Theo truyền thông, Lương Thiên nhập viện nhiều ngày trước khi qua đời. Ngoài chứng bệnh tim, ông còn mắc bệnh Alzheimer mức độ nặng nên thần trí thiếu minh mẫn suốt nhiều năm nay. 

{keywords}
Lương Thiên (trái) cùng bạn diễn trong một bộ phim. Những năm gần đây, tài tử gạo cội không còn xuất hiện trước công chúng vì bệnh tật.

Do không có vợ con, đám tang của ông sẽ do một người cháu đứng ra lo liệu và tổ chức. “Chúng tôi muốn tổ chức buổi lễ nhỏ, tính chất riêng tư gia đình nhiều hơn. Lúc sinh thời, chú ấy từng bày tỏ nguyện vọng như thế”, người này nói.

Trên mạng xã hội, khán giả, đồng nghiệp bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của tài tử gạo cội. “Chú Thiên mãi nhớ về chú, mong chú yên nghỉ", đạo diễn nổi tiếng Lý Lực Trì viết trên weibo. Trong khi đó, nhiều diễn viên trẻ dù chưa có cơ hội làm việc cùng cũng dành sự kính trọng đối với vị tiền bối.

{keywords}
Nam diễn viên từng được đài ATV trao giải thành tựu trọn đời nhờ những đóng góp cho mảng truyền hình Hong Kong.

Lương Thiên sinh năm 1933, là một trong những tài tử thế hệ đầu tiên của Hong Kong. Ông gắn bó với 2 nhà đài lớn TVB và ATV từ những ngày đầu thành lập. Lương Thiên từng góp mặt trong hơn 60 bộ phim truyền hình Hong Kong, một số tác phẩm tiêu biểu có thể kể đến như: Khử tà diệt ma, Anh hùng xạ điêu, Hoàng Phi Hồng,... đặc biệt là bộ phim kinh điển “Tân Bao Thanh Thiên 1995”. Bên cạnh vai trò diễn viên, ông còn từng làm giám chế, tham gia sản xuất cho các bộ phi kinh điển của màn ảnh nhỏ Hong Kong.

Về đời tư, tài tử từng chia sẻ thời trẻ ông có vài cuộc tình cùng một số bạn gái ngoài ngành giải trí. Tuy nhiên, các mối quan hệ đổ vỡ khiến ông quyết định tập trung vào công việc. Lương Thiên nói ông không hối hận vì không kết hôn, sinh con vì cho rằng mỗi người đều có quan điểm riêng về ý nghĩa cuộc đời của mình.

Thúy Ngọc

Mỹ nhân Đài Loan qua đời sau nhiều ngày xuất huyết não, hôn mê

Mỹ nhân Đài Loan qua đời sau nhiều ngày xuất huyết não, hôn mê

– Theo Appledaily, diễn viên Lưu Chân vừa qua đời tối 22/03, hưởng dương 44 tuổi. Trước đó, cô trải qua 45 ngày trong tình trạng nguy kịch để chờ đợi ghép tim mới song không thành công.