Danh hài Chí Tài tên thật là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958 ở TP.HCM. Anh là một trong những nghệ sĩ hài nổi tiếng của Việt Nam, bạn diễn ăn ý trên sân khấu với nghệ sĩ Hoài Linh. Trước khi bén duyên với nghiệp diễn viên hài, ít ai biết anh từng là một nhạc công ghi-ta chuyên nghiệp. 

{keywords}
Nghệ sĩ Chí Tài và Hoài Linh có hàng chục năm gắn bó với nhau trên sân khấu.

Danh hài Chí Tài cũng chia sẻ trước khi bén duyên với nghiệp diễn viên hài, anh có thành lập một ban nhạc mang tên Chi Tai's Brothers cũng như đảm nhiệm vị trí chơi ghi-ta ở trong nhóm. Vợ của anh tên là Phương Loan và cũng chính là hát chính của nhóm nhạc. Từ cuối thập niên 80, đầu thập niên 90, ban nhạc của anh đã có rất nhiều ca khúc nổi tiếng in sâu vào tâm trí khán giả. Đến năm 2000, anh trở về Việt Nam sinh sống và tham gia hoạt động nghệ thuật, tính đến nay đã được 20 năm.

Nghệ sĩ Chí Tài cho biết, anh sang định cư nước ngoài từ năm 1981. Đầu những năm 90 của thế kỷ trước, anh bắt đầu gây dựng sự nghiệp và thành danh trên sân khấu hải ngoại. Người đầu tiên mời Chí Tài diễn hài là Vân Sơn chứ không phải Hoài Linh, nhưng có lẽ lúc đó duyên chưa tới nên anh diễn không cảm thấy thoải mái. Chí Tài đành từ chối rồi giới thiệu Hoài Linh cho Vân Sơn, còn anh lại tiếp tục trở lại công việc trước đó là một nhạc công.

{keywords}
Chí Tài và Việt Hương.

Cho đến khi Hoài Linh ngỏ lời muốn Chí Tài diễn chung, nghệ sĩ hài mới thật sự nhận lời. Anh cho biết việc được Hoài Linh mời làm bạn diễn là do trước đó, trong một lần trò chuyện, Hoài Linh đã thấy anh nói chuyện rất duyên, cái mặt cứ phiêu phiêu đầy nghệ sĩ nên nhận ra anh có tố chất làm một diễn viên hài. Có thể nói Hoài Linh và Chí Tài chính là cặp bạn diễn ăn ý nhất trên sân khấu. Ngoài ra nhắc đến Chí Tài, khán giả cũng sẽ nhớ đến Việt Hương khi cô cũng là một trong những bạn diễn nữ ăn ý nhất với anh. 

'Mười lăm năm trước, vào thời điểm tôi tách khỏi Vân Sơn, hai bầu show ở Cali đã gợi ý tôi hợp cùng Chí Tài. Nhìn thấy cái duyên 'trầm' ở anh ấy có thể tung hứng cùng cái duyên 'bổng' của tôi nên tôi đồng ý. Sự kết hợp này đã nâng cánh cho cả hai chúng tôi thăng hoa trên con đường nghệ thuật. Đều đáng quý nhất là suốt chừng ấy thời gian, hai chúng tôi chưa từng có một mâu thuẫn nào xảy ra', nghệ sĩ Hoài Linh từng chia sẻ.

Loạt tiểu phẩm hài ấn tượng của nghệ sĩ Chí Tài: 

T.K

 

Danh hài Chí Tài qua đời ở tuổi 62 vì đột quỵ

Danh hài Chí Tài qua đời ở tuổi 62 vì đột quỵ

NSND Hồng Vân xác nhận với VietNamNet rằng danh hài Chí Tài đã mất vì đột quỵ.