Đỗ Mỹ Linh cho biết sau nghe câu chuyện của bé gái Hải An, 7 tuổi ở Hà Nội hiến giác mạc sau khi qua đời vì ung thư, cô đã tìm hiểu về việc hiến tạng cho y học.

Bên cạnh đó, thời điểm này, nàng hậu đang đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 trong dự án “Người đẹp nhân ái – Cho đi là còn mãi”. Vì vậy, Mỹ Linh đã quyết định đăng ký hiến tạng với mong muốn việc làm nhân văn này được lan rộng và truyền cảm hứng cho mọi người.

{keywords}
Hoa hậu Mỹ Linh gặp mặt MC Quyền Linh tại bệnh viện Chợ Rẫy sáng 16/7.

Mỹ Linh chia sẻ người thân trong gia đình đều ủng hộ quyết định của cô. Mẹ của Hoa hậu cũng tham gia đăng ký hiến tạng cùng con gái.

"Mỗi chúng ta khi sinh ra, có được hình hài này là nhờ công ơn của cha mẹ. Tôi biết ơn điều ấy và luôn trân quý bản thân. Hôm nay, tôi đã có một quyết định quan trọng: đăng ký hiến tạng tại bệnh viện Chợ Rẫy. Và trong quyết định này, tôi nhận được sự đồng hành và ủng hộ từ mẹ. Người đã cho tôi hình hài, cho tôi cuộc sống này cũng đã ký vào giấy hiến tạng thì không có lý do gì để tôi ngần ngại với quyết định của mình. Cảm ơn mẹ đã hiểu và luôn cho Linh nguồn động lực trong mỗi hoạt động ý nghĩa và những quyết định quan trọng", người đẹp sinh năm 1996 chia sẻ.

Ngoài việc đăng ký hiến tạng, Đỗ Mỹ Linh cùng với MC Quyền Linh và một số thí sinh cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 đã trao nhiều phần quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
Sau khi đăng ký hiến tạng, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng MC Quyền Linh và thí sinh Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 trao quà từ thiện cho bệnh nhân.

Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2016, lúc 20 tuổi. Cô tốt nghiệp trường ĐH Ngoại thương (Hà Nội) vào giữa tháng 9/2018. Cũng trong thời gian này, cô đã trao lại vương miện cho Hoa hậu Trần Tiểu Vy.

Năm 2017, Mỹ Linh đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Thế giới. Tham dự cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh này, nàng hậu đã mang đến dự án nhân ái "Cõng điện lên bản" và giành được giải thưởng quan trọng - Hoa hậu Nhân ái.

Để thực hiện được dự án nhân ái "Cõng điện lên bản", Hoa hậu Mỹ Linh đã có chuyến đi thiện nguyện tại thôn Cu Vai, huyện Trạm Tấu, Yên Bái. Tại đây, cô cùng ê kíp và các nhà tài trợ đã lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời phục vụ nhu cầu thắp sáng tối thiểu cho 50 hộ gia đình, thực hiện tuyến đường có đèn nối từ đầu thôn đến cuối thôn và mang sóng tivi lần đầu về bản. Trong quá trình thực hiện dự án, cô và ê kíp gặp phải mưa bão, lũ lụt, đường sạt lở, có lúc bị cô lập không sóng điện thoại, không kết nối internet...

Trong 2 năm đương nhiêm, Mỹ Linh đã có nhiều hoạt động xã hội tích cực và những chuyến đi thiện nguyện ở vùng sâu, vùng xa. Hiện tại, cô là BTV của Đài Truyền hình Việt Nam.

Lưu Hằng

Nghi vấn Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hẹn hò với em trai BTV Ngọc Trinh

Nghi vấn Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hẹn hò với em trai BTV Ngọc Trinh

 - Cộng đồng mạng đang xôn xao trước hình ảnh Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh có khoảnh khắc tình tứ bên một chàng trai tại quán cà phê.