{keywords}
Wang Ji Hyun (30/10/1981), được biết đến với nghệ danh Jun Ji Hyun hay Gianna Jun, là một nữ diễn viên nổi tiếng người Hàn Quốc. Cô được người hâm mộ ngợi khen là một trong ‘Tam đại mỹ nhân Hàn Quốc’ và là ‘Tình đầu quốc dân’ của xứ sở kim chi.
Ước mơ lúc nhỏ của cô là trở thành một tiếp viên hàng không, tuy nhiên người đẹp đã từ bỏ giấc mơ này sau khi có những trải nghiệm không tốt trên một chuyến bay. Sở hữu gương mặt tỏa ra khí chất quý phái, sang trọng và vóc dáng cao ráo, thon gọn, cô được mẹ và bạn bè khuyến khích trở thành người mẫu hoặc diễn viên.
{keywords}
Vào năm 16 tuổi, người bạn thời trung học của cô - vốn là một người mẫu, đã giới thiệu cô với một nhiếp ảnh gia. Sử dụng nghệ danh Jun Ji Hyun, cô bắt đầu sự nghiệp với tư cách là người mẫu cho Tạp chí Ecole năm 1997.
{keywords}
Jun Ji Hyun gia nhập làng giải trí Hàn Quốc với tư cách người mẫu quảng cáo và diễn viên truyền hình. Cuối năm 1999, khi xuất hiện trong một quảng cáo cho My Jet Printer của Samsung, cô nàng bắt đầu trở nên nổi tiếng, trở thành một biểu tượng cho người Hàn Quốc ở độ tuổi vị thành niên và độ tuổi đôi mươi. Cô cũng giành được Giải thưởng Ngôi sao mới và Giải thưởng phổ biến tại SBS Drama Awards cho bộ phim truyền hình Happy Together vào cùng năm.
{keywords}
Cuối năm 2000, Jun Ji Hyun xuất hiện trong bộ phim tình cảm Il Mare và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khản giả. Bộ phim là một thành công của phòng vé, góp phần củng cố vị thế của cô như một ngôi sao mới.
{keywords}
Sự nghiệp của Jun Ji Hyun tăng vọt với bộ phim hài My Sassy Girl (Cô nàng ngổ ngáo). Đây trở thành bộ phim hài có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc và đứng vị trí số 1 suốt 2 tuần tại Hồng Kông, đưa Jun Ji Hyun trở thành ngôi sao hàng đầu châu Á, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc. Thành công của Cô nàng ngổ ngáo cũng giúp ích cho sự nổi tiếng trong nước của cô khi nữ diễn viên nhận được danh hiệu ‘Tình đầu quốc dân’.
Độ phổ biến công chúng ngày càng tăng của Jun Ji Hyun khiến nhiều công ty mời chào cô làm người mẫu quảng cáo. Cô cũng đã giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Grand Bell Awards năm 2002.
{keywords}
Năm 2003, Jun Ji Hyun đóng vai chính trong bộ phim kinh dị The Uninvited, được các nhà phê bình đón nhận nhưng không thành công với người xem. Trong suốt thời gian này, cô luôn có mặt trong các quảng cáo truyền hình ở Hàn Quốc và các nước châu Á khác.Trong một cuộc khảo sát năm 2005, cô được xếp hạng trong số 10 ngôi sao có giá trị thương mại cao nhất tại Hàn Quốc.
{keywords}
Dự án Daisy mà Jun Ji Hyun hợp tác với Jung Woo Sung đã thu hút sự chú ý khi hoàn toàn được quay tại Hà Lan và được đạo diễn bởi Andrew Lau của Hồng Kông.
{keywords}
Cuối năm 2006, Jun Ji Hyun ra mắt tại Hollywood sau một thời gian dài ấp ủ với vai chính trong phi Blood: The Last Vampire. Đây là dự án hợp tác quốc tế, được quay tại Trung Quốc và Argentina năm 2007 và là bản chuyển thể trực tiếp của một bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản. Trong quá trình quay phim và quảng bá cho bộ phim, nữ diễn viên đã sử dụng nghệ danh Gianna Jun.
{keywords}
Jun Ji Hyun ra mắt thương hiệu quần jean của riêng mình năm 2008 với tên gọi Gianna by True Religion. Nữ diễn viên tham gia vào mọi giai đoạn sản xuất, từ thiết kế đến quyết định phù hợp và trang trí với các phụ kiện.
{keywords}
Năm 2010, cô đóng cặp với nữ diễn viên Lý Băng Băng (Trung Quốc) trong bộ phim tiếng Anh tựa đề Snow Flower And The Secret Fan dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên bán chạy của Lisa See. Bộ phim lấy bối cảnh Trung Quốc từ thế kỷ 19 xa xôi, kể về tình bạn trọn đời giữa hai người phụ nữ, Lily và Snow Flower,và sự giam cầm của họ bị áp đặt bởi các quy tắc ứng xử văn hóa nghiêm ngặt dành cho phụ nữ thời đó.
{keywords}
Cô được Annie Leibovitz chụp ảnh cho số tháng 7/2011 của tạp chí Vogue phiên bản Mỹ, trở thành nữ diễn viên đầu tiên của Hàn Quốc được xuất hiện trên tạp chí thời trang mang tính biểu tượng này.
{keywords}
Năm 2011, cô thành lập công ty quản lý riêng của mình J&Co,sau này được đổi tên thành Culture Depot.
{keywords}
Jun Ji Hyun chiếm trọn sự chú ý của khán giả trong bộ phim The Thieves năm 2012. Bộ phim kể về những tên trộm đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc đã hợp tác với nhau để đánh cắp một viên kim cương trị giá 30 triệu USD, được khóa đặc biệt phòng tại một sòng bạc ở Macau. The Thieves trở thành bộ phim bán chạy thứ hai mọi thời đại của Hàn Quốc.
{keywords}
Nữ diễn viên tiếp tục thử sức với thể loại kinh dị gián điệp khi vào vai một dịch giả kết hôn với một điệp viên tình báo Bắc Triều Tiên trong bộ phim Berlin File năm 2013. Thành công của Jun Ji Hyun trên màn ảnh rộng khẳng định vị thế diễn viên hàng đầu tại Hàn Quốc giúp cô trở thành một trong những diễn viên có doanh thu phòng vé lớn nhất ở Chungmuro.
{keywords}
Năm 2013, Jun Ji Hyun trở lại với dòng phim truyền hình trong bộ phim tình cảm giả tưởng My Love From the Star (Vì sao đưa anh tới) cùng nam diễn viên Kim Soo Hyun. Bộ phim đạt nhiều thành công trên bảng xếp hạng, tạo ra xu hướng thời trang, trang điểm và nhà hàng ở thời điểm bấy giờ. Jun Ji Hyun cũng giành được Daesang, giải thưởng cao nhất dành cho truyền hình tại Baeksang Arts Awards 2014 và SBS Drama Awards 2014. 
{keywords}
Nhân vật Chun Song Yi của Jun Ji Hyun trong ''Vì sao đưa anh tới'' từng gây sốt đến mức tạo nên "hiệu ứng Chun Song Yi" cho mọi món đồ mà nhân vật này sử dụng trong phim, đặc biệt là các thương hiệu thời trang đều cháy hàng. 
{keywords}
Năm 2015, cô tái hợp với đạo diễn Choi Dong Hoon trong bộ phim hành động gián điệp Assassination, lấy bối cảnh thời thuộc địa những năm 1930. Trong đó, cô vào vai một tay bắn tỉa tập hợp một đội chiến binh độc lập để giết một chỉ huy quân đội Nhật Bản và một ông trùm doanh nghiệp thân Nhật Bản. Bộ phim là một thành công phòng vé, đạt doanh thu cao nhất trong năm cũng như là bộ phim có doanh thu cao thứ bảy ở mọi thời đại trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc. Jun Ji Hyun được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Grand Bell Awards và Max Movie Awards cho vai diễn này.
{keywords}
Năm 2016, Jun Ji Hyun được xếp hạng 8 trong danh sách những người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc do tạp chí Forbes bình chọn. Đây là năm thứ hai liên tiếp của cô trong Top 10. Trước đó, nữ diễn viên đứng ở vị trí thứ 4 năm 2015.
{keywords}
Jun Ji Hyun là một trong những người nổi tiếng có thu nhập cao nhất ở Hàn Quốc. Năm 2014, cô kiếm được khoảng 20 tỷ won từ tiền quảng cáo. Năm 2016, Jun kiếm được 14 tỷ won cho 14 quảng cáo. Nhờ vậy, cô còn được công chúng gọi bằng biệt danh ‘Nữ hoàng quảng cáo’.
{keywords}
Tháng 11/2016, người đẹp trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim tình cảm giả tưởng The Legend of the Blue Sea (Huyền thoại biển xanh) cùng với Lee Min Ho. Cô nàng xếp thứ 9 trong danh sách 10 diễn viên xuất sắc nhất năm 2016 của Gallup Korea, trở thành nữ diễn viên duy nhất nằm trong danh sách.
{keywords}
Năm 2019, đài MBC công bố Jun Ji Hyun dẫn đầu danh sách những ngôi sao sở hữu nhiều bất động sản nhất Hàn Quốc. Cụ thể, giá trị bất động sản của cô lên đến 87,6 tỷ won (tương đương 1.750 tỷ đồng).

 

{keywords}
Ngày 13/4/2012, cô kết hôn cùng với người bạn từ thuở nhỏ của mình - nhân viên ngân hàng Choi Joon Hyuk tại khách sạn Shilla, Seoul. Cư dân mạng luôn khen ngợi về cặp đôi trai tài - gái sắc này khi không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, chồng cô còn là cháu ngoại của nhà thiết kế hanbok nổi tiếng Lee Young Hee và là con trai của nhà thiết kế thời trang Lee Jung Woo. Jun Ji Hyun có hai người con trai. Con đầu lòng của cặp vợ chồng ra đời ngày 10/2/2016 và bé trai thứ 2 được sinh ngày 26/1/2018.

Vẻ đẹp của Jun Ji Huyn trong các video quảng cáo:

Khánh Ngọc

Park Seo Joon sẽ đóng cặp với ‘mợ chảnh’ Jun Ji Hyun?

Park Seo Joon sẽ đóng cặp với ‘mợ chảnh’ Jun Ji Hyun?

 - Nếu thảo luận thành công thì đây là lần đầu tiên Park Seo Joon hợp tác với Jun Ji Hyun.