{keywords}
Theo QQ, TVB đại diện cho một nửa ngành công nghiệp giải trí Hong Kong. Dù xuống dốc trong những năm gần đây nhưng không thể phủ nhận vị thế và tầm ảnh hưởng của nhà đài đối với showbiz Hoa ngữ. Một danh sách 6 gương mặt tài tử chủ lực của đài cùng mức cát-xê họ nhận được hằng năm vừa được công bố. 
{keywords}
Vị trí thứ 6 thuộc về Viên Vỹ Hào, 40 tuổi. Tài tử quen thuộc với khán giả màn ảnh qua những bộ phim Anh hùng thành trại, Ba người phụ nữ một nguyên nhân, Kẻ trộm thời gian, Thiết thám… Nam diễn viên từng có quãng thời gian lận đận ở các tuyến vai phụ. 5 năm trở lại đây, anh mới chính thức bước lên hàng nam chính. 
{keywords}
So với những đồng nghiệp trong danh sách, Viên Vỹ Hào có phần lép vế về danh tiếng. Thế nhưng, anh thuộc lứa tiểu sinh 8x có diễn xuất tốt. Mức cát-xê của anh được nhà đài chi trả là 3 triệu đôla Hong Kong (gần 8,8 tỷ đồng). 

{keywords}

Diễn viên gạo cội Lê Diệu Tường góp mặt vào top 5 nhờ danh tiếng cùng thành tích 3 lần đăng quang ngôi Thị đế. Tên tuổi của anh gắn liền với loạt tác phẩm kinh điển như: Tây du ký (bản TVB), Mưu dũng kỳ phùng 2, Xứng danh tài nữ, Nghĩa hải hào tình, Đại thái giám... 
{keywords}
 Vài năm gần đây, tài tử và gia đình chuyển sang Đại lục định cư và phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, anh vẫn có vị trí cao trong nội bộ nhà đài. Dù không còn ký hợp đồng độc quyền với TVB nhưng Lê Diệu Tường vẫn được ưu ái trả cát-xê hơn 5 triệu đôla Hong Kong (gần 15 tỷ đồng).
{keywords}
Top 4 thuộc về tài tử Trần Triển Bằng. Anh có thâm niên hoạt động làng giải trí gần 30 năm với hàng loạt tác phẩm như Chân tướng, Cự luân, Nội gián ATF, Thiên nhãn, Anh hùng thành trại, Cộng sự, Thần bài 2002, Tân Đường Sơn đại huynh...
{keywords}
Trần Triển Bằng từng được kỳ vọng cho vị trí "Nhất ca" của đài truyền hình sau khi hàng loạt tên tuổi lớn dần rời đi. Tuy nhiên, nam diễn viên không có nhiều bức phá trong nghề. Tài tử nhận mức cát-xê 5 triệu đôla Hong Kong (gần 15 tỷ đồng) - ngang ngửa với đàn anh Lê Diệu Tường vốn không ký hợp đồng độc quyền với nhà đài. 
{keywords}
Vương Hạo Tín hiện là nghệ sĩ chủ lực, được nhà đài xứ Cảng o bế. Anh từng hai lần đăng quang Thị đế dù diễn xuất không được đánh giá cao. Một số tác phẩm của nam diễn viên như: Phi hổ, Danh gia vọng tộc, Hoán đổi nhân tâm, Pháp võng truy kích, Tái chiến minh thiên...
{keywords}
Nhờ ngoại hình sáng, chiều cao 1m80 nổi bật, tài tử có lượng fan nữ đông đảo. Nam diễn viên cũng mở studio riêng, tranh thủ danh tiếng để phát triển tại Trung Quốc. Mức lương hàng năm của anh là 6 triệu đôla Hong Kong (gần 18 tỷ đồng).
{keywords}
Mã Quốc Minh là cái tên không xa lạ với những khán giả trung thành của dòng phim truyền hình Hong Kong. Ngoài năng lực diễn xuất tiến bộ, anh được lòng đồng nghiệp và lãnh đạo TVB nhờ thái độ "yêu nghề kính nghiệp" và trung thành tuyệt đối với nhà đài. 
{keywords}
Tài tử có sự nghiệp lẫn chuyện tình cảm viên mãn ở tuổi 47. Hồi đầu năm, anh công khai hẹn hò cùng Thang Lạc Văn - cũng là một diễn viên dưới trướng TVB. Anh được mời gia hạn hợp đồng với mức lương 8 triệu đôla Hong Kong mỗi năm (gần 24 tỷ đồng).
{keywords}
Trần Hào ở tuổi 50 vẫn vượt mặt nhiều đàn em để cán đích vị trí top đầu. Nam diễn viên gắn bó với TVB từ giai đoạn hoàng kim đến khi chững lại và tuột dốc như hiện tại. Sự nghiệp anh nổi tiếng cũng nhờ các tác phẩm được đầu tư lớn của nhà đài như: Thâm cung nội chiến, Sóng gió gia tộc, Lấy chồng giàu sang, Cung tâm kế…
{keywords}
Theo Sina, Trần Hào khắt khe trong việc nhận kịch bản. Anh đóng phim không nhiều nhưng mỗi tác phẩm đều đạt thành tích tốt hoặc được đánh giá cao về chất lượng. Một nguồn tin tiết lộ lãnh đạo TVB phải "xuống nước" để anh gật đầu ký hợp đồng ở lại đài. Anh được trả 30 triệu đôla Hong Kong (gần 88 tỷ đồng) - mức lương cao nhất trong lịch sử nhà đài.  

Trần Hào và Tuyên Huyên trong 'Mất dấu' 2

Thúy Ngọc

Tài tử Hồng Vĩnh Thành chi chục tỷ làm đám cưới ‘dát vàng’ khắp người

Tài tử Hồng Vĩnh Thành chi chục tỷ làm đám cưới ‘dát vàng’ khắp người

Hồng Vĩnh Thành tổ chức hôn lễ xa hoa, sang trọng với vàng và trang sức kim cương dành tặng vợ.