Theo Sohu, thị trường điện ảnh Trung Quốc mùa hè vừa khép lại với kết quả ảm đạm. Trong khi bom tấn Hollywood đạt doanh thu "khủng", các tác phẩm nội địa trong nước lại lép vế hoàn toàn cả về chất lượng lẫn lợi nhuận. 

{keywords}
Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên 'Tây du ký' thất bại thảm hại về doanh thu. 

Trong đó, tác phẩm Ngộ nhập thanh xuân có sự góp mặt của dàn diễn viên phim Tây du ký, gồm "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa, "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa, "Sa Tăng" Lưu Đại Cương, "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu gây thất vọng nặng nề nhất. Phim được công chiếu từ 27/8 đến nay chỉ đạt doanh thu gần 1000 NDT (hơn 3 triệu đồng) với số người xem chưa tới 50 người. 

Phim kể câu chuyện về 4 ông lão sống trong viện dưỡng lão có mối quan hệ thân tình. Họ cùng lập kế hoạch giúp một cô bé tham gia cuộc thi văn nghệ. Giới chuyên môn nhận định phim thất bại vì nội dung khiên cưỡng, nhàm chán cùng diễn xuất một màu của dàn diễn viên. 

{keywords}
Các diễn viên tái hợp trong một phim năm 2020. Dù lớn tuổi, họ vẫn tích cực chạy show kiếm tiền nhờ vào hào quang quá khứ. 

Trước đó, năm 2020, bộ phim Ham tiền có sự góp mặt của 4 diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Uông Việt, Lưu Đại Cương cũng được bình chọn là tác phẩm gây thất vọng nhất năm 2020.

Tác phẩm được ra mắt tháng 7/2020 được nhà sản xuất quảng bá là "bom tấn". Tuy nhiên phim chỉ thu về 140.000 NDT (khoảng 420 triệu đồng) sau một tuần ra rạp. Trên trang đánh giá Douban, phim nhận được 2.5/10 điểm - con số dành cho tác phẩm có chất lượng dưới mức trung bình. Trong đó, Lục Tiểu Linh Đồng bị chê bai nhiều nhất về diễn xuất. Nam diễn viên gạo cội được nhận xét diễn khoa trương ở nhiều phân đoạn khiến người xem khó chịu. 

{keywords}
Từ diễn viên gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ khán giả, dàn diễn viên giờ nhận phải chỉ trích.

Việc dàn diễn viên gạo cội Tây du ký xuất hiện trên màn ảnh với những tác phẩm kém chất lượng, thậm chí bị đánh giá là "phim rác" khiến khán giả bức xúc. Nhiều ý kiến cho rằng ở tuổi ngoài 60, các diễn viên nên ngưng hoạt động để giữ hình ảnh đẹp trong quá khứ. 

Lục Tiểu Linh Đồng là người vướng nhiều chỉ trích nhất từ dư luận. Nam diễn viên bị cho là muốn "ăn bám" vào danh tiếng của Tôn Ngô Không và Tây du ký để kiếm lợi lộc cho mình. Ông tham gia đóng lại các vai diễn Tôn Ngộ Không, yêu cầu các đối tác nộp tiền "bản quyền" khi khai thác hình ảnh của mình,...

"Tây du ký là niềm tự hào, cũng là ký ức không phai với nhiều thế hệ khán giả. Nhưng nếu những diễn viên cứ bấu víu, dùng nó làm vỏ bọc để tìm kiếm danh lợi thì không được ủng hộ. Một tác phẩm thiếu sự chân thành sẽ không thể chinh phục được số đông", trang tin Sohu bình luận.

Dàn diễn viên 'Tây du ký' hội ngộ

Thúy Ngọc

Ba nguyên tắc hôn nhân kỳ lạ của 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú

Ba nguyên tắc hôn nhân kỳ lạ của 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú

"Đường Tăng" Trì Trọng Thụy và người bạn đời - nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa đã có hơn 30 năm chung sống bất chấp khoảng cách 11 tuổi giữa hai người.