Theo Sina, ngày 20/10, văn phòng luật sư của Châu Tinh Trì tại Bắc Kinh chính thức lên tiếng về tin đồn đầu tư thua lỗ: "Mặc dù báo chí có quyền tự do ngôn luận, tuy nhiên họ vẫn bị ràng buộc bởi luật pháp. Chúng tôi mong rằng các phương tiện truyền thông, báo chí sẽ thận trọng trong việc truyền tải thông tin".

{keywords}
Phía Châu Tinh Trì lên tiếng phản đối tin đồn thua lỗ những ngày qua.

Theo báo chí Hong Kong đưa tin, Châu Tinh Trì đang vướng phải tranh chấp bất động sản với bạn gái cũ là Vũ Văn Phượng. Được biết, trong thời gian hẹn hò, Vũ Văn Phượng có đóng góp cổ phần cùng Châu Tinh Trì kinh doanh địa ốc. Tuy nhiên sau chia tay, Châu Tinh Trì chỉ trả cho Vũ Văn Phượng 10 triệu đô la Hong Kong (tương đương 30 tỷ đồng) và còn nợ cô 70 triệu đô la Hong Kong (tương đương 210 tỷ đồng).

{keywords}
Châu Tinh Trì vẫn nợ bạn gái cũ 210 tỷ đồng sau khi chia tay.

Vũ Văn Phượng sau nhiều lần đòi Châu Tinh Trì trả tiền nhưng vẫn không nhận được phản hồi, vì vậy cô quyết định đệ đơn kiện tình cũ ra tòa. Vụ kiện tranh chấp tiền bạc dự kiến sẽ được xét xử vào tháng 11 sắp tới.

Ngoài ra, Châu Tinh Trì cũng bị tố đang có khoản nợ 200 triệu NDT (tương đương gần 700 tỷ đồng) với một công ty điện ảnh.

{keywords}
Sự nghiệp xuống dốc cùng với nợ nần chồng chất đang khiến cuộc sống của Châu Tinh Trì gặp nhiều khó khăn.

Sau đại dịch Covid-19, sự nghiệp của Châu Tinh Trì cũng không được suôn sẻ. Mỹ nhân ngư 2 liên tục bị hoãn chiếu, phòng vé đóng băng thời gian dài khiến Châu Tinh Trì gặp phải không ít khó khăn. Nhiều nguồn tin cho rằng, vì lý do tài chính nên Châu Tinh Trì phải thế chấp căn biệt thự sang trọng của mình tại Thái Bình, Hong Kong.

{keywords}
Châu Tinh Trì thế chấp căn biệt thự do tài chính khó khăn.

Châu Tinh Trì được mệnh danh là Vua hài kịch, Vua phòng vé. Bên cạnh sự nghiệp đồ sộ, anh còn nổi tiếng là nghệ sĩ có óc làm giàu nhạy bén bậc nhất làng giải trí. Theo thống kê cách đây 4 năm, khối tài sản của Châu Tinh Trì lên tới 300 triệu USD (hơn 7000 tỷ đồng) bao gồm: bất động sản, công ty giải trí, chuỗi nhà hàng... Vì vậy, việc kinh doanh của Châu Tinh Trì gặp khó khăn cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Ngọc Mai

Sinh nhật tuổi 58 của Châu Tinh Trì đơn độc, ít người chúc mừng

Sinh nhật tuổi 58 của Châu Tinh Trì đơn độc, ít người chúc mừng

Ngày 22/6 là sinh nhật của Vua hài Châu Tinh Trì, ông vốn nổi tiếng là một người khép kín, ít quảng giao trong giới nghệ sĩ, nên số người bạn cùng ngành chúc mừng sinh nhật ông không nhiều.