{keywords}
Tối 14/1 lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 26 diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thường niên tôn vinh các nghệ sĩ đã có những cống hiến tích cực cho nghệ thuật, cho khán giả trong năm qua với tổng cộng 13 hạng mục được trao. 
{keywords}
 Theo đó, phim "Ròm", chương trình "Siêu trí tuệ" và vở diễn "Áo cưới trước cổng chùa" lần lượt được vinh danh ở hạng mục Bộ phim, Chương trình truyền hình và Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất. 
{keywords}
Ca cảnh “Thắm mãi màu cờ Tổ quốc” với màn hòa giọng của các thế hệ nghệ sĩ: NSND Lệ Thủy, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ, Thanh Hằng, Võ Minh Lâm, Minh Trường, Nhã Thy, nhóm AYOR mang đến không khí hào hùng, tinh thần dân tộc hướng về ngư dân miền biển. 

{keywords}

"Cặp đôi vàng" của làng cải lương NSND Minh Vương - Lệ Thủy cùng xuất hiện trao giải "Nam – nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất". Cúp vàng thuộc về nghệ sĩ Võ Minh Lâm và NSƯT Tú Sương trong niềm xúc động của cả hai. 
{keywords}
NSND Ngọc Giàu và Tấn Beo công bố đề cử "Diễn viên hài được yêu thích nhất". Diễn viên Huỳnh Lập bất ngờ vượt qua những tên tuổi như Hoài Linh, Trường Giang để đoạt cúp vàng. Do bận lịch quay hình, giải thưởng của anh do NSND Ngọc Giàu nhận thay.

Huỳnh Lập sau đó đã chạy thẳng từ trường quay ra sân khấu để gửi lời cảm ơn đến khán giả đã dành cho mình món quà lớn lao. "Chưa bao giờ tôi đi nhận thưởng trong tình huống có một không hai thế này. Hôm nay sẽ là một kỷ niệm thú vị không thể nào quên trong đời nghệ sĩ của tôi", anh hạnh phúc chia sẻ.  

{keywords}

Với những hoạt động tích cực, lan tỏa trong xã hội năm qua từ phòng chống dịch Covid-19 đến lũ lụt miền Trung, Hoài Linh và Đại Nghĩa được vinh danh với giải "Nghệ sĩ vì cộng đồng" Theo ban tổ chức, giải thưởng như một sự khích lệ nhằm vinh danh những người đã hết lòng với hoạt động thiện nguyện.
{keywords}
Nhan Phúc Vinh và Văn Phượng hạnh phúc cầm trên tay giải thưởng "Nam - nữ diễn viên được yêu thích nhất". Cả hai bày tỏ xúc động bởi sự vinh danh đến đúng thời điểm, giúp họ thêm "lửa" sau nhiều năm miệt mài làm nghề. 
{keywords}
Ngô Kiến Huy vượt qua những cái tên nặng ký như Trấn Thành, Đại Nghĩa để được gọi tên cho “Người dẫn chương trình được yêu thích nhất”. Đây là lần thứ 2 nam ca sĩ được trao giải ở hạng mục này sau thời gian dài thử sức và chiếm được tình yêu thương của khán giả. 
{keywords}
Ca sĩ Phương Anh với ca khúc “Thương lắm miền Trung ơi” giành chiến thắng ở hạng mục "Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất". Nữ ca sĩ trẻ xúc động gửi lời tri ân đến khán giả và các ca sĩ có mặt trong bảng đề cử. 
{keywords}
Jack vượt qua Noo Phước Thịnh, Hoài Lâm, Erik được xướng tên "Nam ca sĩ được yêu thích nhất" trong sự vỡ òa của khán giả có mặt. Đây là hạng mục được chờ đợi nhất qua các mùa giải Mai Vàng bởi các gương mặt được đề cử đều là những cái tên sở hữu lượng fan đông và nhiều hoạt động nổi bật trong năm. 

 

{keywords}

Ở hạng mục "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất", Vũ Cát Tường là ca sĩ giành chiến thắng. Do vắng mặt, giải thưởng của cô được đại diện ban tổ chức lên nhận thay. Kết quả Mai Vàng 2020 ở các hạng mục cũng cho thấy sự "trẻ hóa" khi những cá nhân đoạt giải đa số đều là gương mặt trẻ, thay vì những cái tên kỳ cựu như những năm trước đây. 

Thúy Ngọc

Hoài Linh nghẹn ngào vì đêm diễn thiếu Chí Tài

Hoài Linh nghẹn ngào vì đêm diễn thiếu Chí Tài

Đêm diễn ghi hình 'Xuân phát tài' mọi năm thường có Chí Tài bên cạnh nhưng năm nay anh đã đi xa khiến Hoài Linh nghẹn ngào.