Tại Đà Nẵng, ca sĩ Quang Hào kêu gọi mọi người quyên góp mua đồ bảo hộ y tế. Trong vòng 1 ngày, anh được nhiều đồng nghiệp như NSND Tự Long, Hoa hậu Hoàng Nhung, các ca sĩ: Lê Anh Dũng, Đức Vũ, Khánh Hòa, Thu Lan, Lê Trinh... cùng khán giả chung tay quyên góp

Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Quang Hào - Giám đốc Nhà hát Trương Vương Đà Nẵng báo tin vui: "Tính đến trưa 1/8 số tiền bạn bè và khán giả ủng hộ đã tăng hơn con số 179 triệu đồng mà tôi thống kê ngày hôm qua - 31/7".

{keywords}
Ca sĩ Quang Hào mặc đồ bảo hộ đến trao vật phẩm tại 1 bệnh viện.

Cũng theo ca sĩ Quang Hào, sáng 1/8 anh và một số cán bộ nhân viên của Nhà hát Trương Vương TP. Đà Nẵng đi đến Bệnh viện Ung bướu, Trung tâm cấp cứu Đà Nẵng, Trung tâm dịch tễ Đà Nẵng, Bệnh viện chỉnh hình, Bệnh viện 199, Bệnh viện Đa khoa Hải Châu, Bệnh viện Tâm Thần,…  để trao đồ bảo hộ, khẩu trang, nước rửa tay cho các y bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp tiếp xúc người bệnh.

"Chúng tôi tranh thủ ngày nghỉ để làm các công việc mà nhiều bạn bè khán giả tin tưởng đặt niềm tin. Các bác sĩ, nhân viên nơi chúng tôi đến tặng các vật phẩm bảo hộ y tế đều bày tỏ sự xúc động vì tình cảm mà mọi người hướng về Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung'' - ca sĩ Quang Hào nói với VietNamNet.

Sau buổi họp fan ở TP.HCM, S.T Sơn Thạch đã hủy buổi họp fan kế tiếp ở TP. Hà Nội vì dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát. Anh dành số tiền tổ chức sự kiện mua 200 bộ đồ bảo hộ ủng hộ cho TP. Đà Nẵng.

{keywords}
S.T Sơn Thạch.

S.T Sơn Thạch thông tin với VietNamNet: "Việc hủy fan meeting cũng như hoãn các hoạt động là điều không chỉ tôi mà nhiều nghệ sĩ khác đều không mong muốn. Nhưng vào thời điểm hiện tại, việc giữ sức khỏe cộng đồng, nâng cao ý thức cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh quan trọng hơn nhiều so với việc phải nhất nhất làm theo lịch trình của một dự án cá nhân.

Tôi cũng muốn thay vì họp fan cùng nhau nên dùng số tiền tổ chức đó làm điều có ý nghĩa hơn. Như vậy, FC của tôi cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Tôi đã dùng số tiền này mua tặng 200 bộ đồ bảo hộ gửi cho Đà Nẵng, nơi cả nước đang chung tay hướng về".

Ca sĩ Thái Thùy Linh, người bạn của Quang Hào, hiện chuẩn bị chuyển các vật dụng, trang thiết bị gồm 1.000 chiếc mặt nạ N95, các loại khẩu trang khác cùng nước rửa tay, dầu gội đầu khô... đến các bệnh viện ở Đà Nẵng. Cô đang đứng ra tổ chức quyên góp đợt 2.

{keywords}
Thái Thùy Linh bên chiếc xe chở khẩu trang. Ảnh: FBNV

Ca sĩ/MC Thu Trang kêu gọi quyên góp 385 triệu đồng nhằm mua 400 bộ quần áo chống độc, 500 bộ quần áo phòng dịch kháng khuẩn, 2.000 kính bảo hộ, 5.000 mặt nạ N95, 50.000 khẩu trang y tế và găng tay y tế. Lời kêu gọi của Thu Trang được diễn viên Việt Anh, Thanh Bi... hưởng ứng.

NTK Công Trí, người con của Đà Nẵng cũng vừa gửi các bệnh viện tại quê mình 2.000 chiếc mặt nạ N95.

Trong khi đó, Á hậu Lệ Hằng lập quỹ mang tên mình, kêu gọi quyên góp lương thực và những vật dụng cần thiết ủng hộ Đà Nẵng. Hôm 31/7, cô cùng ê-kíp trao quà cho các đơn vị tại thành phố. Người đẹp hiện vẫn kêu gọi quyên góp.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Mỹ Tâm - người con Đà Nẵng cũng có những chia sẻ: ''Dù tình thế có khó khăn nhưng mình vẫn có niềm tin mọi điều sẽ tốt đẹp nhan thôi, cả nước chúng ta sẽ cùng nhau chung tay vượt qua những khó khăn này. Đà Nẵng và đất nước mình sẽ lại rực rỡ sớm thôi. Cố lên nào!!!''.

Từ 25/7 đến sáng 31/7, có 7.056 trường hợp F1, 2.020 trường hợp F2 liên quan đến các trường hợp nhiễm virus corona, 5.594 trường hợp cách ly của 3 bệnh viện ở Đà Nẵng theo báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng. Hiện, các biện pháp phòng chống dịch được nâng lên quy mô cao nhất với sự chi viện từ các nơi, và sự nỗ lực tối đa của lực lượng chức năng cũng như người dân tại Đà Nẵng.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19
Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone
Link tải Bluezone trên iOS
https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Gia Bảo

Sao Việt ủng hộ Đà Nẵng và kêu gọi chống Covid-19

Sao Việt ủng hộ Đà Nẵng và kêu gọi chống Covid-19

Ca sĩ Thái Thùy Linh, Nguyễn Trần Trung Quân là những nghệ sĩ đầu tiên kêu gọi và ủng hộ cho Đà Nẵng, nêu cao tinh thần chống dịch Covid-19.