Kỳ Duyên bày tỏ quan điểm cá nhân của một người độc thân khi bị người quen hỏi quá nhiều câu: "Không chồng, về già ai lo?".

Đầu tiên, Kỳ Duyên lập luận rằng phụ nữ Á Đông thường lấy chồng bằng hoặc hơn tuổi, vậy cả hai đều già ai lo cho ai nếu người đàn ông còn yếu hơn mình? Chưa kể, phụ nữ Á Đông thường có xu hướng chăm sóc cho chồng của mình nhiều hơn là để chồng chăm sóc họ. Cô lấy ví dụ chính người bà nuôi của mình hơn 70 tuổi vẫn hàng ngày nấu cơm cho chồng. "Vậy người phụ nữ kiếm chồng để khi về già có người lo cho mình có phải là sự thật không?", MC hỏi. 

{keywords}
MC Kỳ Duyên quay video khi say. 

Cá nhân Kỳ Duyên rất ngại việc phải làm phiền chồng, bạn đời hoặc con cái lo cho mình khi về già. Cô nói: "Nếu yêu họ, chúng ta không muốn họ chăm sóc mình khi chính họ cũng đang đối diện những khó khăn của tuổi già. Tôi không bao giờ muốn xảy ra viễn cảnh mình nằm liệt giường và người đàn ông phải thay tã, lau chùi vệ sinh cho mình. Ngược lại, tôi cũng không đủ sức để lo cho ông nào". 

Kỳ Duyên dẫn ra một thống kê rằng người đàn ông có tuổi thọ trung bình thấp hơn phụ nữ 10 năm; và một nghiên cứu tâm lý cho biết người đàn ông buồn nhất khi họ già yếu, không còn đủ sức chở che, lo cho người phụ nữ của mình. 

MC nói thêm, hầu hết những cặp vợ chồng già đều ngủ khác phòng. Khi không còn yếu tố chăn gối trong mối quan hệ, những cặp vợ chồng ấy giống như bạn bè. Cô kết luận, vợ chồng khi về già nên ra ở riêng.

Tương tự, Kỳ Duyên cũng rất thương con nên không muốn con cái phải tốn nhiều thời gian, công sức và tâm trí, thậm chí phải nghỉ việc, để coi sóc mình. Cô nói nhiều người con khi đưa bố mẹ vào viện dưỡng lão cũng mang tâm lý tội lỗi, bất an. "Tôi không muốn cuộc sống các con xáo trộn vì chữ hiếu hay chúng phải khó xử vì mẹ già", Kỳ Duyên nói. 

Kỳ Duyên nói, cô đang cố gắng kiếm thật nhiều tiền để khi già, hoặc cô sẽ tự chọn cho mình một viện dưỡng lão cao cấp hoặc "có điều kiện" hơn sẽ thuê người chăm sóc cá nhân 24/24 tại nhà. 

{keywords}
Với Kỳ Duyên, lo cho con là lo suốt đời.

"Tôi sẽ thuê hai y tá nam trẻ đẹp, 6 múi chăm sóc mình. Lý tưởng nhất, họ nên là gay vì họ không chỉ đẹp, vui tính mà còn rất tâm lý, ngọt ngào. Y tá ở Mỹ có chuyên môn nghiệp vụ rất cao, họ biết cách bế chúng ta thế nào cho êm ái nhất, dẫn chúng ta đi thế nào mà không làm mình bị đau.

Mỗi sáng, hai bạn ấy sẽ phải bế bà ra hồ tắm nắng, chiều bế bà vào nhà, lo cho bà tắm. Thời gian rảnh, tôi sẽ đánh bài, viết sách,... Hạnh phúc là của mỗi người và tự lo cho tôi chứ không phải lo cho anh hay ngược lại", Kỳ Duyên nêu suy nghĩ riêng.

MC gạo cội cũng nói rằng: "Trên đời này, không ai là của ai mãi mãi, sẽ có một người ra đi trước, một người ở lại". Cô dẫn chứng nhiều cặp vợ chồng mình quen biết dù đầu đời đã bên nhau, sống gần hết một đời hạnh phúc nhưng cuối đời vẫn chịu cảnh kẻ còn người mất.

Sau thoáng xúc động, Kỳ Duyên nói, khi không có người đàn ông bên cạnh, cô đã tập sống một mình, kiếm cho mình những hạnh phúc riêng và tình yêu khác ngoài tình lứa đôi như tình yêu bạn bè, nghề nghiệp, nghệ thuật..."Tương lai không ai nói trước được. Bạn có trước nhưng có thể sẽ mất sau, hoặc trước đây bạn không có nhưng sau này sẽ có. Khi không có đàn ông, tôi sẽ không hụt hẫng", cô nói. 

Kỳ Duyên cũng nói có người đàn ông bên cạnh sẽ được rất nhiều thứ tuyệt vời như yêu thương, đỡ đần, đầm ấm... nhưng mỗi mối duyên đều có nợ. MC nói, cô sinh con ra sẽ phải lo cho con suốt đời. Con gái lớn Maili Nguyễn năm nay 24 tuổi nhưng nếu con ốm khi Kỳ Duyên đang đi diễn xa cô vẫn để hết tâm trí ở con, không rời điện thoại để bác sĩ cập nhật tình hình của con.  

Tương tự với chồng hay bạn đời, Kỳ Duyên nói nhiều người hay nhầm lẫn rằng họ có nghĩa vụ phải làm người còn lại hạnh phúc.

{keywords}
Kỳ Duyên học được cách một mình vẫn hạnh phúc.

"Như hôm nay đi diễn, nếu vui, tôi sẽ ở lại chơi vài hôm mà không phải lo có người ở nhà đang đợi mình. Anh hãy tự lo cho hạnh phúc của mình, tôi không có bổn phận mang đến hạnh phúc cho anh. Chúng ta thường lo sợ quá nhiều cho người bên cạnh mình: hôm nay anh làm gì, ăn gì, em không nấu cơm cho anh thì ai nấu, anh có đi với ai không, em có thể mất anh không... Họ cũng lo sợ khi người bên cạnh đi mất, họ sẽ không đủ khả năng trả tiền nhà hoặc tự nuôi con. 

Hiện tại, tôi đang quá thoải mái với đời sống độc thân. Tôi muốn nói với người đàn ông sẽ đến với mình rằng: anh phải có đủ đầy hạnh phúc riêng và việc chúng ta đến với nhau, chúng ta chia sẻ với nhau là cái chúng ta dư thừa ra. Tôi không thể lo cho hạnh phúc của ai cả. Tôi từng có bạn trai, có chồng nhưng tôi của hôm nay là một người độc thân. Tôi đang hạnh phúc vì tự lo tất cả mọi thứ cho mình. 

Trước đây, tôi từng ước muốn có tất cả nhưng đời đưa đẩy nên bây giờ tôi độc thân chứ đâu ai muốn thế. Nhưng từ những đổ vỡ, tôi nghiệm ra có nhiều hơn một cách để hạnh phúc. Không phải lo cho chồng, tôi có nhiều thời gian hơn để làm những điều khác, như lo cho người khác và đóng góp cho xã hội. Chúng ta nên bỏ suy nghĩ rằng không có chồng là bất hạnh'' - Kỳ Duyên nói.

Gia Bảo

MC Kỳ Duyên: Tất cả hình của tôi trên mạng đều là chỉnh sửa!

MC Kỳ Duyên: Tất cả hình của tôi trên mạng đều là chỉnh sửa!

 - Nữ MC hải ngoại chia sẻ, vì quá bận rộn nên cô không có nhiều thời gian dành cho con cái. Điều đó khiến cô nghĩ mình là một bà mẹ không tốt.