Nữ diễn viên 'Zippo, mù tạt và em' khẳng định ông xã không phải đại gia và tiết lộ lý do ít khi chia sẻ về chồng trước công chúng.

Hầu hết thông tin về ca sĩ Thanh Lan trên mạng đều là bịa đặt

Quá khứ khi chưa nổi tiếng của Mỹ Tâm

Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' gọi Bảo Thanh là 'vợ hờ'

{keywords}

Cảnh đêm tân hôn là cảnh quay khó

- Huyền lại vừa lấy nước mắt người xem với vai Ngân trong 'Mắt biển', vì sao bạn lại hay chọn những vai diễn số phận như thế?

Mỗi vai diễn đến với tôi đều là một cái duyên và tôi hay có duyên với những vai nữ chính nhiều nội tâm, đa chiều và sâu sắc. Bản thân tôi cũng thấy mình có những điểm mạnh khi thể hiện các vai diễn có số phận và nhiều tâm trạng như Mây trong Người Trở Về hay Ngân trong Mắt Biển. Tôi nghĩ đó là những vai diễn nặng ký mà bất cứ người diễn viên nào cũng sẽ phải nỗ lực hết mình khi thủ vai.

- Trong phim nhân vật của bạn khóc nhiều lần vì rơi vào bi kịch, thực sự khi đóng phim Huyền đã bao giờ khóc vì thương nhân vật hoặc cảnh quay quá khó?

Khi đọc 2 kịch bản Người Trở Về Mắt Biển, tôi không ít lần hỏi đạo diễn Đặng Thái Huyền tại sao nhân vật nào cũng đẩy đến tận cùng của nỗi đau của sự bất hạnh? Tôi yêu nhân vật của mình và tôi cố gắng hết sức để thể hiện sao cho khán giả cũng yêu thương họ, đau xót cho họ như chính tôi. Những giọt nước mắt trên phim không còn là diễn xuất mà chính là nội tâm thực sự, đau đớn và bi thương thực sự.

- Trong cả hai phim Người trở về và Mắt biển, nhân vật của Huyền đều trải qua đêm tân hôn không giống ai, Huyền có thể chia sẻ về những cảnh 'nóng' này?

Trong Mắt Biển, cảnh đêm tân hôn thực sự là 1 cảnh quay khó với tôi. Tôi phải thể hiện cảm xúc đau đớn nhưng nét mặt lại như một cái xác vô hồn, không lời thoại, không diễn xuất mà khán giả phải thấy một nỗi đau đớn từ thẳm sâu bên trong khi người con gái phải làm vợ một người mình không yêu, lìa xa tình yêu của mình chỉ vì trả nghĩa cho cha mẹ. Tôi nghĩ cảm xúc của nhân vật lúc này vô cùng đặc biệt và chúng tôi đã mất rất nhiều công sức cho cảnh quay này.

Tôi không dám nhận mình giàu

{keywords}
Nữ diễn viên là gương mặt đắt show quảng cáo.

- Sau Zippo, mù tạt và em, Huyền là cái diễn viên khá hot nhưng tôi thấy trên mạng bạn còn hot hơn với liên tục các show quảng cáo, làm đại diện thương hiệu. Nghe nói cát sê quảng cáo mỗi năm của Huyền cũng vài tỉ rồi, mỗi post trên facebook cũng kiếm hàng chục triệu?

- Tôi chưa từng công khai mức thu nhập của mình trong công việc vì thực sự đó là chuyện riêng tư. Tuy nhiên tôi nghĩ các thương hiệu khi họ mời mình làm đại sứ hay gương mặt đại diện họ đều mong muốn hình ảnh của tôi và họ gắn kết nhau và đương nhiên họ cũng sẽ có những mức thù lao tương xứng cho việc đó. Tôi làm nghề chưa bao giờ nghĩ rằng để kiếm tiền mà chỉ vì đam mê, may mắn được các thương hiệu ưu ái tôi rất vui vì điều này.

- Phụ nữ có sung sướng và hạnh phúc hay không đều phản ánh hết ở gương mặt, thần thái, cuộc sống của một diễn viên giàu có hạnh phúc như Huyền thế nào?

Tôi không dám nhận mình giàu có, cuộc sống của tôi rất bình thường như mọi người. Chỉ có điều tôi được làm nghề một cách thoải mái hơn vì không bị gánh nặng cơm áo gạo tiền chi phối. Tôi làm nghề vì đam mê và tình yêu của mình với nghệ thuật nên tôi có thể lựa chọn những vai diễn thực sự phù hợp và yêu thích để tham gia. Ngoài đời tôi là tuýp người năng động, thích làm việc và thích được thử thách mình ở nhiều lĩnh vực. 

Nghệ thuật, kinh doanh đều là 2 mảng trong cuộc sống của tôi. Tôi làm việc khá cầu toàn và đòi hỏi cao ở những người cộng sự với mình. Tuy nhiên ngoài công việc khi ở bên gia đình tôi lại là một người rất vui vẻ. Tôi yêu những giây phút được ở bên cạnh gia đình nhỏ của mình, vào bếp nấu ăn hay vui chơi cùng con trai nhỏ. Nó làm cho tôi cảm thấy mình là một người phụ nữ thực thụ, yêu và được yêu.

- Nghe nói ông xã hơn Huyền 1 giáp là đại gia trong lĩnh vực nội thất và vô cùng chiều vợ, mua cho vợ mấy biệt thự khắp trong nam ngoài bắc, bạn khiến nhiều người ghen tị quá...

Ông xã tôi là một doanh nhân, không phải đại gia gì cả. Anh là một người bạn lớn một người anh, người thầy của tôi trong cuộc sống. Tôi học được rất nhiều từ người bạn đời của mình về kinh nghiệm sống, kinh nghiệm kinh doanh trên thương trường. Vì công việc hay phải đi nhiều nơi nên chúng tôi mua những căn nhà ở những nơi thường xuyên lui tới công tác để không phải ở bên ngoài. Chỉ vậy thôi!

Chồng tôi không thích xuất hiện trước công chúng

{keywords}
Bức ảnh hiếm hoi về chồng và con được Lã Thanh Huyền chia sẻ trên trang cá nhân.

- Trên trang cá nhân Huyền hay chia sẻ về việc làm đẹp, về con trai nhưng tuyệt nhiên không cho chồng 'lên sóng', vì sao vậy?

Ông xã tôi là người làm kinh doanh, tính cách khá sâu sắc anh không thích xuất hiện trước công chúng, và tôi cũng muốn giữ cho gia đình mình ở trong một vòng an toàn, tránh xa sự ồn ào phức tạp của showbiz nên thỉnh thoảng tôi chỉ khoe 1 vài tấm hình đáng yêu của con trai, còn cuộc sống riêng tư tôi muốn giữ riêng cho mình.

Gia đình tôi cũng bình thường như bao gia đình khác, chúng tôi dù có bận rộn cách mấy cũng dành cho nhau buổi tối quây quần bên bữa tối và những ngày cuối tuần bên con. Chúng tôi hay đi du lịch để thay đổi không khí và cho con trai những trải nghiệm, những kỷ niệm đáng nhớ về tuổi thơ của con.

- Mới đây Huyền chia sẻ trên trang cá nhân việc trở thành tổng giám đốc 1 công ty, dường như lúc này kinh doanh mới là ưu tiên của Huyền? Vậy thời gian đâu mà đóng phim nhỉ?

Tôi đam mê kinh doanh từ rất lâu, có lẽ vì tôi sống trong gia đình có truyền thống làm kinh doanh. Cả bố mẹ và chồng tôi đều là những người kinh doanh rất giỏi. Tôi cũng học hỏi được từ họ rất nhiều và đến bây giờ tôi muốn có một sự nghiệp kinh doanh riêng của mình về lĩnh vực mà tôi yêu thích. Nghệ thuật và kinh doanh đều là những niềm đam mê của tôi, vì thế tôi đủ sức có thể làm tốt cả 2 việc.

- Dự định sắp tới của Huyền? Sau Zippo, nhiều khán giả mong Huyền trở lại với vai cá tính hiện đại thay vì vai diễn đẫm nước mắt rồi!

Năm nay tôi đã gặt hái được khá nhiều thành công, từ nghệ thuật đến việc kinh doanh. Tôi đang trong thời gian xây dựng công ty và hoàn thiện bộ máy làm việc của mình nên có lẽ khán giả sẽ phải chờ lâu một chút để Lã Thanh Huyền có thể quay trở lại với phim ảnh. Nhưng chắc chắn khi quay lại sẽ là những bộ phim có chất lượng, những vai diễn hay để cảm ơn tình cảm yêu thương của khán giả dành cho tôi trong suốt bao nhiêu năm qua.

- Cảm ơn Huyền!

Quỳnh An