- Gần 10 năm trước, khi gia đình phá sản, gặp nhiều khó khăn, Puka từng được hứa hẹn một tương lai tươi sáng hơn nếu lấy một người bằng tuổi bố mình.

Nữ diễn viên Puka (tên thật Nguyễn Kiều Cẩm Thơ) vào vai cô em chồng tên Trinh đáng ghét trong phim "Gạo nếp gạo tẻ", mới đây có nhiều chia sẻ về đời tư và những vai diễn với VietNamNet.

Puka chia sẻ về lý do công khai sống chung với người yêu:

Đóng vai ác bị chửi là đương nhiên

- Vào vai nhân vật đáng ghét trong "Gạo nếp Gạo tẻ", chị cảm thấy thế nào?

Vai Trinh trong Gạo nếp gạo tẻ là một vai mới, khác hoàn toàn so với những vai trước tôi từng đảm nhận. Tôi hay đóng vai khùng điên, nhí nhảnh chứ không đóng vai lả lướt, xinh đẹp, mê trai. Đó không phải là hình ảnh tôi muốn hướng đến.

Tôi cũng như những người khác muốn được giao nhiều vai diễn cá tính, phản diện, ác hơn vì trước đây đều đóng vai hiền lành, ngu ngờ dễ thương. Làm nghệ sĩ ai cũng muốn nổi tiếng nhưng có rất nhiều cách, không có nghĩa là phải làm điều gì đó táo bạo, vượt quá khả năng của mình. Nếu phải diễn cảnh nóng bỏng quá thì có lẽ tôi sẽ từ chối.

- Tính cách cô em chồng trong phim khiến nhiều người rất ghét, khi vào vai chị gặp phải những khó khăn gì?

Nhiều khi diễn mà tôi còn cảm thấy nhân vật của mình thật quá đáng, ngoài đời chắc là không có ai kỳ cục đến vậy. Cô em chồng trời đánh rất hợp với vai mẹ chồng trong phim. Hai người kết hợp để đẩy cao trào cho người con dâu là chị Lê Phương đóng.

Tôi rất thích nhân vật đó. Đó là một cô gái 2 mặt, trước mặt các bạn trai là một người khác, khi về gia đình lại là một người khác.

Khó khăn duy nhất có lẽ là mình phải làm sao cho thật đẹp vì tôi cảm thấy mình chưa được đẹp.

{keywords}
Puka chia sẻ từng phải nhịn cơm trong quãng thời gian gia đình gặp khó khăn.

- Khi đọc những bình luận không hay về vai Trinh, chị cảm thấy thế nào?

Lúc đầu tôi cảm thấy mắc cười lắm. Một số bình luận nói rằng: "Thích Puka lắm nhưng từ vai này thì không thích nữa". Tôi không thấy giận khi họ nói vậy mà còn nghĩ nhân vật của mình đã làm tốt thì mới tạo ra được bức xúc cho người xem. Việc đóng vai ác mà bị chửi là đương nhiên.

Cũng có những bình luận đôi khi quá đáng nhưng tôi không quan tâm vì đó không phải những bình luận tích cực mang ý nghĩa xây dựng. 

- Khi được mời tham gia "Gạo nếp gạo tẻ" chị có buồn khi đó chỉ là một vai phụ trong phim?

Thực sự tôi không cảm thấy buồn vì ê kíp "Gạo nếp gạo tẻ" có mối liên hệ khá thân thiết với tôi. Đó là những người đã chọn tôi đóng vai chính trong phim "Cô Thắm về làng" - lúc đó chưa ai biết tôi là ai. Đó là bộ phim mang lại vai diễn ấn tượng cho tôi đối với khán giả.

Vì vậy, tôi nhận vai này với tâm thế là họ đã tin tưởng và thương yêu mình. Mặc dù không nhiều đất diễn nhưng có để lại ấn tượng với khán giả.

- Dàn diễn viên "Gạo nếp gạo tẻ" thường hay chụp ảnh, giao lưu với nhau, tại sao người ta hiếm thấy chị thân thiết với họ, phải chăng chị có mâu thuẫn hoặc không thân thiết với đoàn phim?

Tôi chưa có mâu thuẫn gì với ai trong nghề cả. Vì dàn diễn viên chính thường quay trong cùng ngày còn tôi chỉ quay những cảnh cùng mẹ mình nên không thường xuyên trùng lịch quay với mọi người. Thật ra là hình tôi vẫn có nhưng ít chia sẻ lên Facebook nên mọi người không biết.

Một phần nữa do tính cách của tôi khá thật thà, sợ sệt khi tiếp xúc với nhiều người. Tôi sợ họ nói mình nịnh nọt. Trước kia khi tôi mới vào nghề, đóng vai quần chúng gặp những trường hợp là mình chào họ cũng không trả lời. Từ đó, tôi ít xin chụp hình với người khác với tâm lý e ngại người khác nghĩ tôi thảo mai. 

{keywords}
Trong phim "Gạo nếp gạo tẻ" Puka vào vai cô em chồng ham giàu sang, đáng ghét.

- Chị có ngại và cảm thấy buồn khi mọi người so sánh với Diệu Nhi, rằng chị chưa thành công và được nhiều người biết đến bằng cô ấy?

Tôi không buồn vì tôi và Diệu Nhi cùng diễn chung sân khấu rất lâu rồi. Khi Diệu Nhi nổi tiếng, nhiều người vẫn chưa biết tôi là ai. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ vào nghề này ai cũng muốn nổi tiếng nhưng nếu chưa đủ điều kiện để nổi tiếng thì phải chịu thôi.

Tôi không hề đi casting phim, không chạy đôn chạy đáo tìm mối quan hệ để có được cơ hội. Khi thấy bạn mình nổi tiếng, tôi chỉ thấy vui cho cô ấy. Sau này, khi tôi cảm thấy đã chuẩn bị đủ kinh nghiệm, kiến thức và nhan sắc, cộng với sự may mắn nên tôi được khán giả biết đến nhiều hơn. Tôi không phải người hay ngồi một chỗ lo ngồi suy nghĩ người khác nổi tiếng và phải làm thế nào để được bằng người khác. Với tôi, mỗi ngày có công việc để làm là hạnh phúc lắm rồi.

Không ngại công khai sống chung với người yêu

{keywords}
Puka không ngại công khai sống chung với người yêu.

- Chị gặp khó khăn ra sao khi gia đình phá sản 8 năm trước?

Khi tôi mới lên Sài Gòn học thì gia đình gặp chuyện, tay trắng. Lúc đó, tôi không có tiền, không có xe, phải ăn nhờ ở đậu những người bạn của mình. Mẹ khóc muốn tôi về quê nhưng lúc đó tôi quyết tâm bám trụ lại Sài Gòn để học làm diễn viên.

Tôi ở trọ ở nhà một người bạn rất đông, có 10 người ở không lấy tiền. Trời mưa còn bị dột nhưng lúc đó tôi thấy rất vui vì mọi người giúp đỡ nhau.

Vì mọi người giúp đỡ nhiều quá, không lấy tiền nhà nên tôi nhịn cơm vì ngại. Cứ đến bữa tôi lại kiếm cớ đi ra ngoài ăn bánh mì.

Có những lúc tôi cũng cảm thấy khổ quá, thậm chí xin đi bán hàng đa cấp nhưng không có tiền đóng nên phải đi về nhà. Thời gian đó tôi cũng khóc nhiều vì buồn và nhớ nhà. Nhưng tôi chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc về quê.

Quãng thời gian này kéo dài khoảng 2 năm. Sau đó, cuộc sống của tôi đỡ khó khăn hơn khi được diễn ở sân khấu hài và được đi quay phim.

- Ngoài đời, chị có phải người muốn lấy chồng giàu, đại gia hay ăn bám chồng giống như nhân vật mình từng thủ vai?

Từ khi tôi nhận thức và định nghĩa được về tình yêu, chưa bao giờ tôi có ý định sẽ phải lấy chồng giàu hay đại gia. Tôi luôn suy nghĩ tiền mình tự làm ra bao giờ cũng quý hơn và bền hơn so với tiền người khác mang cho mình. Nếu muốn dựa dẫm, tôi đã lấy chồng lâu rồi chứ không như bây giờ.

8 năm trước, khi gia đình gặp chuyện, có rất nhiều hướng để tôi đi lấy chồng, giúp đỡ gia đình. Hồi đó, tôi được người quen giới thiệu lấy một người đàn ông sinh sống ở nước ngoài, rất giàu lớn tuổi gần bằng bố mình. 

Tôi giận vô cùng và nói thẳng không muốn lấy ai để dựa dẫm, lo cho gia đình. Bố mẹ tôi cũng không đồng ý. Sau chuyện đó không ai làm mai mối cho tôi nữa.

- Chị yêu Diệp Tiên và không ngại công khai chuyện hai người sống chung, vì sao vậy?

Tôi yêu Diệp Tiên vì anh ấy rất chân thành và xả thân vì công việc. Tính cách anh ấy rất hợp với tôi nên nảy sinh tình cảm lúc nào không hay.

Tôi là người sống rất thật và muốn sống trọn vẹn với những ngày mình còn sống. Nhiều người nghệ sĩ sợ công khai tình cảm cá nhân sẽ mất fan hoặc tạo scandal nếu chuyện tình này không có kết quả tốt. Với tôi, nghệ sĩ cũng như những người bình thường khác, tôi hoàn toàn nghiêm túc với mối quan hệ này nên thấy cũng bình thường khi công khai chuyện đó. 

Tính tôi luôn là có sao nói vậy. Anh Diệp Tiên cũng như tôi, đều thỏa thuận cả hai đều đang rất nghiêm túc và tính chuyện lâu dài nên không có gì phải giấu. 

{keywords}
Puka tiết lộ sẽ kết hôn với người yêu.

- Khi sống chung với người yêu 1 năm, chị nhận ra tính cách hay điểm gì ở anh ấy mình mong muốn sửa đổi?

Anh Diệp Tiên cái gì cũng được, trừ tính hay quên. Nhưng anh ấy chỉ hay quên những chuyện lặt vặt thôi. Với những dịp quan trọng, anh ấy chưa bao giờ quên. Trước khi quen anh ấy, nhiều người khuyên tôi là đừng quen anh vì sợ anh lăng nhăng nên khổ. Tôi cũng không giấu việc người ta khuyên mình đừng yêu anh.

Cả hai chúng tôi hứa nghiêm túc với nhau và nếu như trong thời gian quen nhau, có người nói anh có chuyện này chuyên kia với người khác, tôi sẽ chia tay mà không cần nghe giải thích. Rất may, tới bây giờ tôi cũng chưa thấy ở Diệp Tiên tính cách trăng hoa như mọi người nói.

- Hai người dự định khi nào sẽ kết hôn?

Người ta bảo nói trước bước không qua nên tôi không dám nói trước. Chừng nào sự việc tới thì có lẽ mọi người sẽ biết. Gia đình hai bên của cả tôi và anh Diệp Tiên đều biết cả hai rõ ràng. Chúng tôi vẫn luôn hướng tới một cái kết có hậu cho cuộc tình này.

Hàn Triệt

Nghi vấn lộ kết phim 'Gạo nếp gạo tẻ', khán giả bàn luận sôi nổi

Nghi vấn lộ kết phim 'Gạo nếp gạo tẻ', khán giả bàn luận sôi nổi

Nhiều người tỏ ra khá bức xúc nếu Hương chấp nhận tha thứ cho gã chồng bạc bẽo sau khi xem trích đoạn mới nhất từ 'Gạo nếp gạo tẻ' được cho là kết phim.

Lê Phương tiết lộ kịch bản "Gạo nếp gạo tẻ" sẽ thay đổi từ tập 40

Lê Phương tiết lộ kịch bản "Gạo nếp gạo tẻ" sẽ thay đổi từ tập 40

Diễn viên Lê Phương tiết lộ kịch bản của "Gạo nếp gạo tẻ" sẽ được thay đổi khác hoàn toàn so với bản gốc của Hàn Quốc từ tập 40 trở đi.

'Ác nữ Gạo nếp gạo tẻ' Băng Di khoe thân hình nóng bỏng

'Ác nữ Gạo nếp gạo tẻ' Băng Di khoe thân hình nóng bỏng

Sao Việt 5/8: Diễn viên Băng Di khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục áo tắm có màu sắc sặc sỡ.