Theo Sina, Lưu Thi Côn - bậc thầy piano Trung Quốc tổ chức tiệc thôi nôi cho cô con gái một tuổi. Do lo ngại dịch Covid-19, vợ chồng ông chỉ mới số ít người thân, bạn bè đến chung vui tại biệt thự của mình. 

Con gái một tuổi của Lưu Thi Côn tên là Lưu Bắc Thần, biệt danh Bối Bối. Cô bé được nhận xét bụ bẫm, dạn dĩ. Tôn Dĩnh - bà xã kém 36 tuổi của nam nghệ sĩ nói hạnh phúc sau một năm được làm mẹ. "Con bé là món quà lớn lao mà ơn trên ban cho vợ chồng tôi. Tôi sẽ rèn luyện để con trở thành người mạnh mẽ, độc lập, không từ bỏ lý tưởng dù khó khăn. Mong con gái sẽ tiếp nối hành trình âm nhạc của chúng tôi, tô điểm cho cuộc đời", cô nói. 

{keywords}
Gia đình ba thành viên của Lưu Thi Côn. 

Có "con mọn" ở tuổi ngoài 80, Lưu Thi Côn học cách chăm nom để phụ giúp vợ. Dù lớn tuổi, ông vẫn dành thời gian mỗi ngày chơi đùa, bế con đi dạo. Một nguồn tin tiết lộ nam nghệ sĩ chi hơn 100.000 nhân dân tệ (350 triệu đồng) thuê người chăm sóc, bảo vệ vợ con.

Lưu Thi Côn kết hôn Tôn Dĩnh năm 2017. Bà xã cũng từng là học trò của ông. Trước khi kết hôn, nam nghệ sĩ từng trải qua hai đời vợ với nhiều người con. Khi công khai ngỏ cưới Tôn Dĩnh, ông vấp phải sự phản đối từ gia đình và khán giả. Dù vậy, nam nghệ sĩ vẫn kiên định với tiếng gọi tình yêu của mình. 

{keywords}
Nghệ sĩ gạo cội bên bà xã Tôn Dĩnh - cũng là học trò của ông. 

Lưu Thi Côn nổi tiếng là người yêu chiều vợ. Trong mỗi dịp lễ Tết hay sinh nhật của cô, nam nghệ sĩ dành tặng trang sức kim cương, đồng hồ hay siêu xe với các biển số đặc biệt như I IOVE U, IOVE U 2. 

Lưu Thi Côn sinh năm 1939, được mệnh danh là bậc thầy piano của Trung Quốc. Ông từng đoạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước và là nghệ sĩ cấp quốc gia. Ông cũng đào tạo nhiều thế hệ học trò cho nền nghệ thuật piano Trung Quốc. Năm 75 tuổi, Lưu Thi Côn giải nghệ để an hưởng tuổi già. 

Nghệ sĩ Lưu Thi Côn độc tấu piano

Thúy Ngọc

‘Ông hoàng cổ trang’ Trương Kỷ Trung tuổi 70 vui vì được chăm con một tuổi

‘Ông hoàng cổ trang’ Trương Kỷ Trung tuổi 70 vui vì được chăm con một tuổi

Trương Kỷ Trung cùng vợ tổ chức mừng thôi nôi cho con gái út. Tuổi 70, nam diễn viên tận hưởng niềm vui chơi đùa cùng con nhỏ.