Theo Sina, vụ kiện kéo dài suốt gần hai năm của Lâm Tâm Như với những người xúc phạm mình đã chính thức khép lại với phần thắng thuộc về nữ diễn viên.

"Bởi vì bị cáo nhằm vào Lâm Tâm Như buông lời ác ý xúc phạm, với nội dung phỉ báng, hạ thấp, bôi nhọ nhân cách của Lâm Tâm Như, cấu thành vi phạm xâm hại danh dự của người khác. Yêu cầu bị cáo công khai xin lỗi Lâm Tâm Như, bồi thường tinh thần cũng như phí duy quyền tổng cộng 60 ngàn nhân dân tệ", tòa án đưa ra phán quyết.

{keywords}
Hình nộm Triệu Vy trong phòng Lâm Tâm Như được máy quay ghi lại trong một chương trình.

Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ tháng 9/2017, một đoạn clip cũ nhiều năm được đào bới lại với nội dung một gameshow truyền hình đến quay hình nơi nghỉ ngơi của Lâm Tâm Như trong một khách sạn.

Đáng lưu ý, ống kính máy quay vô tình ghi lại hình ảnh đồ vật Lâm Tâm Như đã cất giữ trong tủ đồ là một hình nộm Triệu Vy với đầy những vết kim đâm. Nữ diễn viên khi ấy tỏ ra vô tư, cô rút kim ra khỏi hình nộm và lại cắm vào một lần.

Vốn là chị em thân thiết nhiều năm với Triệu Vy,  đoạn video được chia sẻ rộng rãi khiến sự nghiệp của Lâm Tâm Như điêu đứng suốt thời gian dài. Nhiều người cho rằng cô có tâm địa xấu xa, hãm hại bạn thân dù bề ngoài tỏ ra vui vẻ.

{keywords}
Hai diễn viên thân thiết khi cùng tham gia bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách"năm 1997. Thời điểm Lâm Tâm Như kết hôn, Triệu Vy cùng đàn em Phạm Băng Băng cùng đến dự lễ cưới.

Theo truyền thông Trung Quốc, đoạn clip này ghi hình trong thời điểm bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách" đang quay những tập cuối cùng. Trước những ồn ào có phần mất kiểm soát, nhiều thành viên đoàn phim đã phải lần lượt lên tiếng đính chính giúp Tâm Như.

Nhà sản xuất Hà Tú Quỳnh và cũng là con dâu của nữ sĩ Quỳnh Dao đã chia sẻ trên blog cá nhân: "Trong Hoàn Châu cách cách, phân đoạn Dung Ma Ma lấy kim đâm Tử Vy rất nổi tiếng. Tổ chương trình đã lấy ý tưởng từ đó để xây dựng kịch bản, Lâm Tâm Như hoàn toàn không có liên quan".

{keywords}
Nhà sản xuất chương trình lên tiếng giải oan cho Lâm Tâm Như.

Dù vậy, Lưu Xuân - một người bạn thân của Triệu Vy - lại tiếp tục thể hiện thái độ bất mãn trên mạng xã hội. Đỉnh điểm, cô đăng đàn weibo với nội dung gay gắt: “Vì cái gì mà đâm Vy của tôi? Cô giải thích đây chỉ là một trò chơi thôi à? Vậy thì ngày mai tôi thiết kế trò khác đâm mẹ cô có được không?”.

Lâm Tâm Như tỏ ra suy sụp trước sự việc, cô thậm chí khóa bình luận tránh để anti fan vào trang cá nhân mình công kích.

Nữ diễn viên quyết định thông qua luật sư khởi kiện khi nhận ra sự việc bị đẩy đi quá xa.

{keywords}
Nữ diễn viên hiện bạn rộn với lịch quay phim điện ảnh "Miss Andy". Trong phim, cô lần đầu vào vai một người phụ nữ Việt Nam với những yêu cầu khắt khe từ đạo diễn.

Trải qua hai năm, tòa quyết định tuyên xử phần thắng thuộc về phía Lâm Tâm Như. Đồng thời, nữ diễn viên được bồi thường 60.000 nhân dân tệ (tương đương 200 triệu đồng) từ chính những người đã xúc phạm.

Đại diện Lâm Tâm Như mới đây cũng cho biết nữ diễn viên đã dùng số tiền này quyên góp từ thiện. Cô mong muốn thông qua vụ kiện sẽ giúp cư dân mạng đủ tỉnh táo, tránh những lời bình luận ác ý, nhục mạ nghệ sĩ để gây hậu quả đáng tiếc như vụ việc vừa qua.

Tuấn Chiêu

Lâm Tâm Như giảm cân, làm đen da để đóng vai gái Việt

Lâm Tâm Như giảm cân, làm đen da để đóng vai gái Việt

– Nữ diễn viên đánh dấu sự trở lại với lĩnh vực điện ảnh qua vai người phụ nữ Việt Nam trong bộ phim"Miss Andy" sắp sửa được ra mắt.