Theo On, vài giờ trước khi mất, Lâm Thông có triệu chứng khó thở. Ông được gia đình nhanh chóng chuyển vào bệnh viện cấp cứu song không qua khỏi. Phía bác sĩ chẩn đoán nam diễn viên suy tim dẫn đến cơ quan hô hấp khó khăn. Ông qua đời trong vòng tay của người thân, gia đình. 

{keywords}
Tài tử Lâm Thông mất ở tuổi 76 vì bệnh tim. 

"Đây là sự mất mát lớn đối với giới giải trí. Ông ra đi nhưng đã kịp để lại những tác phẩm sống mãi với thời gian", trang tin viết. Các nghệ sĩ, giới làm phim cũng không khỏi bàng hoàng trước thông tin Lâm Thông qua đời. Các đồng nghiệp như Nhậm Đạt Hoa, Lương Triều Vỹ... đăng tải bài viết tưởng niệm trên trang cá nhân. Trong ký ức của nhiều người, tài tử gạo cội là một nghệ sĩ giỏi nghề và có đạo đức tốt, được nhiều thế hệ đàn em kính phục. 

Theo nguyện vọng từ nam diễn viên, linh cữu của ông sẽ được chuyển về quê an táng. Do dịch bệnh, gia đình tài tử Lâm Thông dự định tổ chức lễ tang nhỏ gọn. 

{keywords}
Nam diễn viên quen thuộc với dạng vai phản diện trên màn ảnh Hong Kong. 

Lâm Thông sinh năm 1945, gia nhập làng giải trí Hong Kong ở tuổi 20. Trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, ông từng tham gia nhiều dự án phim lớn với các tên tuổi như Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Nhậm Đạt Hoa...  Ông tham gia hơn 100 tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình như: Anh hùng bản sắc, Hiệp khách hành, Lục tiểu phụng, Giang hồ tình... Bên cạnh vai trò diễn xuất, ông còn được đánh giá là đạo diễn giỏi.

Clip tưởng niệm diễn viên Lâm Thông

Thúy Ngọc

Diễn viên Lý Hương Cầm qua đời ở tuổi 88

Diễn viên Lý Hương Cầm qua đời ở tuổi 88

Diễn viên gạo cội Lý Hương Cầm qua đời tại nhà riêng sau thời gian dài chống chọi bệnh tật, hưởng thọ 88 tuổi.