Bị chặn đường, chửi bới vì vai Tào Thị

Nghệ sĩ Phương Dung sinh năm 1963, là một trong những nghệ sĩ hài quen thuộc phía Nam. Trong gần 40 năm làm nghề, nghệ sĩ Phương Dung đã thể hiện hàng ngàn vai diễn lớn nhỏ. Nhưng vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả là nhân vật Tào Thị trong bộ phim kinh điển của màn ảnh Việt, Phạm Công Cúc Hoa.

Tào Thị là vợ sau của Phạm Công nhưng lại tư tình với Lê Báo (diễn viên Công Hậu thủ vai), độc ác đến mức âm mưu giết hại con chồng. Theo tiết lộ của Phương Dung, chị không phải lựa chọn đầu tiên của đạo diễn, chỉ đóng thay Hồng Đào.

Nữ diễn viên Phạm Công Cúc Hoa vẫn lẻ bóng ở tuổi 60, không con cái - 1

"Phạm Công Cúc Hoa" của đạo diễn Lưu Bạch Đàn phát hành năm 1989 được coi là một trong những phim ăn khách cuối thập kỷ 1980 (Ảnh: TL).

Nữ diễn viên Phạm Công Cúc Hoa vẫn lẻ bóng ở tuổi 60, không con cái - 2

Hai nhân vật phản diện Tào Thị - Lê Báo trong phim do Phương Dung và Công Hậu thủ vai khiến khán giả căm ghét bởi sự độc ác, gian xảo (Ảnh: TL).

"Phạm Công Cúc Hoa là bộ phim video đầu tiên chiếu màn hình đen trắng. Hồi đó, tôi đang diễn ở đoàn kịch Bông Hồng cùng với Công Hậu. Phim casting tới 4, 5 tháng, tập võ gần một năm mới ra hiện trường quay phim. Vai Tào Thị ban đầu được giao cho Hồng Đào, Công Hậu vai Lê Báo.

Phim quay được vài ngày thì một buổi sáng, Công Hậu gõ cửa phòng tôi bảo: "Bà đi quay phim không"? Tôi hỏi phim gì thì Công Hậu nói Phạm Công Cúc Hoa.

Tôi bảo, phim đó cast xong hết rồi. Đi quay là đóng vai quần chúng hả? Công Hậu trả lời "Không, vai lớn, đóng Tào Thị". Công Hậu đạp xe đạp, chở tôi đi. Tới nơi, tôi được kêu đóng thử cảnh gây lộn trong lớp học. Đạo diễn coi xong là thích tôi. Phân đoạn một trong phim có Hồng Đào, từ phân đoạn hai là tôi thế vai. Tôi nổi tiếng từ vai Tào Thị", nữ nghệ sĩ chia sẻ trong chương trình "Hạnh phúc ở đâu".

Theo Phương Dung, nếu như vai Cúc Hoa của Diễm Hương được khán giả yêu mến bao nhiêu thì vai Tào Thị của chị bị khán giả căm ghét bấy nhiêu. Sau khi phim phát sóng, mỗi lần Phương Dung bước chân ra đường, khán giả thấy chị đều chửi bới.

Nữ nghệ sĩ kể: "Một thời gian tôi không dám ra đường vì trẻ con chạy theo ném đá bà dì ghẻ Tào Thị gian ác. Tôi đến nhà bà con chơi mà đám con nít bảo "bà Tào Thị tới" rồi chặn đầu đường, tôi không dám về…"

Cũng theo nghệ sĩ Phương Dung, chuyện tình cảm của chị cũng bị ảnh hưởng bởi vai diễn phản diện này. Gia đình nhà bạn trai xem phim từng ngăn cản vì nhân vật của chị… ác quá!

"3 lần chồng cũ ngoại tình, tôi đều tha thứ"

Mới đây, trong chương trình Có hẹn lúc 22h, bàn về chủ đề ngoại tình, nghệ sĩ Phương Dung thẳng thắn đưa ra những quan điểm trong việc đàn ông ngoại tình. Nữ nghệ sĩ khẳng định, bản thân không chấp nhận chồng ngoại tình.

Nữ diễn viên Phạm Công Cúc Hoa vẫn lẻ bóng ở tuổi 60, không con cái - 3

Nghệ sĩ Phương Dung đưa ra những quan điểm thẳng thắn về việc đàn ông ngoại tình tại chương trình "Có hẹn lúc 22h" (Ảnh: CT).

Nghệ sĩ Phương Dung cho rằng, nếu một người đàn ông "lâu lâu ăn vụng sẽ thấy rất ngon" và điều đó có thể chấp nhận. Tuy nhiên, nếu đó là thói quen thì không thể chấp nhận.

Khi đạo diễn Lê Hoàng thẳng thắn hỏi về người chồng trước đây của nghệ sĩ Phương Dung: "nếu trước đây chị tha thứ, chị sống với ông ấy đến bây giờ, liệu chị có hạnh phúc không?".

Nói về điều này, Phương Dung cho biết, trước đây chị đã tha thứ khi người chồng ngoại tình "quá tam ba bận".

"Tôi từng tha thứ cho chồng tới 3 lần. Nhưng những khoảng thời gian tha thứ đó, tôi sống không ổn. Đi quay, đi đâu lâu lâu, tôi phải canh để gọi điện thoại hỏi đang ở đâu, tại sao chưa về. Mình nói tha thứ nhưng sự thực là không tha. Dần dần, tình cảm của mình phai nhạt dần sau 3 lần tha thứ đó, rồi chia tay", nghệ sĩ Phương Dung chia sẻ.

Phương Dung cũng nói thêm, nếu chị tha thứ, có thể cả hai sẽ không ly hôn: "Một khi đã cùng nhau tạo dựng gia đình, người đàn bà lo vun vén mọi thứ. Người đàn ông sợ, khi bỏ là họ phải tạo dựng lại từ đầu, từ nhà cửa, cuộc sống…".

Cho đến thời điểm này, nữ nghệ sĩ nói quyết định cả hai "đường ai nấy đi" là chính xác. Sau khi chấm dứt cuộc hôn nhân, Phương Dung sống thoải mái hơn.

Theo nữ nghệ sĩ, cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 3 năm bởi người chồng bội bạc. Sau khi chia tay, chị cũng có một vài mối tình, nhưng cũng không có kết quả. Ở tuổi U60, nghệ sĩ Phương Dung bằng lòng với cuộc sống độc thân, không con cái.

Theo Dân trí

Nghệ sĩ Diễm Trinh 67 tuổi sức khỏe sa sút, khóc vì nhớ nghề

Nghệ sĩ Diễm Trinh 67 tuổi sức khỏe sa sút, khóc vì nhớ nghề

Thời gian sau ca phẫu thuật mổ ruột, nghệ sĩ Diễm Trinh mong được trở lại sân khấu. Tuy nhiên nhiều người e ngại sức khỏe bà không đủ nên không dám mời.