Tháng 4/2021, Phương Anh Đào thức dậy phát hiện môi mình bị lệch. Gặp bác sĩ, cô được chẩn đoán bị phình giáp đa hạt (còn gọi là bướu giáp đa nhân). Đây là chứng tuyến giáp lớn với nhiều nhân giáp, ảnh hưởng đến chức năng chức năng tuyến giáp, dẫn đến các triệu chứng ngoài thân.

May mắn, bác sĩ nói nhân tuyến giáp là nhân lành, Phương Anh Đào yên tâm làm phẫu thuật. Cộng với việc uống thuốc hậu phẫu, sức khỏe diễn viên cứ thế đi xuống. Cằm của cô bị tê cứng một thời gian dài. Phương Anh Đào cũng thường xuyên bị đau cơ thể suốt giai đoạn đó, dẫn đến việc không thể tập thể dục thể thao.

Bệnh tật khiến sức khỏe, tinh thần Phương Anh Đào đi xuống. Cô thấy cơ thể mình trì trệ, tâm trạng thay đổi thất thường, khó tập trung làm việc gì. Mặt khác do TP.HCM bùng dịch, Phương Anh Đào càng thêm stress, suy sụp. Nhờ kịp thời nhận thức tình trạng bản thân, cô tìm mọi cách giải tỏa tâm trạng tiêu cực.

"Những ngày đầu gác lại công việc, tôi rất căng thẳng vì sợ khán giả quên mình, sợ không thể đóng phim được nữa. Sau đó, tôi tự trấn an rằng mình cần một trạng thái tốt nhất để trở lại với phim ảnh. Tôi rất yêu công việc của mình", Phương Anh Đào nói.

{keywords}
Phương Anh Đào tập Yoga.

Một năm qua, người đẹp tập Yoga và đang dần chuyển sang ăn chay. Mỗi khi tập Yoga, Phương Anh Đào cảm nhận trọn vẹn chuyển động và hơi thở của mình. Cô lấy lại sự cân bằng tinh thần, bình yên trong tâm hồn.

Diễn viên tâm sự: "Nhờ yoga, tôi học được những bài học lớn về cuộc sống. Tôi hiện không còn nhiều cố chấp như trước, cởi mở hơn, tôn trọng mọi thứ và trân trọng những người đến với mình. Tôi không chạy đua hay gồng mình để chứng tỏ bản thân nữa; sống vui và tận hưởng công việc mình đang làm. Tôi tin sự an lạc là thứ quý giá nhất trong cuộc sống".

Sau biến cố sức khỏe, Phương Anh Đào thấy mình đã sẵn sàng trở lại công việc. Diễn viên nói: "Năm nay, tôi sẽ "chơi tới" với điện ảnh. Tôi không ngại thử thách để làm mới hình ảnh của bản thân. Ngoài ra, tôi cũng có những dự án ngoài diễn xuất".

Cụ thể, Phương Anh Đào sẽ trở lại trong sê-ri Tứ đại mỹ nhân của Bảo Nhân và Nam Cito; và một phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. "Chắc chắn cả hai dự án là bài toán khó mà tôi rất háo hức giới thiệu cho khán giả", người đẹp cho hay.

Phương Anh Đào (tên đầy đủ là Đào Phương Anh Đào), sinh năm 1992 ở Bạc Liêu. Cô từng đóng các phim chiếu mạng như Chiến dịch chống ế, Kim chi cà pháo trước khi đóng loạt phim điện ảnh như Nhắm mắt thấy mùa hè, Em gái mưa, Bằng chứng vô hình và Chàng vợ của anh. Ngoài ra, diễn viên đắt lời mời đóng MV. Cô được quan tâm khi xuất hiện trong MV của Đen, Dương Triệu Vũ,... Thậm chí vì quá yêu mến nữ diễn viên, một số fan còn đặt cho cô nicknam ''nàng thơ'' của Đen Vâu.

Phương Anh Đào trong MV 'Bài này chill phết' của Đen

Gia Bảo

5 mỹ nhân 9x của màn ảnh Việt đối đầu trong 'Vũ trụ mỹ nhân'

5 mỹ nhân 9x của màn ảnh Việt đối đầu trong 'Vũ trụ mỹ nhân'

Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, Diễm My 9X, Jun Vũ và Phương Anh Đào là 5 cái tên hứa hẹn tạo nên nhiều bất ngờ cho Vũ trụ mỹ nhân trong lần đầu hợp tác.