Cô Ánh Nga trần tình về việc bị chỉ trích vì chê Trường Giang:

Tối 9/10, tập 1 của chương trình Thách thức danh hài mùa 6 được phát sóng, với sự tham gia của thí sinh Ánh Nga - giảng viên môn Triết học Mác - Lênin của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Xuất hiện tại chương trình, cô Ánh Nga bày tỏ lòng ngưỡng mộ và những lời khen có cánh cho vợ chồng Trấn Thành. Trong khi đó, nữ giảng viên lại thẳng thừng nói chưa thích Trường Giang và chê nam danh hài không đẹp trai, nói giọng miền Trung khó nghe.

Tại sân khấu của chương trình, cô Ánh Nga đã nói những câu như: “Đối với ai đó cháu đẹp trai, nhưng đối với cô cháu chưa đẹp trai” hay "cô Hàn Quốc nói tiếng Việt thì cô còn hiểu, vậy mà cháu nói tiếng Việt cô lại nghe không rõ".

{keywords}
Cô Ánh Nga gây tranh cãi khi chê Trường Giang không đẹp, nói khó nghe khi tham gia chương trình Thách thức danh hài.

Sau khi chương trình được đăng tải trên mạng xã hội, phần đông cư dân mạng đã bức xúc chỉ trích hành động của cô Ánh Nga. Họ cho rằng những phát ngôn của nữ thí sinh đã đụng chạm đến lòng tự ái của Trường Giang.

Tối 10/10, VietNamNet đã có buổi trò chuyện cùng cô Ánh Nga về sự việc này. Nữ giảng viên cho biết vì mình thi trượt và muốn tập trung cho công việc nên kể từ khi ghi hình xong, cô không còn để tâm đến chương trình.

Cho đến khi dư luận xôn xao trên mạng xã hội, một vài người bạn gọi điện cho mình thì cô Ánh Nga mới hay biết sự việc bị khán giả chỉ trích.

Cô Ánh Nga cho hay mình tham gia chương trình vì hai mục đích, đó là muốn nhắc nhở mọi người có trách nhiệm hơn về việc bảo vệ môi trường và dùng tấm gương của mình để các em sinh viên có thể bạo dạn, bớt rụt rè ở nơi đông người.

Tuy nhiên, cô thừa nhận mình thất vọng về bản thân khi không có đủ khả năng để làm cho hai danh hài cười. Bên cạnh đó, nữ giảng viên cũng bày tỏ sự hối hận vì làm tổn thương đến Trường Giang.

{keywords}
Trường Giang cười gượng khi bị nữ thí sinh chê trước mặt mọi người.

Nói về những phát ngôn gây tranh cãi tại chương trình, cô Ánh Nga cho biết mình nói như vậy chỉ nhằm "gài" Trấn Thành và Trường Giang cười cho tiết mục dự thi của mình sau đó. Nhưng vì cách diễn đạt không tốt nên mới gây hiểu nhầm cho mọi người, chứ cô không có ý chê bai Trường Giang.

"Tôi nghĩ rằng có vẻ như Trường Giang không hiểu mình. Tôi cũng cảm thấy sắc mặt của Trường Giang bị trùng xuống và buồn ngay tại lúc đấy. Khi đó, tôi cũng hụt hẫng luôn", nữ giảng viên kể lại.

Cô Ánh Nga cho biết mình là fan của các nghệ sĩ hài miền Nam như Hoài Linh, Trấn Thành và Trường Giang. Cô thường hay xem các chương trình có những nghệ sĩ này tham gia và các tiết mục của danh hài gốc Quảng Nam cô đều xem hết.

Thậm chí, việc đầu tiên mà cô làm khi vào TP.HCM để dự thi Thách thức danh hài là đi qua quán cơm của Trường Giang để xem cơ ngơi của nam nghệ sĩ. Đến ngày ghi hình, cô cũng chuẩn bị một bức hình vẽ Trường Giang nhưng vì sau phần thi, nữ thí sinh thấy nam giám khảo không được vui nên cô không dám đưa ra.

"Đúng thật là tôi thích Trấn Thành hơn vì cậu ấy hay cười, còn Trường Giang thì có vẻ khó tính hơn, thế người ta mới gọi là 'Mười khó'. Trường Giang thì nói giọng Quảng Nam mà tôi lại không nghe quen và cảm thấy hơi khó nghe. Nhưng thật sự, tôi là fan của cậu ấy", cô Ánh Nga nói.

Thông qua VietNamNet, cô Ánh Nga muốn gửi lời xin lỗi đến Trường Giang. Nữ giảng viên cho biết nếu có dịp vào Sài Gòn, cô sẽ đến quán ăn của nam danh hài để gửi lời xin lỗi trực tiếp đến anh.

"Tôi muốn nói với Trường Giang rằng không phải là tôi không thích bạn mà chỉ là không thích bằng Trấn Thành một ít thôi. Tôi thực sự xin lỗi Trường Giang và mong bạn đừng buồn", cô chia sẻ.

{keywords}
Cô Ánh Nga cho biết mình hối hận khi làm tổn thương Trường Giang và muốn gửi lời xin lỗi đến anh.

 

Trước đó, khi phần 1 Thách thức danh hài lên sóng, trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự bức xúc và gay gắt chỉ trích hành động của giảng viên Ánh Nga. Họ cho rằng những điều mà cô nói không chỉ xúc phạm Trường Giang mà còn có ý phân biệt vùng miền.

"Nói câu người Hàn nói còn nghe rõ mà người Việt nói nghe lại không rõ, với một người miền Trung như tôi thì nó quá là bị xúc phạm đấy. Chỉ xem thôi đã thấy khó chịu rồi chứ đừng nói đến chuyện là bị nói trước mặt như thế", một người dùng mạng viết.

"Cho dù không thích một người nào đấy thì cũng không nên chê người ta công khai như vậy, đặc biệt là về ngoại hình. Đấy là phép lịch sự tối thiểu. Quá đáng!", một khán giả khác bức xúc trước chia sẻ của cô Ánh Nga.

Bên cạnh những lời chỉ trích, vẫn có một số người cho rằng cô Ánh Nga không có ý xấu nhưng chỉ vì thiếu tế nhị nên mới nói ra những lời như vậy trên sóng truyền hình. Vì vậy, dư luận không nên quá gay gắt với cô, trong khi đó nữ thí sinh còn là người lớn tuổi.

Chiều 10/10, phóng viên VietNamNet đã đến trường ĐH Bách Khoa Hà Nội để lắng nghe những phản hồi của sinh viên về sự việc gây tranh cãi này của cô Ánh Nga. Trái với những lời chỉ trích từ cộng đồng mạng, các sinh viên của trường lên tiếng bảo vệ nữ giảng viên.

Không chỉ sinh viên từng học với cô Ánh Nga mà cả những bạn chưa học, biết đến nữ giảng viên từ lời kể của các sinh viên khóa trên đều lên tiếng bênh vực cô. Theo chia sẻ của các bạn sinh viên, cô Ánh Nga được nhiều người trong trường biết đến bởi sự vui tính, gần gũi với học trò. Khi lên lớp, cô không chỉ giảng dạy một cách đơn thuần mà còn lồng ghép vào đó những câu chuyện vui nhộn, để học trò của mình thích thú với môn Triết học Mác - Lênin hơn.

Học trò của cô Ánh Nga chia sẻ có thể vì nữ giảng viên coi việc đứng trên sân khấu Thách thức danh hài như đang đứng trước sinh viên của mình, nên cô đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm cá nhân, chứ không có ý xấu.

"Như danh hài Trấn Thành nói thì việc giữa hài chuyên nghiệp và hài trên giảng đường hoàn toàn khác nhau. Với tư cách là một giảng viên thì cô làm được như thế là quá tốt. Theo tôi thì trên giảng đường trong môi trường Đại học thì giảng viên rất ít tiếp xúc với sinh viên, và họ thường là những người hơi khô khan nhưng mà cô thì khác, cô khá vui tính.

Tôi nghĩ là cô nói hơi thẳng nhưng mà sau đó thì cũng nói đỡ lại bằng những lời khen Trường Giang. Đấy cũng là ý kiến riêng của mỗi người và hài của Trấn Thành và Trường Giang khác nhau hoàn toàn, hợp gu hài của ai thì làm khán giả của người đó", bạn Nguyễn Đức Lương, sinh viên năm 2 - Khoa Vật liệu nói.

Nhận xét về phần thi của cô Ánh Nga,  Trần Công Tân, sinh viên năm 3, khoa Kỹ thuật vật liệu, chia sẻ: "Thực ra, tôi thấy nó không nhạt bởi hài của cô khác với hài của các nghệ sĩ chuyên nghiệp. Cách cô đưa tiếng cười cho mọi người như cách cô đưa tiếng cười cho sinh viên, thế nên cô có phần chào sinh viên khá dài, tôi nghĩ cô nên để phần đó cho phần thi của mình. Còn như Trấn Thàng và Trường Giang nói, chỉ dừng ở mức độ hài của giảng viên, chứ nó không phải hài chuyên nghiệp thế nên tôi nghĩ nó không hề nhạt mà lại rất thú vị".

Lưu Hằng - Khánh Linh

Giảng viên ĐH Bách Khoa chê Trường Giang không đẹp, nói khó nghe

Giảng viên ĐH Bách Khoa chê Trường Giang không đẹp, nói khó nghe

 - Tự nhận là người trung thực, nữ giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội - Ánh Nga thẳng thừng chê Trường Giang không đẹp và nói giọng khó nghe khi tham gia chương trình Thách thức danh hài mùa 6.