Theo Sina, scandal của Ngô Diệc Phàm là tâm điểm của làng giải trí suốt 2 tháng qua. Tài tử họ Ngô cũng trở thành ngôi sao thần tượng đầu tiên bị cơ quan chính quyền bắt giữ hình sự và công khai tên tuổi trước công chúng. 

{keywords}
Vụ án Ngô Diệc Phàm có tính chất phức tạp, cần mở rộng điều tra. 

Sáng 1/8, Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Trung Quốc đưa ra văn bản khẳng định đây không đơn thuần là một vụ bê bối về đời tư mà còn dính dáng đến các vấn đề xã hội: "Đứng trước pháp luật, mọi người đều bình đẳng như nhau. Xã hội sẽ thanh lọc và bày trừ tất cả những cá nhân tiêu cực, kể cả người có vị trí cao cấp hay danh tiếng hàng đầu...".

Giới chuyên gia luật cho rằng lý do Ngô Diệc Phàm bị ra lệnh giam giữ hình sự khẩn cấp vì cảnh sát đã nắm được các bằng chứng phạm tội của anh. Tài tử hiện bị điều tra hàng loạt cáo buộc như xâm hại tình dục, cưỡng hiếp trẻ thành niên, sử dụng chất kích thích, ma túy, làm trung gian mại dâm...

Ngô Diệc Phàm lấy danh nghĩa tuyển nghệ sĩ cho công ty để thực hiện hành vi cưỡng bức nhiều cô gái.

Trong đó, những đoạn clip, ảnh chụp lén từ người trong ê-kíp của tài tử cho thấy anh có quan hệ tình dục với một fan nữ 14 tuổi. Cô bé này vốn là fan, đã bị Ngô Diệc Phàm và những người bạn chuốc thuốc mê và thực hiện hành vi hiếp dâm tập thể tại khách sạn. Nạn nhân sau đó đã mang thai, nhưng bị ép phá bỏ dẫn đến tinh thần hoảng loạn, sức khỏe sa sút nghiêm trọng. 

Sau thông báo bắt giữ từ Cục cảnh sát Triều Dương, Bắc Kinh, các cơ quan chức năng cấp cao như Tổng cục cảnh sát Trung Quốc, Cục phòng chống ma túy quốc gia... có động thái chia sẻ lại bài viết. Trong những ngày qua, giọng ca Bát mì lớn cũng bị quản chế tự do cá nhân, cấm xuất cảnh. Qua đó cho thấy vụ việc có tính chất phức tạp, cần sự điều tra mở rộng với sự phối hợp của các cơ quan chức năng.

{keywords}
Sinh viên 19 tuổi Đô Mỹ Trúc - cô gái khiến Ngô Diệc Phàm "mất trắng" sự nghiệp. 

Một luật sư khẳng định, nếu bị kết tội hiếp dâm những nạn nhân như cáo buộc, Ngô Diệc Phàm có thể bị kết án hơn mười năm tù, thậm chí là chung thân. Đó là chưa kể những tình tiết phạm tội khác như sử dụng, trao đổi chất ma túy, môi giới mại dâm... Do mang quốc tịch Canada, sau khi thụ án, anh sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc và không được phép nhập cảnh trong vòng 10 năm. 

Về phía Đô Mỹ Trúc - người khơi mào màn "đấu tố" Ngô Diệc Phàm có dòng chia sẻ sau khi tài tử bị bắt: "Nỗ lực của tôi quả thật không uổng phí". Sinh viên 19 tuổi này cũng khẳng định mình nắm giữ nhiều bằng chứng trong tay chứng minh quá trình phạm tội của nam diễn viên sinh năm 1991. Cô cùng chị gái và một vài nạn nhân có liên quan cũng được triệu tập để lấy lời khai bước đầu.

 

Diễn biến scandal Ngô Diệc Phàm

+ Tháng 5/2021: Ngô Diệc Phàm lộ hình ảnh bao rạp phim để đưa một cô gái trẻ đi em phim. Thông tin được tiết lộ khiến những hội bạn gái cũ tức giận, lên tiếng mỉa mai.

+ Đầu tháng 6/2021: Các cô gái từng hẹn hò với tài tử như Đô Mỹ Trúc, Tưởng Vận đăng loạt dòng chia sẻ nói anh là người chơi bời trong tình yêu, chủ động tán tỉnh nhưng sau đó “đá” họ.
Trước thông tin tiêu cực, quản lý Ngô Diệc Phàm phủ nhận và cho biết nhờ luật sư khởi kiện người tung tin. Các cô gái này tiếp tục tung bằng chứng tin nhắn, hình ảnh khẳng định lời mình nói là sự thật.

+ Đầu tháng 7/2021: Đô Mỹ Trúc chính thức đứng ra tố cáo với loạt bài viết kể chuyện bị dụ dỗ lên giường và đời tư bê bối của Ngô Diệc Phàm. Hot girl 19 tuổi nhận lời phỏng vấn báo chí, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Cô cũng yêu cầu tài tử lên tiếng xin lỗi và giải nghệ.

Sau lời tố của Đô Mỹ Trúc, tên tuổi Ngô Diệc Phàm bị ảnh hưởng nặng nề. Anh bị khán giả, đồng nghiệp quay lưng. Các nhãn hàng từng hợp tác tuyên bố chấm dứt hợp đồng.

20/7/2021: Hiệp hội sản xuất phim truyền hình Trung Quốc ra văn bản yêu cầu các thành viên của Hiệp hội ngừng làm việc với Ngô Diệc Phàm. Phía cảnh sát cũng chính thức vào cuộc điều tra.

+ Tối 31/7/2021: Ngô Diệc Phàm bị tạm giam để điều tra về loạt cáo buộc: xâm hại tình dục, cưỡng hiếp trẻ thành niên, sử dụng chất kích thích.

Thúy Ngọc

Ngô Diệc Phàm bị cảnh sát bắt tạm giam vì tình nghi hiếp dâm

Ngô Diệc Phàm bị cảnh sát bắt tạm giam vì tình nghi hiếp dâm

Phía cảnh sát xác nhận vừa bắt giam Ngô Diệc Phàm để phục vụ công tác điều tra. Nam diễn viên bị tình nghi hiếp dâm và cưỡng bức trẻ vị thành niên.