Đại dịch viêm phổi corona bùng phát đang trở thành nỗi lo của nhiều người, đặc biệt là ảnh hưởng đến nền kinh tế. Trong đó, nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam, đặc biệt là dưa hấu không thể qua cửa khẩu xuất sang Trung Quốc và phải bán với giá rẻ dù bị thua lỗ. Để giúp nông dân thu hồi lại chút tiền vốn, rất nhiều người đã mua ủng hộ với số lượng lớn, trong đó có cả các sao Việt. 

Hiện nay đã có rất nhiều nghệ sĩ chung tay giúp đỡ bằng cách mua hàng trăm ký dưa hấu để ủng hộ nông dân khiến không ít người cảm động. 

Trên trang cá nhân, ca sĩ Trà My Idol chia sẻ bài viết kêu gọi mua dưa ủng hộ bà con với giá 3 nghìn đồng/quả. Nữ ca sĩ tiết lộ đã nhờ người mua 100kg để san sẻ khó khăn với bà con. Dưới phần bình luận, Tăng Thanh Hà cũng gây xúc động khi tiết lộ cũng đã mua tới 200kg dưa hấu để 'giải cứu' bà con.

Ninh Dương Lan Ngọc cũng đăng bài kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trên trang cá nhân của mình. Nữ diễn viên viết: "Đã mua 28 kg dưa làm nước ép cho văn phòng nhà Ngọc. Tí chiều sẽ ủng hộ thêm. Dưa hấu, thanh long, chôm chôm mùa này ngon lắm. Mọi người ủng hộ bà con nhé!".

Hành động đẹp của nữ diễn viên cũng nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ. 

Á hậu Thúy Vân cũng lên tiếng kêu gọi mọi người ủng hộ dưa hấu cho người dân. Đồng thời cô không quên đeo khẩu trang khi đi siêu thị để tránh virus corona. Cô viết: "Bé đi ủng hộ dưa hấu. Do hoạt động xuất khẩu sang Trung Quốc gặp khó khăn nên nông sản Việt đang gặp nhiều khó khăn về đầu ra.

Xuất sang các thị trường khác có thể là giải pháp nhưng sẽ gặp các khó khăn về tiêu chuẩn truy suất nguồn gốc, nhãn mác, bao bì trong khi nông sản chịu sức ép về thời vụ và bảo quản. Hy vọng là người nông dân có thể tìm được giải pháp và tiêu thụ nhiều ở thị trường trong nước".

"Tăng cường ăn trái cây cũng là một cách để tăng vitamin thúc đẩy hệ miễn dịch và phòng bệnh đó mọi người ạ", á hậu nói thêm.

Dưới phần bình luận, hoa hậu Khánh Vân cho biết cũng đang kêu gọi giải cứu nông sản, chung sức cùng người dân vực dậy giữa giai đoạn khó khăn này. 

Bên cạnh đó, còn rất nhiều nghệ sĩ như diễn viên Ngân Quỳnh, Hồ Bích Trâm, Thân Thúy Hà... cũng ủng hộ và phát động tinh thần mua dưa ủng hộ bà con nông dân trong giai đoạn khó khăn.

T.N

Sao Việt hiến máu giữa lúc kho máu cạn kiệt vì ảnh hưởng dịch corona

Sao Việt hiến máu giữa lúc kho máu cạn kiệt vì ảnh hưởng dịch corona

Nhiều sao Việt nhận được sự khen ngợi khi hưởng ứng hoạt động hiến máu nhân đạo vì biết ngân hàng máu Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng.