BTV Thu Hà mong muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, trong khi đó, BTV Sơn Lâm lại thể hiện sự tiếc nuối khi không thể gặp mặt bạn bè trong dịp Tết do công việc bận rộn.

Tết cổ truyền là một dịp lễ đặc biệt của người dân Việt Nam. Các MC, BTV truyền hình cũng không phải là ngoại lệ. BTV Thu Hà – gương mặt người dẫn chương trình xinh đẹp, trẻ trung của Bản tin thời sự 19h đã chia sẻ về kỷ niệm những năm tháng sinh viên, cùng bè bạn tập kinh doanh mía. Trong khi đó, BTV Ngọc Trinh lại nhớ nhất cảm giác thắp hương đêm Giao thừa và nhận được lời chúc năm mới từ bè bạn.

BTV Ngọc Trinh

{keywords}

Đối với BTV Ngọc Trinh, khoảnh khắc đáng nhớ nhất ngày Tết là khi thắp những nén hương đầu tiên trong thời khắc Giao thừa. Cô tâm sự: “Khi đó, tôi vừa thấy thiêng liêng, hồi hộp mà cũng rất ấm áp. Thông thường, tôi sẽ bật tất cả các đèn và vặn to tiếng TV để tạo cảm giác vui vẻ. Khi tiếng pháo hoa đầu tiên nổ ra, cũng là lúc tôi thắp những nén hương đầu tiên và thắp nến để cầu nguyện cho gia đình một năm mới bình an và hạnh phúc. Bên cạnh đó, tôi cũng tò mò ai là người gọi điện chúc Tết mình đầu tiên”.

BTV Ngọc Trinh chia sẻ về những dự định trong dịp Tết: “Vào đầu năm mới, tôi sẽ dành nhiều thời gian đi lễ. Cảm giác bước chân vào đền, chùa, ngửi mùi hương, nhìn những người xung quanh cầu nguyện, tôi thấy thanh thản vô cùng. Một trong những cảm giác nữa mà tôi rất thích, đó là được ngồi ăn cơm với mọi người, bởi tôi rất thích món canh măng. Có lẽ chỉ có Tết, tôi mới được ăn nó và cảm nhận hương vị một cách rõ nhất. Tết cũng là dịp tuyệt vời để tôi có thể được ngủ nướng nên tôi rất thích”.

BTV Thu Hà – Thời sự 19h

{keywords}

MC Thu Hà bồi hồi nhớ lại kỷ niệm thời sinh viên: “Khi còn là sinh viên, tôi cùng hội bạn kéo nhau ra ngoại thành, tìm mặt hàng để bán trong dịp Tết. Ban đầu định buôn bưởi Diễn nhưng khi hỏi giá thì thấy đắt quá, lên tới 70 nghìn một quả, buôn được 100 quả là hết vốn. Chúng tôi chuyển sang buôn mía vì rẻ nhất, lại dễ bán. Cả nhóm quyết định gom vốn, bán mía lộc, bóng bay trong đêm giao thừa. Tổng kết lại, cả nhóm vẫn lãi nhưng xét về công đi lại, xăng xe và phải hi sinh mất một ngày bên bố mẹ thì không lãi chút nào.

Sau này, khi đi làm, giao thừa tôi phải ở trên cơ quan, không được ở nhà với bố mẹ. Chính vì vậy, khi nghĩ lại tôi rất tiếc. Thay vì cùng các bạn kinh doanh, đáng ra tôi nên ở nhà với bố mẹ nhiều hơn”.

Chia sẻ về ngày Tết của một người làm truyền hình, nữ BTV xinh đẹp cho biết: “Thực ra gia đình tôi ở Hà Nội nên cũng thuận lợi hơn. Tôi vừa đi làm, lại vừa có thể lo Tết cho gia đình. Dĩ nhiên thời gian không được thoải mái lắm bởi đối với phóng viên như chúng tôi, dịp Tết không phải là một kỳ nghỉ. Chúng tôi phải làm việc nhiều hơn, để cập nhật tin tức cho công chúng trong dịp nghỉ lễ”.

BTV Phí Linh

{keywords}

MC Phí Linh chia sẻ kỷ niệm về gia đình trong dịp Tết nguyên đán. Cô vui vẻ nhớ lại: “Trước Tết, mẹ đã dặn bố tôi không được mở kho ngày mùng 1. Nếu muốn mừng tuổi ai, phải xếp tiền ra trước, đặt trên bàn. Tuy nhiên, bố tôi không nghe lời, sáng hôm đó, khi cả nhà quây quần bên nhau, ông mở tủ lấy tiền mừng tuổi cho mọi người. Mẹ tôi bực lắm nhưng ngày mùng 1 nên không dám mắng. Bà đợi đến ngày mùng 3 mới dám nhắc bố tôi không nên làm như vậy vào ngày đầu năm mới. Mẹ tôi là vậy. Bà rất trân trọng những giá trị, tập tục truyền thống. Sau này, cả gia đình tôi vẫn nhắc đến câu chuyện này như một kỷ niệm vui”.

MC Phí Linh tâm sự về lịch trình làm việc của mình: “Tôi làm về văn hóa, giải trí nên không phải làm việc xuyên Tết. Tuy nhiên, cũng vì thế mà áp lực sản xuất, dẫn chương trình trước Tết tăng lên cao độ. Có những năm tôi và ê –kip phải làm đến 28 Tết mới xong. Ngày mùng 3 Tết quay lại cơ quan làm việc bình thường. Bố mẹ tôi rất hiểu và thông cảm với công việc của tôi. Thực tế, tôi còn may mắn hơn nhiều các anh, chị phải làm cầu truyền hình, đêm 30 giá lạnh vẫn phải thực hiện chương trình, rất vất vả”.

BTV Sơn Lâm

{keywords}

Đối với MC Sơn Lâm, khoảnh khắc đáng trân trọng nhất trong dịp Tết là Giao thừa. Anh chia sẻ: “Khoảnh khắc giao thừa, tôi dành trọn thời gian cho gia đình, ít khi nghĩ đến việc hòa mình vào đám đông và đi đâu đó. Tôi sẽ cùng bố ra khỏi nhà trước giao thừa, bàn nhau xem ai sẽ là người xông nhà, bởi thông thường chỉ có tôi và bố xông nhà thôi. Sau giao thừa, cả gia đình sẽ cùng ngồi ăn một bữa cơm đầu tiên, cũng như nhiều gia đình khác”.

Chia sẻ về lịch trình những ngày Tết, anh cho biết trước Tết là khoảng thời gian bận rộn nhất bởi lịch ghi hình dày đặc. MC “Cà phê sáng” cho biết: “Đôi khi tôi cũng buồn vì phải bỏ lỡ những buổi tụ họp bạn bè, nhưng đó là một phần công việc nên tôi cũng phải tập làm quen”.

Dương Di