Vĩnh biệt một Hoa hậu, vào những ngày buồn Covid-19.

Tôi là một kẻ lười biếng nên rất hâm mộ những người trạc tuổi mình thường xuyên vận động. Nhất là phái nữ, vẫn chăm chỉ thể dục và thể thao thì tôi nghiêng mình bái phục. Mỗi khi ngồi ngáp vặt trước màn hình máy tình, thấy Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy khoe những tấm ảnh tập yoga, tham gia maraton hoặc leo núi, tôi chỉ muốn độn thổ vì xấu hổ.

Vậy mà, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy sáng nay 5/6 đã qua đời vì đột quỵ. Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976. Ôi, khó tin quá. Một sự bàng hoàng trong những ngày buồn Covid-19 bủa vây.

{keywords}
Hoa hậu Thu Thuỷ có cách sống riêng, ung dung tự tại.

Trong những mỹ nhân đăng quang Hoa hậu Việt Nam thập niên 90 của thế kỷ trước, tôi xa lạ với Nguyễn Thu Thủy nhất. Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đăng quang năm 1994 và Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga đăng quang năm 1996, là hai người đẹp xuất thân trong gia đình trí thức. Cha của Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy là giáo sư ngôn ngữ Nguyễn Văn Lợi, còn cha của Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga là giáo sư vật lý Nguyễn Hữu Phương.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy và Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga cũng sớm xa lánh showbiz. Nếu Nguyễn Thiên Nga chọn con đường sang Mỹ định cư và lập nghiệp, thì Nguyễn Thu Thủy gắn bó Hà Nội với công việc kinh doanh không mấy thuận lợi. Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy rất tự tin nền tảng văn hóa của mình. Đổ vỡ hôn nhân, rồi vướng vào dăm mối tình thị phi, Nguyễn Thu Thủy vẫn ung dung tự tại.

{keywords}
Hoa hậu Thu Thuỷ.

Nguyễn Thu Thủy có cách sống riêng, không đua chen, không phô trương và cũng không mấy hứng thú với ý niệm "hồng nhan bạc tỷ". Tôi không thể đánh giá chất lượng sống của Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy là cao hay thấp, nhưng tôi tin cô đã có những ngày sống như cô mong muốn.

Ngày 20/12/2020, giáo sư Nguyễn Văn Lợi qua đời ở tuổi 74. Bây giờ, Nguyễn Thu Thủy qua đời ở tuổi 45. Mảnh đất Hành Thiện, Xuân Hồng, Xuân Trường, Nam Định lại đón Nguyễn Thu Thủy về nằm cạnh cha cô. 

Xin chia buồn cùng Tiến sĩ ngôn ngữ Chu Bích Thu, bà vừa mới tiễn đưa chồng không lâu, nay phải đưa tiễn con gái. Mong bà bớt đau thương để vượt qua mất mát này!

Nhà thơ Lê Thiếu Nhơn

Đám tang Hoa hậu Thu Thủy

Đám tang Hoa hậu Thu Thủy

Sáng nay, người thân, bạn bè, các nghệ sĩ thân thiết đã đến để tiễn Hoa hậu Thu Thủy chặng đường cuối cùng.

 

Khoảnh khắc xúc động trong đám tang Hoa hậu Thu Thủy

Khoảnh khắc xúc động trong đám tang Hoa hậu Thu Thủy

Nhiều người đã ôm mặt òa khóc khi tới viếng Hoa hậu Thu Thủy vì quá thương người đẹp vắn số.

'Hoa hậu Thu Thủy, tôi nợ bạn một lời xin lỗi công khai!'

'Hoa hậu Thu Thủy, tôi nợ bạn một lời xin lỗi công khai!'

"Tôi thấy tôi cần viết nó ra vì tôi nợ bạn một lời xin lỗi công khai, dù muộn, khi bạn đã chia tay với thế giới này" GS. Ngô Bảo Châu viết trên trang cá nhân sau khi Hoa hậu Thu Thủy qua đời.