Mai Phương mừng sinh nhật 5 tuổi con gái Lavie trong bệnh viện

Tài năng và xinh đẹp, Mai Phương chưa một lần từng tỏa sáng thực sự:

{keywords}

Nữ diễn viên Mai Phương vừa qua đời tối ngày 28/3 sau thời gian bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Cô từng ghi dấu ấn qua các bộ phim như "Những thiên thần áo trắng", "Một ngày không có em", "Sóng gió cuộc đời"... Ở thời điểm sự nghiệp thăng hoa, Mai Phương bất ngờ rẽ hướng lựa chọn tình yêu thay vì công việc khi dành chọn trái tim cho diễn viên Phùng Ngọc Huy.

{keywords}
Những tưởng sẽ có một cái kết viên mãn nhưng sau thời gian sống chung, sự đối lập về tính cách khiến cả hai dần xa cách, Mai Phương quyết định chia tay. Đúng lúc quyết định dừng lại, nữ diễn viên phát hiện mình đang mang giọt máu của người yêu. Điều đáng buồn là gia đình Mai Phương phản đối kịch liệt, không chấp nhận đứa trẻ này.
{keywords}
Không oán trách Phùng Ngọc Huy, bất chấp sự phản đồi của gia đình, ngày 21/8/2013, diễn viên Mai Phương sinh hạ một bé gái kháu khỉnh, bụ bẫm và đặt tên là Phùng Ngọc Thiên Như, tên ở nhà là Lavie. Trước đó, trong khoảng thời gian mang bầu, Mai Phương phải trải qua cuộc sống rất khó khăn. Sau khi sinh, cô nỗ lực chạy show để nuôi con.
{keywords}
"Quyết định với Lavie là của riêng tôi, do đó tôi chấp nhận tất cả. Tôi chấp nhận vì lúc đó đã gần 30 tuổi, không đặt nặng cha của bé có đồng ý hay không. Tôi cũng xác định ngay từ đầu, nếu mối quan hệ của chúng tôi có trục trặc, tôi vẫn sẽ đi tiếp con đường mình chọn”, Mai Phương chia sẻ.
{keywords}
Trên trang cá nhân, cô đăng tải rất nhiều ảnh bên con, bé Lavie rất ngoan ngoãn, ít quấy khóc. Bé Lavie được nhiều khán giả yêu quý, nhận xét là sở hữu gương mặt đáng yêu và nhiều nét giống mẹ.
{keywords}
Thời gian qua, thông tin diễn viên Mai Phương bị bệnh ung thư giai đoạn cuối khiến khán giả, đồng nghiệp xót xa. Trong lúc bệnh tật, có lẽ niềm động viên lớn nhất với cô để chiến đấu với bệnh tật lúc này, chính là con gái Lavie.
{keywords}
Mai Phương chia sẻ: "Nhắc tới Lavie, Phương nghĩ ngay đến hình ảnh một cô công chúa nhưng phải cưỡi ngựa. Bởi vì nhìn vào Lavie rất dễ thương, ngây thơ nhưng sức nghịch phá thì kinh khủng vô cùng. Có thể nói gấp đôi 1 bé trai bình thường. Chỉ mong Lavie lớn lên không phải là một cô công chúa mà là một cô bé biết tự ý thức về bản thân mình và quan trọng nhất là Lavie luôn có được những niềm vui và có được tình yêu thương đầy đủ nhất".
{keywords}
 Nữ diễn viên khẳng định: "Con là động lực mạnh mẽ nhất để mẹ có thể vượt qua mọi thứ và quay về để được ôm con ngủ thế này. Hạnh phúc lắm".
{keywords}
Trong suốt thời gian nhập viện, Mai Phương luôn nóng lòng muốn gặp con gái. Trong khi đó, Lavie dù còn nhỏ, không hiểu chuyện nhiều nhưng thiếu hình bóng mẹ bên cạnh chăm sóc, bé cũng khá buồn tủi.
{keywords}
Nhân ngày của mẹ, Mai Phương rất hạnh phúc khi nhận được món quà nhỏ từ cô con gái Lavie. Cô bé đã chuẩn bị một bông hoa hồng đỏ cho mẹ và nữ diễn viên chắc chắn phải nói lời cảm ơn đến con gái vì đã mạnh mẽ cùng mình vượt qua giai đoạn khó khăn trong suốt 1 năm qua. Bé Lavie rất ngoan ngoãn để mẹ Mai Phương có thể an tâm chữa bệnh.
{keywords}
Trên trang cá nhân, Mai Phương đăng tải bức ảnh do chính tay con gái Lavie vẽ tặng cô. Nữ diễn viên xúc động viết: "Con gái tôi vẽ đó. Thương lắm". Bé Lavie cũng cắt ghép bức tranh thành hình trái tim với điểm nhấn là ảnh hai mẹ con nắm tay nhau thân thiết.
{keywords}
Sau một thời gian dài đối đầu với bệnh tật, Mai Phương lần đầu tiên đưa con gái về quê ở Quảng Trị. Được đi chơi cùng mẹ, bé Lavie rất hào hứng. Lavie được trải qua những việc thú vị như thấy đàn bò, cùng mẹ đi xích lô hay cưỡi ngựa gỗ, Mai Phương cũng tươi cười hết cỡ trong các khung hình.
{keywords}
Mai Phương đã dành những lời đầy cảm xúc để nhắn nhủ con gái Lavie: “Lần đầu cho bạn nhỏ về quê nội để cảm nhận được cái nắng gay gắt và khô cằn của vùng đất Quảng Trị, nhưng cũng đầy sự chân thành ấm áp của tình làng nghĩa xóm. Mặc dù cả mẹ và bé mỗi lần nghe nói chuyện phải nhờ ông ngoại dịch lại dùm, hoặc phải nghe lại mấy lần mới hiểu được. Làn da của bạn nhỏ hơi sạm đi nhưng niềm vui khám phá dường như vẫn chưa hết được. Kệ cứ vui con nhé… mẹ sẽ cố khỏe để nắm tay con đi nhiều nơi hơn”.
{keywords}
Trước khi con gái bước vào năm học 2019, nữ diễn viên tranh thủ đưa bé Lavie đi chơi và cùng khám phá nhiều nơi để tận hưởng bầu không khí nhẹ nhàng, bình yên bên con. Mai Phương chia sẻ: “Phương muốn dắt con đi mọi nơi khi có thời gian để bé Lavie có thể trải nghiệm và khám phá nhiều điều mới lạ. Với Phương điều này sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều so với món quà quần áo hoặc đồ chơi”.
{keywords}
Cũng trong dịp đi du lịch, Mai Phương đã thực hiện một bộ ảnh hai mẹ con cực đáng yêu. Đây chính là một món quà cô dành cho bé trong dịp sinh nhật sắp tới. Hai mẹ con cùng đi bộ dạo quanh ngắm nhìn mọi thứ xung quanh, ngồi thuyền và cùng thả đèn hoa đăng.
{keywords}
Hơn một năm trước, khi Mai Phương phải nằm viện điều trị với căn bệnh ung thư phổi, Ốc Thanh Vân và bạn bè tổ chức sinh nhật cho bé Lavie tròn 5 tuổi tại phòng bệnh. Từ khi nhập viện điều trị ung thư phổi ở bệnh viện Quân y 175, TP.HCM, đây là lần đầu tiên Mai Phương được gặp Lavie. Khoảng thời gian trước, bé được giao cho một trợ lý chăm sóc và không thể đến trường suốt 1 tháng qua. Đây có lẽ là sinh nhật đáng nhớ với Mai Phương khi cô đón nhận nhiều tình cảm nồng ấm từ người thân, gia đình, bạn bè và khán giả.
{keywords}
Việc tổ chức sinh nhật trong bệnh viện là điều không ai mong muốn. Các nghệ sĩ cũng khá lo lắng, sợ rằng Mai Phương xúc động khi gặp lại con gái sau một thời gian dài thì càng thêm ảnh hưởng đến sức khỏe của cô. Tuy nhiên, khán giả đã chạnh lòng khi nhìn thấy Mai Phương lạc quan, thoải mái, nở nụ cười thật tươi "như chưa hề bị bệnh" bên con gái mà không hề rơi nước mắt.
{keywords}
Một năm sau, Mai Phương đã có đủ sức khỏe để có thể có thể cùng đón tuổi mới của con gái tại nhà hàng trong dịp sinh nhật 6 tuổi của bé Lavie. Bữa tiệc được trang trí đơn giản, nhưng điều hạnh phúc nhất đối với Mai Phương là được cùng con gái đón những khoảnh khắc như thế này.
{keywords}
Dù đang mắc bạo bệnh nhưng Mai Phương vẫn cố gắng đưa con gái đi chơi nhiều nơi. Cô muốn dành thật nhiều thời gian quý báu cho con gái nhỏ. Bé Lavie hồn nhiên, không hiểu nhiều về bệnh tình của mẹ. Cô nhóc chỉ thấy vui bởi mẹ ở nhà nhiều hơn.
{keywords}
Nữ diễn viên tâm sự rằng, mục tiêu lớn nhất của cô là được ở bên con gái Lavie nhiều hơn và làm những điều mình thích. "Lavie dặn tôi rằng: "Cứ khi nào con mở mắt là phải có mẹ nằm kế bên". Tôi và con tối nào cũng đi ngủ cùng nhau nên nếu tôi có phải đi đâu, cháu cũng đòi có mẹ mới chịu ngủ. Với tôi, mỗi ngày được ở bên con đều rất an nhiên", cô nói.

Cuộc đời lận đận, gồng từng phút chiến đấu với ung thư của Mai Phương:

Đức Trung

Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi nghe tin Mai Phương ra đi

Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi nghe tin Mai Phương ra đi

 - Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Trương Nam Thành cùng nhiều người khác vô cùng bàng hoàng, đau xót khi nghe tin Mai Phương qua đời.