thành giảng viên đại học ở tuổi 67

Ngôi sao võ thuật gây chú ý khi trực tiếp đến giảng dạy cho các sinh viên tại Học viện Điện ảnh và Truyền hình Thành Long.