{keywords}
Hình ảnh đời thường soái ca chỉn chu của Mạnh Trường. 

Tôi không chịu được cảm giác nghỉ quá lâu

- Điều gì ở nhân vật Long hấp dẫn anh?

Có nhiều điểm khiến tôi bị hấp dẫn. Thứ nhất, đó là nhân vật ban đầu ngoại hình tưởng là soái ca như trước đây tôi từng làm nhưng tính cách Long thú vị. Với nhân viên, với nhân vật Nam lúc đầu tiếp xúc anh chàng rất cứng nhắc, bảo thủ trong công việc nhưng khi tình yêu chớm nở và nhận thấy tình cảm của mình dành cho Nam thì tính cách nhân vật Long hoàn toàn khác, rất đáng yêu, trẻ con.

Long là một người con cả đĩnh đạc, vì gia đình. Bản thân nhân vật này chọn người yêu, chọn vợ rất nguyên tắc nhưng rồi mọi thứ biến chuyển kể từ khi có tình cảm với Nam. Điểm trên khiến nhân vật Long có nhiều màu sắc khác nhau và khiến tôi rất thích.

{keywords}
Mạnh Trường trong một cảnh phim 'Hương vị tình thân'.

- Khán giả nhận xét tạo hình nhân vật Long không khác là mấy so với nhiều vai diễn soái ca gần đây. Điều gì khiến anh nghĩ vai diễn này sẽ khác biệt và tạo dấu ấn với khán giả?

Như tôi đã nói, ban đầu với tạo hình nhân vật Long giống tạo hình với các nhân vật soái ca trước đây từng đóng, lại chỉn chu đạo mạo nhưng khi phát sóng người xem thấy Long khác hoàn toàn. Vẫn có nét lịch lãm, phong độ, chỉn chu nhưng pha vào đó sự dí dỏm, đáng yêu, hài hước khi gặp tình yêu của đời mình. Tôi nhận lời đóng vai Long cũng chính vì điểm đó. Chị cũng đã thấy, gần đây tôi luôn nhận những vai khác các nhân vật soái ca tôi đã từng làm.

Như vai phản diện mưu mô trong Tình yêu và tham vọng hay gai góc xù xì trong Hồ sơ cá sấu. Chính vì vậy, ban đầu nhận lời đóng vai này tôi cũng rất sợ Long sẽ giống các vai soái ca chỉn chu trước đây nhưng khi đọc kịch bản và diễn thấy nó hoàn toàn khác và thật sự vai Long khiến tôi thấy rất thú vị. Tôi tin chắc chắn với tình tiết của phim và cách xây dựng nhân vật Long như vậy sẽ tạo sự ấn tượng, mới mẻ hoàn toàn và khán giả chắc chắn sẽ thích thú với điều đó.

{keywords}
Mạnh Trường liên tục xuất hiện trên màn ảnh gần đây.

- Anh có chịu áp lực nào khi đảm nhiệm vai chính trong bộ phim dài hơi tới 120 tập như 'Hương vị tình thân'?

Không phải chỉ riêng tôi mà cả một ê kíp bởi đây là phim dài nhất từ trước đến nay. Ai cũng lo lắng trên chặng đường dài như vậy mình có đủ sức lực hay sự sáng tạo không?... Bộ phim có thời gian thực hiện kéo dài đến cả năm, rồi dài như vậy nhưng phải luôn có các tình huống hấp dẫn khán giả. Sự sáng tạo của mình cũng không ngừng trong suốt 120 tập phim, để mỗi lần xuất hiện đều phải có tình tiết lý thú.

Đến giờ khi quay hết phần 1, ê kíp rất hài lòng, nhất là khi phim lên sóng có hiệu ứng và được khán giả đón nhận. Có lẽ đó là tín hiệu tốt và động lực lớn để ê kíp tham gia phim sẽ hào hứng hơn, sáng tạo nhiều hơn. Những đóng góp của khán giả sẽ giúp mình lựa theo, khán giả đang thích gì mình sẽ làm khán giả thỏa mãn cái đó để phim lúc nào cũng lôi cuốn. Đây chắc chắn là động lực để cả đoàn phim sáng tạo cả 120 tập tròn trịa.

- Tham gia các dự án phim dài hơi suốt thời gian qua, từ 'Tình yêu và tham vọng', 'Hồ sơ cá sấu' đến 'Hương vị tình thân', anh có nghĩ mình đang vắt kiệt sức và sự sáng tạo cho các vai diễn mà không có thời gian để tái tạo bản thân?

Thật ra không chỉ riêng tôi mà tất cả các diễn viên đều nghĩ đến điều đó. Có sự mâu thuẫn ở chỗ diễn viên luôn muốn có thời gian để làm mới bản thân, đón những vai diễn mới mẻ hơn. Nhưng với tôi, khi có sự yêu nghề và đam mê với nghề diễn, tôi chỉ nghỉ khoảng 1 tháng không đi làm thôi là cảm thấy rất bí bách, khó chịu và nhớ cảm giác đi làm phim. Tôi không chịu được cảm giác nghỉ quá lâu không tham gia phim. Nếu bảo tôi nghỉ nửa năm hay cả năm ở nhà để tái tạo năng lượng và chờ dự án mới tôi không làm được. Tôi luôn muốn mình vào guồng quay công việc.

Đương nhiên khi mình xuất hiện nhiều và có dự án lớn liên tiếp như vậy sẽ có áp lực riêng và bắt mình phải luôn sáng tạo. Khi lựa chọn kịch bản cũng phải chọn vai diễn có màu sắc khác đi để khán giả không có cảm giác nhàm chán. Như chị cũng thấy, bốn phim liên tiếp tôi tham gia từ Sinh tử, Tình yêu và tham vọng, Hồ sơ cá sấu đến Hương vị tình thân đều có màu sắc khác nhau và tạo cho tôi cơ hội thể hiện bản thân. Với một diễn viên, không phải cứ nghỉ một thời gian dài mới tạo sự mới mẻ cho khán giả mà tôi nghĩ sự mới mẻ ở đây là điều mình luôn tìm tòi ở vai diễn của mình. Đóng liên tiếp các phim không gây áp lực cho tôi mà là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn.

{keywords}
 

Luôn ép bản thân phải tìm sự mới mẻ

- Đóng các vai nặng ký trong phim lớn nối tiếp nhau anh có sợ xuất hiện quá nhiều của mình sẽ khiến khán giả nhàm chán?

Tôi không sợ mà sẽ phải ép bản thân mình sao cho phải liên tục tìm thấy sự mới mẻ, bất cứ vai nào cũng phải tìm thấy màu sắc khác, để khán giả thấy từ ngoại hình đến nét diễn đều khác đi, đó là điều tôi quan tâm nhất.

- Hầu hết các vai diễn của Mạnh Trường đều là những nhân vật giàu có hay giám đốc. Anh có tự hỏi vì sao các đạo diễn không giao cho mình những vai giai nhà nghèo có số phận bi kịch?

Cũng không hẳn! Trước đây cũng có nhiều dự án tôi tham gia không phải chỉ toàn nhà giàu hay giám đốc. Có thể gần đây vì sự ngẫu nhiên cũng như đạo diễn thấy mình có tạo hình và nét diễn phù hợp với nhân vật có mô típ như thế nên tôi may mắn được giao. Còn chuyện chị nói tôi nghĩ cũng là do duyên thôi chứ không phải đạo diễn họ sợ không giao những vai đó cho mình đâu.

Chị cũng thấy là trong phim truyền hình gần đây các vai nam chính hầu hết là soái ca hay giám đốc trẻ tài năng hay anh chàng giỏi giang chứ cũng rất ít mô típ nam chính mà nghèo khó. Nhưng đương nhiên tôi cũng muốn có những vai diễn khác lạ đi, số phận bi đát, nhà nghèo hay vượt khó để có tương lai tốt đẹp. Tôi nghĩ tất cả là duyên số, tôi hy vọng có những vai như vậy và đạo diễn sẽ tin tưởng khả năng diễn xuất của mình mà mời.

Mạnh TrườngPhương Oanh trong trích đoạn Hương vị tình thân 

Vy Uyên

Mạnh Trường bất ngờ vì Phương Oanh quá khỏe

Mạnh Trường bất ngờ vì Phương Oanh quá khỏe

Mạnh Trường khen ngợi Phương Oanh hết lời trong lần thứ 2 hai người đóng chung ở 'Hương vị tình thân'.