"Người đàn bà thép" của màn ảnh Hoa ngữ

Lý Băng Băng sinh năm 1973 tại tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Từ nhỏ, cô không được bố mẹ khuyến khích theo nghề mà định hướng công việc giáo viên. Tuy nhiên, nữ diễn viên sớm khẳng định tố chất “con nhà nòi” khi thi đỗ vào khoa Kịch nghệ của Học viện Hý kịch Thượng Hải.

{keywords}
 

Sự nghiệp Lý Băng Băng bắt đầu với những vai phụ trong phim truyền hình lẫn phim điện ảnh. Năm 1999, những nỗ lực của cô đã được ghi nhận khi vai diễn trongTết đến về nhà mang về giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Quốc tế Singapore.

{keywords}
 

Theo Sina, Lý Băng Băng sở hữu vóc dáng cao ráo, gương mặt lạnh lùng song tạo thiện cảm người đối diện. Cô được nhiều đạo diễn ưu ái mời vào các phim của mình như một sự bảo chứng cho chất lượng tác phẩm. Tên tuổi của nữ diễn viên gắn liền với những tác phẩm gây tiếng vang như: Bao Công, Tuyết hoa bí phiến, Vệ binh ngôi mộ cổ, Vùng đất quỷ dữ, Vua Kung fu, Phong thanh... Từ năm 2005 đến nay, diễn viên tập trung vào mảng điện ảnh và tham vọng phát triển sự nghiệp tại kinh đô Hollywood.

Tại kinh đô điện ảnh hàng đầu thế giới, Lý Băng Băng mau chóng trở thành gương mặt nữ diễn viên Hoa ngữ được ưa chuộng. Cô liên tục góp mặt trong bom tấn The Meg, Resident Evil, Transformers... và thể hiện nhiều phân cảnh hành động ấn tượng.

{keywords}
 

Giới truyền thông Hoa ngữ còn gọi Lý Băng Băng là "người đàn bà thép". Cô có thể cùng lúc tham gia nhiều dự án phim, đóng hàng trăm tập phim truyền hình mỗi năm, người đẹp cũng không ngại ngần tự mình đóng các cảnh hành động khó nhằn như đấu võ, nhảy dù, leo tường,...

Đổ vỡ tình yêu với tình trẻ kém 16 tuổi

Sự thành công trong sự nghiệp của Lý Băng Băng được nhiều người lý giải có nhiều lý do. Bên cạnh tài năng, nhan sắc, nữ diễn viên còn giữ vững phong độ của mình trong suốt những năm làm nghề. 

Nhiều cư dân mạng dành nhiều lời khen cho vóc dáng thon thả, săn chắc của Lý Băng Băng dù đã bước sang tuổi U50. “Trông cô ấy không khác gì những cô thiếu nữ. So với 20 năm trước chẳng khác biệt là mấy”, trang Sina bình luận.

Lý Băng Băng cho biết diễn viên áp dụng chế độ ăn uống, tập luyện nghiêm ngặt để giữ sức khỏe, duy trì nhan sắc. Lối sống lành mạnh của nữ diễn viên đã tác động đến nhiều người xung quanh cô.

Góp mặt trong các sự kiện, nữ diễn viên thường chọn những bộ váy dạ hội dáng ôm, chân váy kiểu đuôi cá để phô diễn nét đẹp cơ thể. Phong cách thanh lịch nhưng không kém phần quyến rũ trở thành điểm nhấn về thời trang của Lý Băng Băng trong nhiều năm qua.

Sự nghiệp sôi nổi nhưng Lý Băng Băng có đời tư kín tiếng. Nữ diễn viên là một trong những Đại hoa đán có cuộc sống ít người biết đến nhất. Trong những buổi phỏng vấn, cô chỉ chia sẻ về nghề nghiệp, bí quyết gìn giữ sắc vóc. Với những đề tài tình cảm, hôn nhân, cô thẳng thừng từ chối. 

Đến tháng 1/2017, Lý Băng Băng bất ngờ tiết lộ đang yêu doanh nhân trẻ kém 16 tuổi tên Hứa Văn Nam. Bạn trai diễn viên họ Lý là giám đốc công ty công nghệ, anh sở hữu vẻ ngoài phong độ, nam tính không thua kém tài tử. Theo bạn thân của cặp đôi, Lý Băng Băng đã bị anh chinh phục từ những giây phút gặp gỡ đầu tiên.

Những tưởng chuyện tình với bạn trai doanh nhân là bến đỗ cuối cùng song Lý Băng Băng cũng vướng nhiều tin đồn nảy sinh mâu thuẫn. Sáng 4/3, nữ diễn viên chia sẻ với giới truyền thông cô và bạn trai đã "đường ai nấy đi". Quyết định được đưa ra sau khi cả hai suy nghĩ thân trọng - trên tinh thần tôn trọng đối phương. 

"Anh ấy ưu tú và rất nỗ lực trong cuộc sống nhưng ở bên tôi, sự tốt đẹp ở anh ấy cũng trở thành đề tài đàm tiếu. Anh ấy chịu nhiều tin đồn thất thiệt, cảm thấy áp lực", Băng Băng nói. Diễn viên nói không còn là tình nhân, hai người vẫn thân thiết.

Cách đây không lâu, nữ diễn viên đón sinh nhật tuổi 48 bên bạn bè, người thân. Lý Băng Băng bày tỏ tuổi mới cô sẽ cố gắng sống trọn vẹn, đón nhận năng lượng tích cực mỗi ngày để không phí hoài cuộc sống Chúa ban tặng. 

Clip Lý Băng Băng diễn cặp cùng Nhậm Tuyền 

Thúy Ngọc

Châu Tấn: Hoa đán si tình đến hôn nhân đổ vỡ ở tuổi 47

Châu Tấn: Hoa đán si tình đến hôn nhân đổ vỡ ở tuổi 47

Châu Tấn vừa bước qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ ở tuổi 47. Nữ diễn viên lựa chọn cuộc sống độc thân giữa những tin đồn về giới tính, đời tư xoay quanh.