Mới đây, NSND Hồng Vân đăng lên trang cá nhân dòng tâm sự buồn: "Đêm nay sẽ là đêm cuối cùng của sân khấu kịch Superbowl. Với vở diễn Tầng 13 khép lại chặng đường 14 năm của một một sân khấu kịch nói xã hội hóa của thành phố. Trái tim tôi như thắt lại. Mệt rồi, cố gắng làm một điều gì đó hơn tiền nhưng thấy lẻ loi quá.

Còn lại chút sức lực, cố kêu gọi anh em đồng nghiệp truyền lại lửa nghề, tình yêu sân khấu cho mấy đứa nhỏ để giữ lại những gì sân khấu xã hội hoá đã gầy dựng được. Chờ ngày có người hiểu được điều đó quan trọng thế nào. Vĩnh biệt Superbowl".

{keywords}
Hồng Vân đau buồn, mệt mỏi.

Nối máy với bà bầu Hồng Vân, VietNamNet được phản hồi: "Không phải tôi tính đóng cửa rạp đâu, mà người ta tính. Họ lấy lại mặt bằng nên tất cả cửa hàng, khu ăn uống, chơi bowling... gồm sân khấu của tôi trong khu đó đều bị lấy lại".

Hiện tại, bà bầu Hồng Vân thấy mệt mỏi, buồn tiếc nên không còn tâm trạng chia sẻ nhiều. Với cô, rạp Superbowl là ngôi nhà thứ 2, là đứa con tinh thần mình nuôi nấng 14 năm qua.

Hỏi NSND có tính chuyện thuê một mặt bằng khác để tiếp tục duy trì một tên rạp quen thuộc của khán giả kịch Sài Gòn không? Cô cho biết hiện tại không có mặt bằng để thuê, chưa kể giá thuê mặt bằng ở khu vực quận Tân Bình - Phú Nhuận rất cao, không gồng gánh nổi. Vì vậy, tạm thời Hồng Vân sẽ gom hết mọi thứ về sân khấu Phú Nhuận.

Hay tin, NSƯT Đức Hải, đạo diễn Quốc Thuận, Gia Bảo, Huỳnh Tuấn Anh, Hoàng Nhật Nam, NTK Võ Việt Chung,... cùng nhiều đồng nghiệp chia sẻ, động viên Hồng Vân.

NSƯT Đức Hải nhắn: "Đọc mà rơi nước mắt Hồng Vân ơi, thương em nhiều lắm. Cả thế gian này, đất nước này ai cũng hiểu sự mất mát không hề nhẹ đang đến với em từng phút từng giây.

Thôi cũng đành chấp nhận và đối diện với sự thật này. Chỉ mong sao thành phố giao cho em một cái rạp để được làm nghề chân chính, thoả sức bay bổng với những ước mơ khi mà quanh ta biết bao nhiêu rạp đang để không hoặc hoạt động sai mục đích.

Hãy giữ gìn sức khoẻ và đừng quá buồn đau em nhé".

{keywords}
Cảnh trong vở "Tầng 13" - suất diễn cuối cùng vào tối nay 29/9.

Hồng Vân đã tự mình gánh lỗ cho sân khấu Superbowl suốt 3 năm qua. Cuối tháng 2/2018, bà bầu tuyên bố đóng cửa rạp vì lỗ nặng. Tiền mặt bằng, điện nước mỗi tháng vào khoảng 150 triệu đồng. Trong khi đó, sân khấu chỉ diễn hai suất vào mỗi cuối tuần nhưng không bao giờ đầy rạp. 

Tuy nhiên, sau 2 ngày tuyên bố đóng cửa, Hồng Vân mở lại sân khấu Superbowl nhờ đơn vị cho thuê mặt bằng giảm giá tối đa để hỗ trợ sân khấu.

Sân khấu Superbowl thành lập năm 2005 với 272 ghế. Nhiều diễn viên trẻ thành danh hiện nay như Xuân Nghị, Lê Lộc, Tiến Dũng, Hữu Đằng... đều xuất phát từ rạp này.

Gia Bảo

Vợ chồng con gái Hồng Vân tổ chức sinh nhật cho Hồng Đào ở Mỹ

Vợ chồng con gái Hồng Vân tổ chức sinh nhật cho Hồng Đào ở Mỹ

 - Nghệ sĩ Hồng Đào cảm động trước bữa tiệc sinh nhật đầy bất ngờ của vợ chồng con gái Hồng Vân và bạn bè dành tặng mình.