Theo SinaLý Á Bằng thời gian qua xây dựng kênh video lấy đề tài ẩm thực, thôn quê. Nam diễn viên chăm chỉ quay clip và đăng tải các cảnh sinh hoạt, làm việc của mình với khán giả. Blog của tài tử hiện thu hút hơn 1,1 triệu người theo dõi trên nền tảng Douyin (Tiktok phiên bản Trung Quốc). 

Dù vậy, một số đoạn clip của anh bị khán giả mang ra so sánh với Lý Tử Thất. Sự trùng hợp về khung hình, màu sắc và lối dàn dựng giống với "tiên nữ đồng quê" khiến Lý Á Bằng trở thành tâm điểm chỉ trích.

Một cư dân mạng đặt câu hỏi: "Nghe nói anh chèo kéo người trong ê-kíp Lý Tử Thất và cố gắng xây dựng hình ảnh giống cô ta để gây chú ý?". Tài tử họ Lý nhanh chóng phủ nhận, khẳng định tất cả ý tưởng đều do anh suy nghĩ và đưa ra.  

{keywords}
Lý Á Bằng thích nghi với cuộc sống thôn quê sau những biến cố kinh tế. 

"Chuyện nói tôi ăn cắp ý tưởng là không đúng, tôi không làm thế. Những video tôi đăng tải bắt nguồn từ suy nghĩ, sở thích về cuộc sống dân dã và cảm giác bình yên mình đang trải qua. Tôi chỉ đơn giản muốn chia sẻ với mọi người thôi", Lý Á Bằng nói. 

Lý Á Bằng năm nay 49 tuổi, là ngôi sao làng giải trí Hoa ngữ với nhiều phim như Anh hùng xạ điêu, Tiếu ngạo giang hồ... Tài tử từng trải qua cuộc hôn nhân kéo dài 9 năm với Diva Vương Phi. Sau ly hôn năm 2014, tài tử tuyên bố giải nghệ để tập trung vào kinh doanh và chăm sóc con gái. 

{keywords}
Lý Á Bằng về quê sau phá sản, phải làm video kiếm sống

Lý Á Bằng trong quá khứ được biết đến là "đại gia ngầm" của showbiz Trung Quốc khi sở hữu chuỗi nhà hàng, bất động sản có tiếng tại đại lục. Tuy nhiên, 2 năm qua do ảnh hưởng dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh của anh gặp nhiều khó khăn. Anh gánh khoản nợ gần trăm triệu nhân dân tệ, nhiều tài sản bị đóng băng. Tài tử vừa đối diện với đơn kiện từ đối tác, yêu cầu phải bồi thường số tiền 40 triệu nhân dân tệ (hơn 140 tỷ đồng). Thời gian qua, nam diễn viên  trở về quê sinh sống.

Nam diễn viên từng bàn bạc với một số đạo diễn về nguyện vọng đóng phim song không nhận nhiều sự đồng ý. Anh được cho là chán nản và quyết tâm rút lui hoàn toàn giới giải trí. Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc, Lý Á Bằng buộc phải kiêm thêm công việc của một vlogger để kiếm tiền. 

Dân mạng so sánh clip của Lý Á Bằng với Lý Tử Thất

Thúy Ngọc

Lý Á Bằng gây tranh cãi vì hôn lên đùi con gái

Lý Á Bằng gây tranh cãi vì hôn lên đùi con gái

Hành động đùa giỡn thân mật, hôn lên đùi con gái khiến Lý Á Bằng vấp phải chỉ trích. Anh trước nay nổi tiếng là người bố rất yêu thương con.