VTVcab vừa ra mắt chuỗi series Hài hại não - xây dựng trên ý tưởng phản ánh những vấn đề của đời sống hiện đại dưới góc nhìn hài hước qua lăng kính dân gian, giàu bản sắc dân tộc Việt. 

Hài hại não quy tụ dàn diễn viên gạo cội của làng hài miền Bắc như NSND Quốc Anh, NSND Minh Hằng, NSƯT Tiến Quang, nghệ sĩ Giang Còi, Trà My, Mạnh Quân, Anh Đức, Mai Long, Thanh Hương,...

Đạo diễn Nguyễn Love chia sẻ, cái tên Hài hại não xuất phát từ mong muốn làm ra một bộ phim hài sâu sắc có trí tuệ cũng như để khán giả có thể cùng suy nghĩ tương tác với phim, chứ không phải kiểu hài nhảm xem rồi quên ngay. 

{keywords}
NSND Minh Hằng, NSƯT Tiến Quang hào hứng tại buổi ra mắt phim hài.

Khác với phim hài thông thường, Hài hại não lấy bối cảnh nông thôn Việt Nam xưa, đưa khán giả trở về với những câu chuyện dân gian, gặp lại những nhân vật như Phú Ông, Thằng Bờm, Thị Hến, Thầy Xã, Thầy Huyện, Thằng Nô…

Bức tranh xã hội sinh động ấy trở nên độc đáo bởi sự xuất hiện của các chi tiết hiện đại như Phú ông công nghệ, Thằng Bờm sử dụng smartphone, shipper thời phi ngựa… tạo nên món ăn vừa lạ vừa quen, với mong muốn tạo cho khán giả cảm giác thích thú, chờ đợi.

Quay series hài trong lúc dịch bệnh Covid-19 vẫn đang căng thẳng, đạo diễn Nguyễn Love cho biết đã phải chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước diệt khuẩn và kể cả mặt nạ che giọt bắn cho quay phim. Mỗi lần quay, đoàn phim không quá 10 người với 3 diễn viên chính để đảm bảo không tụ tập quá đông người theo quy định.

Chia sẻ tại buổi ra mắt, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) nói quay phim thời dịch thực sự là thách thức của đoàn làm phim. "Được cái anh em yêu nghề, cứ kéo khẩu trang ra thoại xong lại đeo vào, bất tiện kinh khủng nhưng vì dịch nên chúng tôi chấp nhận. Bản thân tôi là nghệ sĩ cũng được nhiều người yêu mến, trước kia tới nhà ai xin quay thì được niềm nở đón tiếp nhưng giờ tới nhà là họ từ chối ngay. Thực sự đi quay thời dịch bệnh như này rất hại não".

{keywords}
Dàn nghệ sĩ nổi tiếng trong 'Hài hại não'.

Mỗi tập phim là một câu chuyện, một tình huống hài hước xoanh quanh các mối quan hệ trong xã hội: cha mẹ con cái, vợ chồng, thầy trò, láng giềng… Thời lượng 10 phút cho một tập phim đủ để khán giả có quãng thời gian thư giãn thú vị với các tình tiết cô đọng, kết cấu chặt chẽ và kết thúc bất ngờ. 

Từ tháng 9/2020, series Hài hại não sẽ chính thức ra mắt khán giả trên VTVcab On sau đó phim sẽ được phát sóng trên các kênh truyền hình của VTVcab.

Tình Lê

Quang Tèo: Từ nghệ sĩ nghèo 13 năm hiếm muộn đến tài sản kếch xù

Quang Tèo: Từ nghệ sĩ nghèo 13 năm hiếm muộn đến tài sản kếch xù

Quang Tèo từng trải qua quãng thời gian nghèo khó trong căn nhà chật hẹp và tiền kiếm được bao nhiêu chạy chữa để có được mụn con.