Trong những ngày TP.HCM thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội, các nghệ sĩ đều ở nhà để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Họ dùng mạng xã hội cập nhật cuộc sống của mình trong mùa dịch, qua đó gửi gắm năng lượng tích cực đến mọi người cùng vượt qua khó khăn. 

Sao nam Việt nhờ vợ cắt tóc tại nhà

Do các tiệm cắt tóc đóng cửa từ tháng 5, nhiều sao nam Việt phải nhờ vợ hoặc người thân cắt tóc tại nhà như Hoàng Bách, Ông Cao Thắng, Bình Minh, Cường Đô La,... Họ chia sẻ khoảnh khắc thú vị trên trang cá nhân.

Ông Cao Thắng chia sẻ hình ảnh mái tóc trước và sau khi được bà xã - ca sĩ Đông Nhi tự tay thực hiện. Đây cũng là lần đầu tiên nam ca sĩ để vợ tự tay cầm kéo tỉa phần mái. "Top những cách gìn giữ hạnh phúc gia đình. Top 1: phải tin vợ", nam ca sĩ hài hước viết trên facebook.

Ca sĩ Hoàng Bách cùng 2 con trai cũng được vợ làm "thợ tóc" trong những ngày nghỉ kéo dài. Nam ca sĩ cho rằng việc cắt tóc tại nhà cũng là trải nghiệm thú vị của cả gia đình trong mùa dịch bởi mọi người vui vẻ, lạc quan hơn qua hoạt động này. 

Nam ca sĩ cho hay các thành viên thích nghi tốt và động viên nhau trong những ngày Sài Gòn "cảm cúm". Vợ chồng anh dành nhiều thời gian cho gia đình như nấu ăn, chơi đùa và dạy các con học. 

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng cắt tóc cho Dương Triệu Vũ. 

Vốn là thợ cắt tóc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng tranh thủ trổ tài giúp bạn bè, người thân trong gia đình. Trên trang cá nhân, anh khoe ảnh cắt tóc cho "khách hàng" đặc biệt là người em thân thiết Dương Triệu Vũ. 

Trong khi đó, MC Bình Minh, Cường Đô La cũng được vợ tự tay dùng tông đơ tỉ mỉ tỉa ở hai bên gáy và phía sau. Dù còn nghiệp dư song họ hài lòng với "thành quả" và không ngớt lời ngợi khen vợ khi đăng ảnh chia sẻ với bạn bè, khán giả. 

Nghệ sĩ đọc sách, nấu ăn, tập thể dục

Những ngày không ra đường, nhiều nghệ sĩ chủ động thay đổi thời gian biểu tại nhà. Họ bày biện nấu ăn cho người thân, tập thể dục nâng cao sức khỏe...

Siêu mẫu Thanh Hằng chủ động đăng tải ảnh trên trang cá nhân mỗi ngày. Cô "khoe" với fan nhờ giãn cách mà mình chăm vào bếp, tự nâng cao tay nghề. Từ các món như phở, bún măng vịt đến các loại bánh ngọt, pha chế cocktail..., cô đều có thể tự tin thực hiện.

Siêu mẫu Lan Khuê, Tóc Tiên cũng xem đây là dịp để rèn luyện khả năng nữ công gia chánh. Các đồ ăn, thức uống healthy, có lợi cho sức khỏe được họ ưu tiên trong thực đơn mỗi ngày. 

Diễn viên Thanh Thúy tập thói quen cho con trai và gia đình rèn luyện thể dục. Ca sĩ Bảo Anh chăm chỉ với bộ môn yoga cô theo đuổi nhiều năm nay để giữ cơ thể không bị tăng cân sau dịch. Trong khi đó, các diễn viên nam như Huy Khánh, Lý Hùng, Song Luân... lựa chọn hình thức tập gym với tạ để duy trì cơ bắp. 

Nghệ sĩ về quê, tránh dịch ở trang trại

Trong giai đoạn Covid-19 bùng phát căng thẳng, nhiều nghệ sĩ cũng lựa chọn tránh dịch khi lên Đà Lạt hoặc về quê trong những ngày trước giãn cách. 

{keywords}
Lý Hải đưa vợ và bốn con lên nông trang ở Đà Lạt.

Lý Hải - Minh Hà đưa các con lên Đà Lạt hơn một tháng qua. Vợ chồng anh dạy các bé nuôi gà, chăm vườn, thu hoạch rau củ... trải nghiệm cuộc sống thôn quê. Ca sĩ 52 tuổi ví cuộc sống của gia đình anh hiện nay chẳng khác gì những người nông dân khi mọi nông sản đều do các thành viên tự tay trồng trọt, chăm bón mỗi ngày. "Vợ chồng tôi đưa các bé lên đây để thay đổi không khí. Tôi mong các con có tuổi thơ nhiều trải nghiệm như các bé ở quê, thay vì luôn say mê với thiết bị điện tử. Các bé cũng tỏ ra hào hứng khi trở thành "nông dân", anh chia sẻ.

{keywords}
Kiều Trinh thu hoạch nấm mối trong vườn nhà. 

Diễn viên Kiều Trinh cùng hai con từ TP.HCM về sống trong khu vườn 10.000 m2 ở quê Bình Phước. Từ mùa dịch năm trước, chị cho trồng các loại cây ăn quả, rau, củ... và hiện đã có thể thu hoạch. Số nông sản chị dành để nấu ăn trong gia đình hoặc "tiếp tế" cho một số bạn bè, người thân đang khan hiếm thực phẩm. 

Nghệ sĩ Mỹ Duyên cùng chồng và con trai chuyển về nông trang ở Tân Yên, trong khi Minh Luân ngày ngày chăm chút cho khu vườn rộng 2.000 m2 ở Đồng Tháp. Một số nghệ sĩ như Kha Ly, Thanh Duy, Hoàng Sơn... lựa chọn về quê trước khi dịch bùng phát. 

Thúy Ngọc

Lan Khuê xin lỗi về phát ngôn chống dịch tại TP.HCM

Lan Khuê xin lỗi về phát ngôn chống dịch tại TP.HCM

Lan Khuê cho biết cô sai khi phát ngôn về tình hình chống dịch tại TP.HCM. Vì thế, cô gỡ dòng chia sẻ trên trang cá nhân và gửi lời xin lỗi tới công chúng.