Trưa 30/9, nhạc sĩ Xuân Hiếu qua đời tại nhà riêng sau nhiều giờ hôn mê sâu. Hiện tại, gia đình Xuân Hiếu đang lo hậu sự cho anh. Dự kiến, vào 6h30 sáng 1/10, sau khi được liệm tại nhà, linh cữu nam nhạc sĩ sẽ được quàn ở nhà tang lễ bệnh viện Thống Nhất, TP. HCM.

{keywords}
Nhạc sĩ Xuân Hiếu lúc sinh thời.

Hay tin buồn, nhiều đồng nghiệp đã gửi lời vĩnh biệt nhạc sĩ Xuân Hiếu.

Là người đưa tiếng saxophone góp phần vào thành công của đêm nhạc Love Songs, Hồ Ngọc Hà đăng lên trang cá nhân: "Vĩnh biệt anh Xuân Hiếu. Nghe tin anh mất mà hụt hẫng. Tiếng kèn của anh trong những bản ballad và những đêm nhạc Love Songs sẽ luôn còn mãi".

{keywords}
Hà Hồ từng làm việc với nhạc sĩ Xuân Hiếu.

Là nhạc công chơi trống, Hoài Phương - chồng danh hài Việt Hương, đã chia sẻ dài về đồng nghiệp: "Hôm nay một người bạn, một người đồng nghiệp của tôi, nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu đã mãi mãi ra đi sau một thời gian dài chống chọi lại với căn bệnh ung thư hiểm nghèo. 

Hiếu là một người hiền lành, hòa đồng, luôn được nhiều người mến, một nghệ sĩ yêu nghề, và một người thầy nhiệt huyết. Mới ở lứa tuổi tứ tuần Xuân Hiếu ra đi để lại người vợ hiền và 3 đứa con thơ.

Tuy rất đau buồn vì mất đi một người bạn nhưng mình cũng mừng vì bạn được giải thoát khỏi những nỗi đau thể xác mà bạn đã chịu đựng trong nhiều tháng qua.

Đau đớn là vậy mà hè vừa rồi mình về ghé thăm bạn, bạn làm mình rất bất ngờ với tinh thần lạc quan, thần sắc tươi tắn. Mình cũng vui bởi mình cũng đã hoàn thành lời hứa với bạn. Mình biết lúc này bạn rất thanh thản trong lòng vì bạn đã làm được tất cả những gì bạn mong muốn. Cầu mong cho bạn yên nghỉ cõi vĩnh hằng".

{keywords}
Phương Thanh tâm sự dài khi có đến 2 nghệ sĩ ra đi liên tiếp.

Ca sĩ Phương Thanh buồn khi hai ngày liên tiếp đều có nghệ sĩ mất. 

"Nghệ sĩ hay ra đi trong sự tiếc nuối của mọi người. Bệnh ung thư, lao phổi và nhiều thứ bệnh khác, tất cả do chứng lao lực làm việc, ăn không đúng giờ ngủ không yên giấc vì thân tâm luôn bất an vì công việc.

Danh tiếng nó khủng khiếp lắm, cướp hết thời gian và riêng tư của người nghệ sĩ. Sống trong chốn đông người nhưng họ lạc lõng trong mọi thứ.

Cô đơn chính là nguồn tái tạo cảm xúc mạnh mẽ nhất. Họ chỉ vui một tý rồi lại vùi đầu vào cô đơn truy tìm cảm xúc đau thương. Một vở bi kịch, một bài ca buồn mới lấy được tình yêu và sự mến mộ của mọi người. Năng lượng họ mất dần từ đây.

Nếu họ có chậm trễ công việc hay lời hứa công danh, hãy thông cảm và chia sẻ cũng nghệ sĩ. Tới một lúc nào đó, sức khỏe và mọi thứ của họ đều bị chậm lại.

Hôm qua bác Thế Anh, hôm nay là anh Xuân Hiếu và sẽ còn nhiều tài danh ra đi. Đó là lẽ thường tình, hết duyên thì hết nợ trần. Ngày mai cũng có thể bạn bè ta và chính ta cũng sẽ phải ra đi. Sinh tử luân hồi.

Sức khỏe là quan trọng nhất, có sức khỏe có tất cả. Đã từng trải qua nên thấu và hiểu", Phương Thanh ưu tư.

Ca sĩ Quang Dũng nhắn nhủ: "Vĩnh biệt nghệ sĩ Xuân Hiếu, bạn ra đi thanh thản nhé".

Ca sĩ Đức Tuấn cũng viết: "Xin vĩnh biệt chú Thế Anh, vĩnh biệt anh Xuân Hiếu. Mong cả hai yên nghỉ".

{keywords}
Diva Hồng Nhung gửi lời tiễn biệt đàn em.

Ca sĩ Duy Mạnh đăng clip bài "Hãy về đây bên anh" cùng dòng chia sẻ: "Hãy về đây bên anh với tiếng kèn Saxophone Xuân Hiếu. Ngày nào còn chơi nhạc với nhau, thật là vui Xuân Hiếu nhỉ? Thôi, chia tay Xuân Hiếu nhé!". Đây là lần hiếm hoi ca sĩ Duy Mạnh bày tỏ sự xúc động lên mạng xã hội. 

Saxophone Trần Mạnh Tuấn viết: "Xin chia buồn sâu sắc đến gia đình nhạc sĩ Xuân Hiếu và cũng rất buồn cho làng Sax Việt Nam đã mất đi một nghệ sĩ tài năng và đầy nhiệt huyết".

Diva Hồng Nhung buồn bã: "Vĩnh biệt em, người nghệ sĩ nhiệt huyết, hiền hậu và vô cùng dễ thương".

Rapper Tiến Đạt, nhạc sĩ Dũng Hà, Hồ Hoài Anh, Nguyễn Hồng Thuận, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Tóc Tiên, Phạm Thu Hà, Mai Thiên Vân, Bằng Kiều... cũng gửi lời tiễn biệt đến nhạc sĩ Xuân Hiếu.

Cẩm Lan

Nhạc sĩ Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 47 vì ung thư đường tiết niệu

Nhạc sĩ Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 47 vì ung thư đường tiết niệu

Phương Uyên đau đớn thông báo nhạc sĩ Xuân Hiếu đã qua đời, hưởng dương 47 tuổi.