Cuộc sống thảnh thơi, không quan tâm tài chính

- Gần đây anh thông báo trên trang cá nhân là sẽ quay lại với nghệ thuật, làm việc một cách cần mẫn. Những cú trượt dài đủ để anh thức tỉnh? 

Nói tôi trượt dài là không đúng, tôi chưa bao giờ trượt dài cả. Nhiều người cứ tưởng quãng thời gian trước kia của tôi là quãng thời gian tăm tối, trượt dài nhưng không phải. Đó là quãng thời gian tôi hạnh phúc nhất vì được ở bên gia đình, chăm sóc con cái, được tập luyện thể thao nâng cao sức khoẻ.

{keywords}
Hiệp Gà chia sẻ cuộc sống hiện tại của mình rất thảnh thơi.

Nói là quay lại làm nghệ thuật có vẻ to tát như kiểu trước kia tôi chẳng làm gì cả ấy. Nhưng kỳ thực tôi vẫn làm việc, vẫn đi diễn nếu có show. Chẳng qua từ lúc dịch tới giờ mọi chương trình bị hạn chế và cắt nên tôi đi diễn ít hơn. Việc tôi tạo một kênh YouTube riêng thực ra cũng chẳng có gì lớn lắm. Các nghệ sĩ bao năm nay họ đã làm rồi.

Chẳng qua thời gian nghỉ dịch tôi muốn thống kê, sắp xếp lại những tiểu phẩm hài mình đã từng làm theo một chủ đề để mọi người theo dõi cho liền mạch rõ ràng. Từ đó, tôi có thể tiếp tục ra các sản phẩm mới. Ý tưởng cụ thể tôi và đạo diễn đang bàn với nhau làm để nhưng tiêu chí chung là làm theo kiểu của thế hệ nghệ sĩ chúng tôi thôi chứ thực ra cũng không chạy theo xu hướng gì cả.

Nghệ sĩ mà, tôi phải hạnh phúc mới có thể có tinh thần ra các sản phẩm chứ trượt dài thì ý tưởng đâu mà làm.

- Từ những lùm xùm đã trải qua trong đời, anh ngộ ra được điều gì, cái nào khiến anh đau đớn nhất?

Những chuyện đã qua, dù đau đớn và hệ luỵ của nó với mình như thế nào nó cũng là chuyện đã qua, mình làm mình chịu. Những người phụ nữ đi qua đời tôi, họ đều tốt cả. Họ thấy mình không phải là bờ vai vững chãi để dựa vào thì đi thôi. Nhưng chí ít họ đi và đều để lại cho tôi những đứa con vì với tôi, con cái quan trọng nhất.

Tôi nhận ra rằng đúng là lâu nay tôi sống kiểu bản năng nghệ sĩ quá. Thường nghệ sĩ nên giữ gìn hình ảnh tôi lại không quan tâm điều đó. Tôi lại là người hay pha trò, được sự động viên của các bạn rằng cứ có tôi ở đâu là ở đó vui nên lại càng thể hiện sở trường đó của mình, đôi khi thực sự là lố.

{keywords}
Vốn là người đào hoa và nhiều lùm xùm chuyện tình cảm nhưng Hiệp Gà quyết tâm sống đơn thân để nuôi 2 con.

Chẳng hạn tôi đi diễn, có một em nào đó muốn chụp hình với tôi vì hâm mộ, thế là tôi lại đưa lên trang cá nhân úp mở này khác, tôi đùa thôi nhưng nhiều người lại tưởng thật rồi phán xét này kia. Mà tính tôi lại không thích thanh minh gì cả, cũng chẳng phải là người quan tâm tới ai viết gì về mình, cứ kệ thế thôi nên lại bị hiểu lầm. Tất nhiên, tôi cũng chả trách người ta, bởi tại tôi cả mà. Ai bảo tôi cứ bỗ bã quá trên mạng xã hội.

Nói chung giờ tôi phải rút kinh nghiệm. Những lùm xùm về chuyện tình cảm và cũng chạm ngưỡng tuổi mà mọi thứ với tôi không còn vồn vã nữa, không còn quyết liệt hơn thua, tôi sống an yên bên 2 con và mẹ già. Tôi làm bố đơn thân đúng nghĩa, không yêu đương, dành thời gian cho các con, chăm sóc mẹ.

Tôi ngộ ra rằng, trước kia mình đã cả nể quá, cả nể với bạn bè, rủ đi đâu cũng đi chẳng quan tâm tới mẹ, giờ tôi thấy có lỗi với mẹ quá. Tôi giờ đã khác, cuộc sống của tôi rất thảnh thơi, hạnh phúc. Thời điểm hoàng kim tôi không quan tâm đến tài chính nên lúc này cũng vẫn thế.

{keywords}
 

Không yêu đương, không mất 'chi phí tình trường'

- Không quan tâm tới tài chính, anh làm thế nào để có thể xoay xở nuôi 2 con và mẹ già?

Nhu cầu của tôi thực sự không lớn lắm. Tôi không hàng hiệu, không cứ phải có nhà biệt thự thật to, tôi giờ sống đơn giản lắm, quanh quẩn ở nhà, ngày 3 bữa, không bạn gái, không yêu đương, không chi phí ‘tình trường’ gì cả.

Với lại dù sao tôi cũng hơn rất nhiều người dân lam lũ quê mình. Nói thật một tháng tôi chỉ cần diễn 2 show là có thể lo cho cả gia đình trong tháng đó rồi. Thế nên tôi hoàn toàn thoải mái. Với tính tôi xưa nay vậy. Ngay cả việc được mời đi diễn, tôi cũng chẳng quan tâm lắm tới việc người ta trả tôi cát-sê là thấp hay cao hơn so với tên tuổi của mình. Nhiều khi thấy show vắng khách, tôi chủ động bớt tiền cho bầu show.

- Tin được không khi Hiệp Gà nổi tiếng đào hoa mà hiện tại lại không yêu đương gì?

Rất nhiều người như bạn không tin điều đó, đến bạn bè thân thiết xung quanh tôi cũng bất ngờ, nhưng đó là sự thật. 2 năm nay tôi là ông bố đơn thân đúng nghĩa. Chia sẻ thật là bạn bè xung quanh cũng có nhiều bà mẹ đơn thân có ý định khá tốt, muốn tiến xa hơn nhưng tôi không còn như xưa nữa. Trước tôi nuông chiều cảm xúc, yêu không lý trí nhưng giờ tôi quyết tâm gạt bỏ chuyện yêu đương sang một bên, chỉ công việc và gia đình.

{keywords}
Hiệp Gà hứa với người hâm mộ rằng từ nay về sau, khi nhắc tới Hiệp Gà sẽ là một cái tên "sạch sẽ".

Nói thật, con gái tôi đã lớn, giờ tôi phải khác. Con gái lớn của tôi học rất giỏi, đang học lớp 12 và là Bí thư đoàn trường, cháu rất năng động. Con trai 4 tuổi không biết sau này thế nào nhưng cháu hiện tại là “cây hài” trong gia đình. Mỗi câu chuyện cháu kể ra cả nhà cười lăn, không biết có thừa hưởng gen hay sau theo nghiệp diễn viên không, tôi không hướng gì cả, để các cháu tự nhiên.

Hàng ngày vẫn làm bạn cùng con rồi nhưng mỗi tháng, chúng tôi dành 2 tiếng riêng biệt để nói chuyện với nhau như 2 người bạn thân, tâm sự tất cả mọi chuyện trường lớp, cuộc sống. Tôi thẳng thắn với con cực kỳ, nói chung ở tuổi dậy thì, đúng là các ông bố bà mẹ phải có ‘chiêu trò’ làm bạn cùng con chúng mới kể, mới tâm sự với mình.

- Khi thấy tín hiệu tích cực cho việc sẽ làm nghề một cách nghiêm túc của anh, người thân và đồng nghiệp, vợ cũ phản ứng ra sao?

Lâu nay tôi vẫn vậy mà, vẫn làm nghề chỉ là không có ekip hỗ trợ mà tự mình. Nay đạo diễn Nguyễn Đức Thịnh cùng hỗ trợ tôi hy vọng sẽ chuyên nghiệp hơn. Còn trong mắt người thân và đồng nghiệp, tôi vẫn là người làm nghề mà cứ diễn ra diễn hết 200% năng suất, hết mình luôn ấy. Tôi không theo dõi trang cá nhân của vợ cũ nhưng mà bạn bè thường chụp lại màn hình cho tôi xem rằng các cô ấy không hằn học gì tôi cả, họ còn khen tôi. 

Khi biết tôi quyết tâm làm nghề chỉn chu hơn, anh Chí Trung (NSƯT Chí Trung – Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ - PV) còn bình luận là “nói giữ lời”. Nhiều người còn tưởng tôi thất hứa gì nhiều lắm với anh Chí Trung nhưng tôi chưa bao giờ dám làm thế. Trong nghệ thuật, anh Chí Trung là người tôi sợ và nể vào bậc nhất, nhưng anh ấy cũng yêu thương tôi vào bậc nhất. Chẳng qua là mong đợi của anh với tôi, lúc nào anh cũng tiếc, anh khao khát tôi tốt lên nên anh nói vậy.

- Và một Hiệp Gà của từ nay về sau sẽ là một hình ảnh nghệ sĩ hoàn toàn “sạch sẽ”?

Tôi chắc điều đó. Nhắc tới Hiệp Gà sẽ không phải là nhắc tới những lùm xùm xung quanh nữa mà sẽ là một nghệ sĩ tràn đầy năng lượng. Tôi đang lên ý tưởng kể lại đời mình bằng nghệ thuật nhưng mọi thứ đang ở ý tưởng, chưa có gì chắc chắn nên khi nào chỉn chu, tôi sẽ chia sẻ với mọi người.

Hiệp Gà vào vai Gia Cát Dự trong Táo quân 2010

Tình Lê 

Ảnh: Đức Thịnh, Hoàng Dương

Cuộc sống của Hiệp Gà sau những ngày trượt dài với scandal

Cuộc sống của Hiệp Gà sau những ngày trượt dài với scandal

Sau một thời gian 'đóng cửa' trang cá nhân, Hiệp Gà trở lại tuyên bố sẽ khác và lập kênh YouTube riêng để hoạt động nghệ thuật.