Sáng 2/4, showbiz Việt phủ màu ảm đạm khi hay tin nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột qua đời ở tuổi 47 khi lưu diễn ở Mỹ. Là nghệ sĩ hài gạo cội, sự ra đi của nghệ sĩ Anh Vũ khiến nhiều đồng nghiệp buồn, tiếc thương.

{keywords}
Minh Nhí, Hồng Vân bàng hoàng tin người em thân thiết mất đột ngột.

Minh Nhí đã khóc rất nhiều từ sáng sau khi nghe tin người em thân thiết mất. Anh chỉ mới bình tĩnh lại để lo giúp đỡ gia đình Anh Vũ.

Tâm sự với VietNamNet, danh hài Minh Nhí cho hay: "Từ sáng tới giờ tôi vẫn còn bàng hoàng. Tôi với bà Vân (NSND Hồng Vân - pv) đang ráng liên hệ với các bạn nghệ sĩ trong nước cũng như ở hải ngoại. Sáng nay, các bạn ở hải ngoại cũng đang làm việc với cảnh sát bên đó. Tụi tôi tính đứng ra kêu gọi, cùng nhau hợp sức đưa Anh Vũ về Việt Nam vì nghe nói để đưa em ấy về cũng rất tốn kém, khoảng 30 - 40 nghìn USD (khoảng 900 triệu đồng). Còn nếu hỏa táng bên đó và đem tro cốt về khoảng 10 nghìn USD (khoảng 220 triệu đồng)".

Hỏi về kỷ niệm với Anh Vũ, nam nghệ sĩ nói cả hai quen thân nhiều năm nên kỷ niệm nhiều vô vàn, từ yêu thương, giận hờn, trách móc đến quan tâm, đùm bọc đều có, không kể hết được. "Tôi cũng không còn sức hay tinh thần để chia sẻ thêm. Mọi người đều xuống tinh thần hết rồi. Bây giờ việc quan trọng nhất là đưa về đây, chứ để Anh Vũ nằm ở xứ lạ quê người tội nghiệp lắm", Minh Nhí buồn rầu nói. 

NSND Hồng Vân - bà bầu sân khấu nơi nghệ sĩ Anh Vũ đang công tác, kể rằng trong hơn 20 năm làm việc cùng nhau, Anh Vũ luôn giữ tinh thần cầu tiến. Hôm trước khi đi lưu diễn, Anh Vũ có gọi điện chào vì việc này đã trở thành thói quen mỗi khi anh đi diễn xa.

"Lúc tôi mở sân khấu chi nhánh thứ ba tại rạp Kim Châu, Anh Vũ tham gia cổ phần và giữ chức vụ phó giám đốc điều hành. Anh Vũ làm việc chăm chỉ, hết lòng vì mọi người. Có một lần em bệnh cảm, tắt tiếng, sân khấu hôm đó phải trả vé xin lỗi khán giả. Em áy náy trong lòng cả đêm mất ngủ, cứ nhắn tin cho tôi xin lỗi. Thời gian gần đây, tôi có biết chuyện xe máy của em bị hư nên em tranh thủ nhận thêm công việc ngoài sân khấu để có tiền sửa xe", Hồng Vân buồn bã kể lại.

"Bà bầu" cũng vừa liên hệ với mẹ Anh Vũ, cho hay bà đã rất đau đớn không tin con trai qua đời. "Sự mất mát quá lớn đối với gia đình và sân khấu kịch Phú Nhuận của chúng tôi", Hồng Vân nói thêm.

Khi được phóng viên liên hệ báo tin về sự ra đi của Anh Vũ, nghệ sĩ Bạch Long bàng hoàng và không thể tin là sự thật. Nam nghệ sĩ đau xót cho hay với anh Anh Vũ như một người em, người đồng nghiệp mà anh luôn dành sự trân quý suốt nhiều năm qua.

“Anh Vũ dễ thương, bình dị, không kiểu cách. Từ thời còn là diễn viên trẻ đến khi vụt lên thành sao, em vẫn luôn giữ cho mình lối sống có trước, có sau, luôn được bạn bè, anh em trong nghề yêu quý. Tôi vào nghề trước Vũ nhưng hai anh em có cùng hoàn cảnh khó khăn nên đôi lúc cũng hàn huyên tâm sự. Cách đây không lâu, Anh Vũ còn nhờ tôi cho xin địa chỉ xem tử vi vì em than thở cuộc sống đang bế tắc. Vũ ra đi trong lúc ngủ âu cũng là sự nhẹ nhàng cho em ấy vì em đã chống chọi với căn bệnh ung thư gần 20 năm nay”, nghệ sĩ Bạch Long trầm ngâm.

{keywords}
Nghệ sĩ Anh Vũ từng tham gia tập Sau ánh hào quang của Hồng Tơ.

Đau buồn trước sự ra đi của Anh Vũ, nghệ sĩ Hồng Tơ bày tỏ: "Vĩnh biệt em, một người em trong nghề cùng sở trường mà anh rất yêu mến. Em ra đi thanh thản nhé. Nguyện cho hương hồn em sớm về cõi cực lạc".

Danh hài Kiều Oanh cũng đau xót không tin Anh Vũ đã ra đi là sự thật: "Em đã khóc khi nghe tin anh ra đi. Kỷ niệm ngày xưa về anh lại ùa về. Anh yên nghỉ nhé! Anh mãi là người anh đáng quý trong lòng mọi người".

MC Cát Tường bàng hoàng bởi mới hôm trước đó, cô cùng nghệ sĩ Anh Vũ còn trò chuyện điện thoại, hẹn gặp nhau tại Mỹ. "Mình mới đáp chuyến bay, gọi điện thì không thấy anh nghe máy. Gọi điện hỏi mọi người mới biết được tin anh ra đi là sự thật. Vĩnh biệt anh, yên nghỉ anh nhé", Cát Tường viết.

Nghệ sĩ hài Lê Giang nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi vừa nhận được tin nhắn từ đồng nghiệp lúc sáng nay mà bàng hoàng. Cứ nghĩ đây là trò đùa nên phải gọi thêm 2-3 nơi để xác nhận. Mới cách đây hai tháng tôi còn gặp Anh Vũ ở hậu trường tập kịch. Chúng tôi cùng tuổi, cùng thế hệ hoạt động lại hợp tính nên gặp nhau là cứ buôn chuyện say sưa. Dạo trước, Vũ còn bảo: “Giang ơi bà có show nào giới thiệu tôi với”. Giờ nghe tin bạn mất, tôi hụt hẫng và chẳng biết làm gì, cầu mong Vũ sớm siêu thoát”.

{keywords}
 Kha Ly chụp hình với Anh Vũ trước thời điểm anh qua đời. 

Kha Ly gần như là người đầu tiên xác nhận thông tin Anh Vũ qua đời. Cô không khỏi xúc động viết: "Mới hôm qua anh còn khỏe mạnh diễn chung với mọi người mà sao hôm nay anh đã ra đi đột ngột như vậy. Em không thể tin được". 

Kha Ly cũng mong mọi người ở Việt Nam thông báo tin tới gia đình nghệ sĩ Anh Vũ vì cả nhóm đều đang ở Mỹ.

Diễn viên Quý Bình - người có mặt trong đoàn nghệ sĩ cùng Anh Vũ lưu diễn Mỹ, chia sẻ: "Rất không thích ngày Cá tháng 4. Nhưng tôi đã ước sao đó chỉ là tin Cá tháng 4. Vĩnh biệt người anh - nghệ sĩ hài Anh Vũ. Mới đêm qua anh em mình còn diễn chung với nhau đây. Vậy mà sáng ra anh đã đi xa mãi mãi. Cuộc sống này vô thường quá!".

Ca sĩ Hồng Ngọc viết trên trang cá nhân: "Cuộc sống thật vô thường. Anh ra đi ngay ngày 1/4 có nghĩa là anh vẫn sống trong lòng mọi người. Thật thanh thản anh nhé, danh hài Anh Vũ".

Gia Bảo - Tuấn Chiêu

Anh Vũ đột ngột qua đời ở tuổi 47 sau show diễn tại Mỹ

Anh Vũ đột ngột qua đời ở tuổi 47 sau show diễn tại Mỹ

Diễn viên hài Anh Vũ đã qua đời sáng 2/4 (giờ Việt Nam) tại Mỹ khi mới 47 tuổi.