Lệ Hằng, Lê Thúy chuyển đồ lên xe đi cứu trợ:

Sáng 20/10, ca sĩ Hoà Minzy thông báo sẽ tới trường THPT Cẩm Bình và ĐH Hà Tĩnh hỗ trợ bà con đang sơ tán không có đồ ăn, nước uống. Đoàn sẽ đi cano vào mang đồ cho mọi người. Cô cho biết trời đã tạnh mưa nhưng nước chưa rút và gió rất lạnh. Ngoài nhu yếu phẩm, cô có chuyển thêm 3 tấn quần áo ấm sẽ giúp người dân nơi đây giữ ấm ngoài lương thực đang cần cho sinh hoạt của người dân. 

Hòa Minzy cho biết hiện đoàn sẽ cố gắng đi cứu trợ ở Hà Tĩnh được càng nhiều địa điểm càng tốt. Cô băn khoăn vì chưa biết có thể di chuyển đến Quảng Bình được hay không điều kiện đường xá, thời tiết đều bất lợi.

{keywords}
Hòa Minzy cùng đoàn đi ghe để trao quà từ thiện.

Chiều 20/10, Hòa Minzy phát trực tiếp trên livestream cùng đoàn từ thiện của mình đi vào khu vực Cẩm Thành, Cẩm Xuyên ở Hà Tĩnh nơi nhiều người dân đang trú ẩn trên nóc nhà. Mực nước dâng lên ở Hà Tĩnh khá cao chỉ sau một đêm và rất nguy hiểm. Cô mang theo cháo tươi, nước ngọt, bánh, sữa, áo phao,... và đề nghị những người dân ở khu vực này chưa thể ra ngoài nếu có thể bình luận trên livestream để đoàn có thể tới hỗ trợ. Đoàn của cô cũng tới Bệnh viện Cẩm Xuyên để hỗ trợ các bệnh nhân ở đây.

Do thời tiết xấu, máy bay chở người mẫu Lê Thúy và Á hậu Lệ Hằng ngày 19/10 không thể hạ cánh xuống Đồng Hới mà phải bay trên trời 2 tiếng và phải hạ cạnh ở Hà Nội. Tới tối, cô và Lệ Hằng mới có thể đáp chuyến bay khác và hạ cánh ở Đồng Hới.

Theo thông tin từ Lê Thúy, khu vực Hiền Ninh chưa có đoàn cứu trợ nào đang thiếu thức ăn trầm trọng nên cô và Lệ Hằng ưu tiên chuyển nhu yếu phẩm cho khu vực này. Cô đã quyên góp được 50 thùng sữa, 5.000 bánh mì, 3.000 bánh ngọt, 400 cặp bánh chưng,...

Lê Thúy và Lệ Hằng trao quà từ thiện ở Hiền Ninh, Quảng Bình.

Sáng 20/10, do tình hình nước lớn và gió mạnh rất nguy hiểm, nên đoàn chưa thể chuyển đồ lên được khu vực Hiền Ninh. Cô bật khóc khi phải quay về lại Đồng Hới. Tuy nhiên, Lê Thúy cho biết đang cố hết sức để gom thêm lương thực gấp cho các xã Tân Ninh, An Ninh, Trường Xuân, Long Đại, Hàm Ninh ..... Chiều cùng ngày, Lê Thúy và Lệ Hằng đã đến được Hiền Ninh để trao quà, và sẽ tiếp tục đến trao ở Tân Ninh.

Sáng 20/10, đoàn của ca sĩ Hồ Việt Trung đã tới khu vực quốc lộ 1A, Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy của tỉnh Quảng Bình. Ở địa điểm này, nước lũ sáng nay vẫn đang dâng cao nên đoàn không thể di chuyển sâu khu vực ngập lụt bên trong do nguy hiểm, ước tính lượng xe bị kẹt lại hàng km. 

Không chỉ bị thiệt hại về vật chất, thời tiết mưa gió và nước rất lạnh liên tục những ngày qua ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân vùng lũ. Ở các địa điểm cao, thuyền được tập kết để vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm để chuyển đến người dân các vùng ngập sâu.

Sau thời gian chờ đợi, xe hàng của đoàn ca sĩ Hồ Việt Trung đã được đi sâu vào khu vực bên trong nhờ sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát giao thông.

Trao đổi với VietNamNet, MC Phan Anh cho biết sáng 20/10 theo lịch đoàn của anh sẽ đi Quảng Trị để trao quà nhưng đang bị kẹt đường nên đoàn đang bàn tính phương án xử lý mới. 

Diễn viên Ái Châu, thành viên của đoàn vợ chồng Lương Thế Thành, Thúy Diễm tới Huế, Quảng Trị để ủng hộ áo phao, nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ. Chị cho biết đến tận nơi, nhìn thấy tận mắt mới cảm nhận được hết nỗi nhọc nhằn của bà con, nước dâng cao khắp mọi nơi, đã khổ càng thêm khổ. Đoàn đợi nước rút và mọi thứ an toàn, đoàn sẽ đến Quảng Bình. 

{keywords}
Diễn viên Ái Châu gửi đồ từ thiện cho người dân vùng lũ.

Sáng 20/10, ca sĩ Thái Thùy Linh cho biết đã di chuyển tới khu vực Hà Tĩnh. Chị cho biết đường khá xấu và chỉ nên đi bằng xe lội được nước (có ống thở, gầm cao). Chị xác định sẵn tinh thần đi vào để hỗ trợ vùng lũ nhưng sẽ không ra được. Chị cho biết đã có thêm những người bạn trong một đội xuồng cùng đồng hành và vẫn tiếp nhận vận chuyển đồ từ Hà Nội, Vinh (Nghệ An) vào khu vực đang chịu lũ. 

{keywords}
Bà Ngọc Hương - mẹ ruột ca sĩ Hồ Ngọc Hà đi trao từ thiện ở Quảng Trị.

Bà Ngọc Hương (mẹ ruột ca sĩ Hồ Ngọc Hà) sáng 20/10 đã có mặt tại 2 xã ngập sâu nhất của huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị để trao quà từ thiện. Bà cho biết đã bay ra chiều qua khi mưa tạnh, và nhờ một số người bạn trao nhu yếu phẩm cho người dân ở Hương Thủy, Huế. Hiện tại, ở địa điểm trao quà từ thiện, trời mưa vẫn to nhưng không có gió. Đoàn phải mặc áo phao, ngồi xuồng khoảng 40 phút mới có thể tiếp cận nhà dân ở trong các vùng ngập sâu. MC Trấn Thành trước đó đã gửi bà Ngọc Hương 1 tỷ đồng để chung sức giúp đỡ bà con.

{keywords}
Gia đình Lý Hải - Minh Hà đi trao quà từ thiện ở miền Trung.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà hiện đang có mặt ở miền Trung thông báo Quỹ từ thiện tự lập đã quyên được 5,1 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm. Vợ chồng anh cho biết sẽ về cả Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và sau siêu bão sắp tới nếu có tỉnh bị thiệt hại nặng sẽ chia phần tiền quyên góp để giúp, riêng vùng núi thiệt hại rất nặng nhưng hiện sạt lở chưa ai vào giúp được sẽ được trích riêng.

MC Đại Nghĩa thông báo sẽ gửi 50 triệu đồng xây căn nhà An Bình 181 để hoàn thành tâm nguyện của liệt sĩ Cao Văn Thắng đã hy sinh trong vụ sạt lở ở Quảng Trị khi đang làm nhiệm vụ. Gia đình có 5 anh chị em, Thắng là con Út, mẹ Thắng là người khuyết tật, bố mẹ đều già và rất yếu. Mơ ước của Cao Văn Thắng là xây sửa nhà cho bố mẹ nhưng đã hy sinh trong vụ sạt lở vừa qua.

Á hậu Quốc tế Thúy Vân kêu gọi người dân cùng chung tay quyên góp ủng hộ, chia sẻ những khó khăn đến các chị em phụ nữ ở miền Trung nói riêng nhân ngày 20/10 và toàn thể người dân miền Trung. Thúy Vân hy vọng rằng thiên tai, bão lũ sẽ sớm qua để trả lại cuộc sống bình yên cho tất cả mọi người. 

Hoa hậu Kỳ Duyên thông báo đoàn từ thiện của cô đã gom được 1.300 áo phao từ các địa phương và  được chuyển bằng đường hàng không tới tay bà con miền Trung trong ngày hôm nay 20/10 dưới sự hỗ trợ của VCC - Trung tâm Tình nguyện Quốc Gia. Cô cũng đã quyên được số tiền 650 triệu và tiếp tục nhận đón nhận sự hỗ trợ của khán giả dành cho bà con miền Trung.

Hải Vị

MC Diệp Chi ủng hộ 4 tấn gạo giúp đồng bào miền Trung

MC Diệp Chi ủng hộ 4 tấn gạo giúp đồng bào miền Trung

Diệp Chi cho biết vì không thể đến tận nơi nên đã tìm những người đáng tin để ủng hộ 4 tấn gạo cùng bông băng vệ sinh, đồ dùng thiết yếu cho các chị em vùng lũ từ vài ngày trước.