Hoàng Oanh sinh năm 1990. Cô được khán giả biết đến khi giành giải nhất cuộc thi Hot V Teen 2006. Sau đó, người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012 và đoạt giải Á hậu. Cô chủ yếu hoạt động ở vai trò MC cho các sự kiện, chương trình truyền hình. Người đẹp cũng tham gia một số phim điện ảnh như Tháng năm rực rỡ, Ba vợ cưới vợ ba...

Thanh xuân của tôi rất đẹp khi có Huỳnh Anh

- Gần đây, chị công khai bạn trai Tây, vậy người đàn ông ấy có gì đặc biệt?

Bạn trai tôi là người nước ngoài, sống bản lĩnh và luôn mang lại năng lượng tích cực. Chúng tôi yêu xa nhưng luôn hướng về nhau nên cả hai đều cảm thấy hạnh phúc và tin tưởng. Về chuyện tình cảm, rất khó nói trước, tôi cũng ngại khi nói về chuyện này, vì thế, tôi chỉ có thể chia sẻ đến vậy.

{keywords}
Hoàng Oanh: “Tôi mừng vì Huỳnh Anh được nhiều cô gái yêu mến”

- Sau khi chia tay Huỳnh Anh, chị và anh ấy giữ mối quan hệ thế nào?

Chúng tôi vẫn là bạn bè, có chuyện gì vẫn hỏi thăm nhau bình thường. Tuy nhiên, giờ cả hai đã có cuộc sống và những mối quan hệ mới nên lâu rồi không gặp. Thời gian vừa qua, Huỳnh Anh đóng vai chính trong phim Chạy trốn thanh xuân, đó là một vai rất hay.

Tôi tuy không có thời gian để xem toàn bộ bộ phim nhưng những trích đoạn của phim hiện ra trên New feed của facebook, tôi vẫn xem bình thường và thấy mừng vì bạn ấy đã hoàn thành tốt vai diễn.

- Vai diễn Phi của Huỳnh Anh được rất nhiều khán giả nữ yêu mến và thổn thức vì một anh chàng si tình, chung thuỷ, luôn sẵn sàng bảo vệ người yêu. Ở vị trí khán giả, chị có chung tâm trạng với những cô gái ấy?

Ai chẳng hạnh phúc khi có một người yêu thương mình như thế. Khi xem Huỳnh Anh diễn vai Phi tôi không ngạc nhiên khi thấy bạn ấy vẫn diễn tốt như vậy. Bởi Huỳnh Anh rất hợp với vai những anh chàng si tình. Diễn xuất tốt được khán giả, nhất là fan nữ yêu mến là đúng rồi.

- Người cũ thành công và nổi tiếng, chị có hối tiếc vì hai người đã chia tay?

Tôi quan niệm, trong cuộc sống này, điều gì mình đã làm hết sức không bao giờ hối tiếc. Thanh xuân của tôi đã rất đẹp khi có Huỳnh Anh, tuy nhiên, ai cũng phải trưởng thành, phải có công việc, cuộc sống và những mối quan hệ mới, vì thế, tôi coi tất cả như một kỷ niệm đẹp.

{keywords}
Hoàng Oanh được biết đến nhiều với nghề MC.

Tôi không giàu cũng không có đại gia nào “ngã giá”

- Nhiều người nhận xét Hoàng Oanh xinh đẹp, không scandal nhưng “nhạt”, chị nghĩ sao về điều này?

Mọi người thấy tôi nhạt và an toàn cũng đúng vì tôi chọn cho mình một cuộc sống bình an. Tôi sợ những rắc rối và cũng không muốn nổi tiếng theo kiểu giật gân hay nhất thời. Tôi vẫn ngày ngày làm việc, cố gắng học hỏi để phát triển bản thân tốt hơn. Có rất nhiều người không cần quá cá tính hay nổi loạn nhưng vẫn thành công nhờ cái tài cái tâm của mình trong nghề. Và khán giả sẽ là người đánh giá nghệ sĩ qua những sản phẩm nghệ thuật của họ. Tôi muốn sống là chính mình, tôi vẫn thấy mình có một cuộc sống thú vị, đầy đủ, vui vẻ, có ý nghĩa.

Có một người anh từng nói với tôi, nhạt cũng là một cá tính, như một ly nước mát nhẹ, không quá kích thích người uống nhưng họ vẫn luôn cần uống nước mỗi ngày.

- Những người đẹp cùng thời chị ai cũng nhà lầu, xe hơi, hàng hiệu trưng diện, còn chị vẫn giản dị. Phải chăng chị không có đại gia nào “ngỏ lời”?

Đúng là tôi chưa từng yêu đại gia nào. Thực ra, tôi không phản đối chuyện “chân dài – đại gia” nếu đó là tình yêu đích thực. Tôi nghĩ tình yêu thì không phân biệt bất cứ điều gì. Tuy nhiên, có lẽ nhìn tôi khó gần nên xưa nay tôi không bị ai gạ gẫm hay nhắn tin “ngã giá” gì hết. Có những người khiếm nhã tôi đã cắt ngay không nói chuyện, còn những người lịch sự vì quý mến thì tôi tôn trọng.

Về việc những người đẹp có nhà lầu, xe hơi, xài hàng hiệu tôi nghĩ tuỳ vào hoàn cảnh mỗi người. Tôi không giàu, nhà bé, hàng hiệu chỉ có vài món để đi những dịp sang trọng, nên có gì đâu để khoe. Tuy nhiên, tôi tự hào vì mình đã giúp được cho nhiều người. Hiện tôi đang làm đại sứ cho Làng trẻ em SOS để kêu gọi mọi người đỡ đầu cho trẻ em mồ côi, khó khăn và năm vừa rồi kết quả vượt chỉ tiêu khiến tôi rất mừng.

Ngoài ra, tôi còn có rất nhiều fan là các bạn trẻ dễ thương. Các bạn luôn nhờ tôi tư vấn về nghề nghiệp, tôi thấy hạnh phúc vì mình đã chia sẻ được những kinh nghiệm, kiến thức của mình để giúp các bạn có thêm hành trang, đỡ vấp ngã trên con đường phía trước.

- Chọn cuộc sống giản dị như vậy, phải chăng xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị thời trước?

Tôi sống như vậy bởi ngay từ nhỏ bố mẹ tôi đã giáo dục tôi phải sống đúng với lương tâm và tính cách của mình. Trước đây, khi tôi tham gia nghệ thuật, bố mẹ tôi rất lo con gái sẽ gặp cạm bẫy. Thế nhưng khi tôi thi vào khoa Ngữ văn – Anh của ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn mà vẫn học tốt, lo được cho gia đình mọi người dần yên tâm và ủng hộ tôi tham gia nghệ thuật.

{keywords}
Hoàng Oanh không sợ bị cho rằng mình sống nhạt.

Bố tôi từng đi chiến trường Campuchia rồi sau đó về tham gia đoàn văn công, nên tôi cũng thừa hưởng được chút máu văn nghệ của bố. Mẹ tôi làm kế toán trường tiểu học. Gia đình tôi từng có khoảng thời gian rất hạnh phúc và vui vẻ, tuy nhiên, năm tôi 19 tuổi, nhà tôi gặp cú sốc về kinh tế, bố mẹ ngã bệnh, hở van tim hai lá.

Sau đó, bố mẹ phải đi nấu cơm để bán cho công nhân ở các khu công nghiệp. Tuy vất vả nhưng bố mẹ thương con cái nên không nói cho tôi biết, song nhìn bản danh sách nợ dài mấy chục người phải trả, tôi vô cùng đau lòng và thương bố mẹ. Rất may, ông trời không phụ lòng người, sau hơn 3 năm bố mẹ trả hết nợ. Từ đó, tôi luôn coi đây là bài học để mình có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Tâm An 

Huỳnh Anh kể về bạn gái đặc biệt mấy tháng mới gặp một lần

Huỳnh Anh kể về bạn gái đặc biệt mấy tháng mới gặp một lần

“Cô ấy không phải người nổi tiếng nhưng rất khác biệt, thú vị và luôn là nguồn năng lượng tích cực của tôi”, nam diễn viên ‘Chạy trốn thanh xuân’ bày tỏ.