-Xinh đẹp và trẻ trung, MC Lê Trinh sở hữu giọng hát khá đặc biệt, giống ca sĩ Như Quỳnh đến bất ngờ. Sau một thời gian ấp ủ, rèn luyện, Lê Trinh đã tự tin để lấn sân vào lĩnh vực ca hát và sản phẩm đầu tiên của cô - MV 'Bọt biển' vừa được ra mắt.

MV Bọt biển của Lê Trinh

Lê Trinh cho biết bố mẹ không ai theo đuổi nghệ thuật nhưng đều có tình yêu đặc biệt cho âm nhạc, đặc biệt là nhạc xưa. Từ nhỏ cô đã được nghe nhiều bản tình ca hay. Mẹ Lê Trinh thích các bài hát do ca sĩ Như Quỳnh thể hiện nên âm nhạc của nữ ca sĩ này như liều thuốc tinh thần để bà thấy yêu cuộc sống và vượt qua mọi khó khăn.

"Hồi đó nhà tôi nghèo nên ban đầu chỉ được nghe nhạc qua băng catssete, giọng ca sĩ Như Quỳnh ngọt lịm, trong trẻo vô cùng truyền cảm và càng nghe lâu tôi càng ngấm và yêu giọng hát ấy. Sau nhiều năm tích cóp, bố mẹ mua được đầu DVD, lúc đó tôi mới biết mặt ca sĩ Như Quỳnh" - Lê Trinh nói.

Vốn mê giọng hát Như Quỳnh cộng thêm sự ấn tượng và bị thu hút bởi nét đẹp phúc hậu thuần Việt, mái tóc dài tha thướt và lối trình diễn duyên dáng lôi cuốn của nữ ca sĩ nên Lê Trinh đã khắc ghi hình ảnh và giọng hát của thần tượng trong tiềm thức.

{keywords}
Lê Trinh sở hữu giọng hát rất giống ca sĩ Như Quỳnh.

Lê Trinh yêu ca hát và được bạn bè nhận xét có giọng hát và gương mặt biểu cảm rất giống ca sĩ Như Quỳnh. Lê Trinh nói: "Như Quỳnh là hình tượng đẹp trong dòng nhạc bolero, tôi rất vui khi mình có nét gì đó giống thần tượng. Ước mong của tôi một ngày gần nhất được xem ca sĩ thần tượng biểu diễn trực tiếp trên quê hương".

Từng nghe nhiều lần bài "Bọt biển" của nhạc sĩ Lam Phương do ca sĩ Như Quỳnh và Thế Sơn thể hiện và đây cũng là một trong những ca khúc Lê Trinh vô cùng yêu thích nên cô đã quyết định cover lại bài hát này cho sản phẩm âm nhạc đầu tay.

Để tạo sự ấn tượng cho MV với câu chuyện về tình yêu, Lê Trinh đã mời diễn viên Mạnh Hà - người từng quen thuộc với khán giả trong các phim "Ngôi biệt thự màu tro lạnh", loạt phim "Cảnh sát hình sự'', "Hạnh phúc nhọc nhằn"... tham gia diễn xuất cùng.

{keywords}
Lê Trinh và diễn viên Mạnh Hà trong một cảnh quay.

"Anh Mạnh Hà là diễn viên chuyên nghiệp nên đã chỉ bảo cho tôi nhiều về cách diễn xuất dể tự nhiên, ăn ý, giống một cặp tình nhân có mối tình đẹp nhưng dang dở. Đến bây giờ khi xem lại những cảnh diễn MV của hai người tôi vẫn còn xúc động cứ như có người yêu mới thật" - Lê Trinh chia sẻ.

Lê Trinh cho biết có một kỷ niệm đáng nhớ khi ê kíp thực hiện MV đó là dự định ban đầu cô và đạo diễn Anh Quân muốn quay tại biển Vân Đồn, Quảng Ninh. Tuy nhiên đúng ngày thực hiện trời mưa tầm tã nhưng ê kíp vẫn quyết định đi về Quảng Ninh.

''Trên đường về Quảng Ninh quay MV chúng bị lạc đi nhầm đường về Thái Bình hơn 100 cây số nhưng có khi vì nhầm đường nên khi tới Quảng Ninh thì trời tạnh ráo. Cả đoàn làm việc vì sợ trời tối nên tất cả đều nhịn đói đến đến khuya" - Lê Trinh thổ lộ.

Với MV Bọt biển, Lê Trinh mong muốn sẽ là món quà đầu tiên gửi tặng các khán giả. Những góp ý sẽ là động lực để cô tiếp tục rèn luyện giọng hát của mình. Lê Trinh tiết lộ cũng đang trong quá trình thực hiện album cùng tên dự tính cho ra mắt trong thời gian sớm.

{keywords}

Lê Trinh gắn bó với công việc ngân hàng từ khi đang còn là sinh viên năm thứ 3 đại học và  tới bây giờ đã gần 10 năm trong ngành ngân hàng. Ngoài công việc nhân viên ngân hàng cô cũng thường xuyên xuất hiện trong vai trò MC cho một số chương trình ca nhạc trên VTV.

Lê Trinh bảo nhiều người từng thắc mắc sao không chuyển nghề hẳn sang làm MC dẫn các chương trình truyền hình nhưng cô tâm niệm cứ làm đến khi nào hết duyên tức khắc sẽ có duyên mới đến. Và cô nghĩ ca hát cũng vậy. 

Hát đối với Lê Trinh là một niềm đam mê nhưng có lẽ phải đến thời điểm này cái duyên mới "bén" để cô đủ sự chín muồi, đủ sự tự tin lựa chọn nó như một bước ngoặt của cuộc đời để rẽ sang. "Trong cuộc sống tôi rất tin vào chữ "duyên". Nếu có duyên với nghiệp ca hát dù xuất phát hơi muộn nhưng tôi vẫn sẽ làm nghề nghiêm túc, bài bản, chậm nhưng chắc!" - cô nói.

S.Hà
Ảnh: Tuấn Phan

Ca sĩ Ánh Tuyết mang trong người rất nhiều bệnh tật