Ốc Thanh Vân chia sẻ về kỷ niệm với nghệ sĩ Lê Bình và sức khỏe của Mai Phương:

Sau khi nghe tin nghệ sĩ Lê Bình qua đời, chiều 1/5, Ốc Thanh Vân đã lập tức đến lễ tang để tiễn biệt người anh trong nghề. Nữ MC cho biết diễn viên Mai Phương cũng muốn đến viếng nghệ sĩ Lê Bình nhưng không thể vì mệt.

"Từ sáng tới giờ, tôi cũng phải trấn an Mai Phương. Thật sự, Phương cũng đang không ổn lắm về mặt tinh thần. Vì Mai Phương với chú Bình phát hiện bệnh là cùng một thời điểm. Cho nên lúc này, Mai Phương rất muốn đến cùng tôi để chào tạm biệt chú nhưng không đi được", Ốc Thanh Vân nói.

Nữ MC cho hay gần đây, sức khỏe của Mai Phương vẫn ổn, gương mặt tươi tắn. Cách đây ít ngày, cô còn leo lên được tới đỉnh Tiger’s Nest. Tuy nhiên, sau chuyến đi du lịch, sức khỏe của Mai Phương hơi bất ổn, gương mặt bị sưng phù vì ở Bhutan, không khí rất lạnh và loãng.

{keywords}
Ốc Thanh Vân và Mai Phương vừa trở về Việt Nam sau chuyến đi du lịch ở Bhutan.

"Giờ tôi chỉ mong làm được điều gì cho những người tôi biết, tôi yêu thương thôi. Cụ thể, tôi mong Mai Phương được bác sĩ và mọi người giúp đỡ hết sức mình. Tôi mong ở trên linh ứng để Phương qua được kiếp nạn này. Thật sự, về tình trạng Mai Phương còn nặng hơn chú Lê Bình nhưng vì chú tuổi cao nên khả năng sức đề kháng của chú không chống chọi nổi", cô chia sẻ.

Tại lễ tang, Ốc Thanh Vân chia sẻ hồi tháng 9/2018, sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình chuyển biến tốt nên đã đi quay chung show với cô. Nữ diễn viên nghĩ rằng ông có thể vượt qua được căn bệnh ung thư, nhưng mọi thứ lại không như cô nghĩ.

"Thật sự, tôi rất ấy náy. Vì tôi với Mai Phương mới vừa đi Bhutan về lúc 1h sáng nay. Trước hôm đi, tôi dự định trong lòng là phải chạy lên chúc chú. Thật sự, tôi phải đi quay suốt không có thời gian nghĩ, vì kế hoạch đi Bhutan cũng hơi đột ngột. Tôi chỉ có 2, 3 ngày để sắp xếp đi. Tôi không kịp thăm chú.

Mỗi khi mà lướt mạng, tôi thấy mọi người đăng hình chú. Tôi không dám nhìn. Vì tôi có dự cảm rằng chú không ổn lắm. Tôi mong về để đi thăm chú liền. Sáng nay, hai chị em về đến nhà xong xuôi thì ngủ. Khi ngủ dậy, tôi đọc được tin chú mất. Thật sự trong lòng tôi thấy rất là tiếc và áy náy", Ốc Thanh Vân chia sẻ.

"Tôi đến đây, trong lòng tôi trống rỗng. Khi bước từ ngoài vào, tôi không biết là mình đang như thế nào. Vì khi nhìn ảnh chú, tôi không nghĩ rằng chú không còn. Tôi vẫn nghĩ chú như vậy thôi (vẫn còn sống - PV). Trong thời gian ngắn, có quá nhiều điều xảy ra với tôi. Vừa là chuyện cá nhân, vừa là những người đồng nghiệp, những người nghệ sĩ mình rất là yêu mến, bệnh tật ra đi rất nhiều.

Cho nên, tôi cảm giác thực sự đời rất là vô thường. Tôi muốn làm điều gì đó tốt hơn cho những người tôi yêu thương mà sức tôi cũng chỉ đến đó thôi", cô cảm thán.

{keywords}
Ốc Thanh Vân bật khóc khi đến viếng nghệ sĩ Lê Bình.

Nói về kỷ niệm với nghệ sĩ Lê Bình, nữ MC chia sẻ: "Tôi có cơ hội làm việc với chú Lê Bình rất nhiều lần. Lúc tôi còn ở Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, những vai diễn đầu đời của tôi là những vai lớn. Có một vở seri hài kịch, tôi được đóng với chú Bình. Lúc đó, chú là một người đã có tên tuổi lớn, một người gạo cội còn tôi chỉ là một sinh viên.

Chú chưa bao giờ có khoảng cách với tôi hay nói tôi nhỏ quá nên không diễn với chú được. Chú lúc nào cũng tạo điều kiện cho tôi. Cho nên, tôi không có cảm giác mình sợ hay bị áp lực khi diễn với chú. Tôi diễn với chú rất là thoải mái".

Sau quãng thời gian làm việc chung với nam diễn viên, Ốc Thanh Vân đã chứng kiến những lần vui buồn của cố nghệ sĩ. "Lúc tôi còn ở 5B, tôi biết chú đã trải qua một cú sốc rất là lớn, đó là con chú mất. Tôi chỉ biết lúc đó chú rất buồn. Sau đó, tôi thấy chú cũng vượt qua. Chú không thể hiện cho mọi người thấy rằng tôi đang rất là vật vã hay đau khổ với biến cố như vậy. Chú là người rất là lạc quan.

Mãi cho đến bây giờ, mọi người mới thấy chú khóc rất nhiều vì chú biết là mình thật sự bất lực. Chú không cách nào đỡ được nữa, chú phải chấp nhận cái điều nghiệt ngã đang đến với mình mỗi ngày", cô nói.

{keywords}
Di ảnh của nghệ sĩ Lê Bình.

Nữ diễn viên "Tình yêu còn lại" cho hay kể từ năm 2005, cô chuyển về Sân khấu kịch Hồng Vân hoạt động nên không có cơ hội được diễn chung với nghệ sĩ Lê Bình nhiều như trước. Nhưng cả hai nghệ sĩ vẫn thường gặp nhau trong các chương trình, bộ phim truyền hình.

"Thật sự, chú dễ thương vô cùng. Với chú, chúng tôi giống như là con cháu của chú nên trước giờ, tất cả các anh, chị diễn viên cùng lứa với tôi đều gọi chú là bố.

Tôi vẫn nhớ về chú. Tôi nhớ những điều thân thuộc. Tôi không ngồi lại dò những điều đặc biệt tôi đã làm với chú. Tôi chỉ tiếc cảm giác thân thuộc không còn nữa. Tôi rất buồn. Tôi rất sợ những tin xấu mà mình vẫn cứ phải đọc", cô xúc động nói.

{keywords}
Tuy không đến viếng nhưng Mai Phương vẫn gửi vòng hoa đến cố nghệ sĩ Lê Bình.

"Cuộc đời của chú Bình cũng có nhiều cái không chia sẻ với mọi người. Chú là người luôn tìm niềm vui trong công việc. Chú là người cần cù, tận tụy. Tôi thấy chú cực. Tôi thấy nghệ sĩ có cái này mất cái kia nhưng chú thì không có cái gì. Nhiều khi, tôi cảm ơn cái nghề vì đã cho mình một cuộc sống tốt nhưng chú lại không có cuộc đời viên mãn hơn.

Chú đến cuối đời vẫn chịu bệnh, trong tay không có gì. Cho nên lúc chú bệnh, rất nhiều người đã giúp đỡ chú vì người ta thương chú", nữ diễn viên nghẹn ngào.

Lưu Hằng - Ngọc Huỳnh

Clip: Ngọc Huỳnh

Ảnh: Hòa Phạm

Những cống hiến hết mình cho nghệ thuật của nghệ sĩ Lê Bình

Những cống hiến hết mình cho nghệ thuật của nghệ sĩ Lê Bình

 - Sáng 1/5, nghệ sĩ Lê Bình đã qua đời sau hơn một năm điều trị bệnh ung thư. Trước khi ra đi, ông đã có những năm tháng cống hiến hết mình cho nghệ thuật.