Được sự đồng ý, VietNamNet xin đăng nguyên văn bài viết mang quan điểm cá nhân của Thái Thùy Linh.

"Về clip sex.

1. Tởm nhất là nghĩ đến việc: sau vụ này thì lại thêm khối kẻ ủ mưu doạ dẫm, chơi bẩn, khủng bố bạn gái. Kiểu “em có muốn anh cho em giống T.A không”. Đoán thế. Mạt hạng.

2. Chuyện clip sex hôm nay làm tôi nhớ chuyện H.N, bạn cùng thi "Sao mai điểm hẹn" của mình năm 2004. Hồi ấy, duy nhất tôi trả lời phỏng vấn có nói đại ý cùng là phụ nữ tôi rất thương N., và cô ấy chẳng có gì sai khi quan hệ với bạn trai và chụp ảnh lại, vì đấy là chuyện riêng của cô ấy.

Ngay sau đó, tôi bị dừng lại, chả biết có liên quan gì đến phát ngôn không. Cách đây mười mấy năm thì chuyện đó là kinh khủng lắm rồi (cả ảnh và cả việc lên tiếng bênh vực).

Nhưng chả sao. Tôi chưa bao giờ ân hận vì đã phát ngôn bênh vực một người phụ nữ như thế.

3. Tôi có từng chụp ảnh hay quay clip sex không?

Có chứ, có vài lần. Với người đàn ông của mình. Đa phần là chụp ảnh. Có thích đấy, thì mới chụp, nhưng xem xong rồi xoá không dám giữ. Tại sợ đãng trí lại thành nổi tiếng không mong muốn, chứ những lúc xa nhau có ảnh thân mật mà ngắm chẳng quá mừng.

Ngày xưa các cụ không có thiết bị hiện đại nên mới phải cầm khăn tay, cầm áo để lưu giữ mùi hương, chứ thời đại này máy ảnh ai chả có. Hỏi có thích xem ảnh nude với người mình yêu không thì chắc ít người dám thừa nhận là thích bỏ xừ, chẳng qua vì ngượng. Chứ thật thà là thích hay không tự trả lời nha các tình yêu!

Về cơ bản tôi thấy tốt chả sao vì lúc ấy hai người hưng phấn nhất, yêu nhau và yêu cơ thể mình nhất. Điều đó chẳng đáng quý hay sao? Và nếu so sánh với việc 1 trong 2 người yếu sinh lý, hay cứng quèo như khúc gỗ, hoặc đời sống tình dục nhàm chán thì hư hỏng một tí chẳng hạnh phúc gấp tỉ lần.

Nghĩ lại thấy hài: người Việt Nam ra giữa đường tè bậy nhan nhản, nhưng bày tỏ tình yêu thì cứ phải thậm thụt như đi ăn cắp mới là đoan trang. Hài.

{keywords}
Ảnh "minh họa" Thái Thùy Linh đăng kèm bài viết.

4. Tôi có từng bị doạ tung ảnh nóng không?

Có luôn. Một lần là ảnh chụp qua cửa kính, khi tôi đứng tắm dưới vòi sen, không hở nhiều hơn mặc đồ bơi là mấy nhưng anh người yêu khi đó lấy việc này doạ nạt, khi tôi thấy mối quan hệ không ổn và muốn dừng. Lúc ấy còn trẻ, cũng sợ phết nhưng vẫn dứt khoát chia tay, vì tính cách như tôi làm sao sống được với thằng hèn.

Một lần khác cũng bị/được anh bạn trai chụp sau lưng, nhìn ảnh không rõ mặt, chỉ thấy một em đang đánh răng và mặc độc chiếc quần lót. Rồi anh cũng mang ảnh đó ra doạ được mới tài. Làm mình càng chia tay, khẩn trương, bằng được.

Sau anh quay lại xin lỗi, có nói một câu thanh minh, đại ý anh quẫn nên nói thế thôi chứ làm sao anh hại em được, rồi nhờ một thằng đàn em nói vớt vát lại với mình rằng “anh X lúc nào cũng nói chị là thiên thần”, nhưng tôi để ngoài tai. Đã nhỏ nhen rồi thì vĩnh viễn mất hình ảnh trong mắt tôi, có vớt vát cũng sẽ chỉ nhận được sự thương hại.

Ngày xưa chuyện lẽ ra phải buồn cười, này từng làm mình phải cười buồn. Giờ mà có anh nào doạ thì chắc bảo anh cân nhắc cho kỹ, kẻo anh tung lên xong người đeo mo vào mặt lại là anh còn em lại được yêu quá thì lại mất công cảm ơn, ha ha. 

Sau này càng sống lâu càng biết, quá nhiều người từng bị doạ bẩn kiểu này và thậm chí kinh dị hơn ngàn lần, chẳng qua có kể hay không thôi. Các anh được gọi là đờn ông ấy không biết có hiểu được rằng (trừ các em các cháu dân chơi không tính), người phụ nữ đã dâng hiến và tin cậy mình đến thế nào khi thế giới chỉ có 2 người hoà vào làm một không?

Chả biết đường sung sướng tự hào lại còn tính toan bẩn thỉu. Chia tay làm sao để người nữ người ta nhớ nhung tiếc nuối những giây phút hạnh phúc thăng hoa bên mình, chẳng đẹp hơn chia tay xong để người ta nghĩ đến mình là chết khiếp hay sao?

5. Viết cái status này để làm gì?

- Để mong mọi người sống thật hơn cho dễ thở, cứ phải giấu giếm bản năng rồi ngoài miệng nói chuyện đạo đức, mệt dễ sợ.

- Để mong xã hội bớt dần đi những thằng hèn và những trò bẩn bựa

- Để thông báo cho (dù là số ít) những ai cứ nghĩ chị Thái đi làm từ thiện nhiều thì phải giữ hình ảnh với đoan chính gương mẫu thì nghĩ lại nhé. Nghĩ bình thường thôi: trong con người nào cũng có phần Người và phần Con. Tôi chỉ nghiêm túc khi cần nghiêm túc. Đừng ai bắt tôi làm thánh nữ, đừng ai dệt mộng kẻo vỡ mộng.

- Mong mọi người có cái nhìn thoáng về sex hay hình ảnh sex (riêng tư). 

{keywords}
"Xã hội cởi mở văn minh, phụ nữ sẽ hạnh phúc hơn", Thái Thùy Linh kết luận.

Thực ra trong các group các cư dân mạng chém ầm ầm đấy, toàn các chuyên gia, tôi tuổi gì mà lắp bắp. Nhưng tôi thấy hầu hết cũng chỉ là mạnh mồm trong group là chính thôi, ra ngoài nhìn quanh toàn thấy đức độ chính chuyên ngại ngùng e lệ.

Nên hôm nay thích nói toẹt ra: Ai yêu được cứ mạnh dạn yêu đi, ai còn sex được cứ chăm chỉ sex vui đi, miễn không xâm phạm đến ai các chị các mẹ ơi!

Thương lắm ý vì tỉ lệ yếu sinh lý nhiều đến giật mình của các anh bây giờ, cứ nói chuyện với mấy bác sỹ nam khoa là tỏng tòng tong hết đừng tin các anh chém. Còn các chị phụ nữ VN thì nghe đâu mấy chục % chị em chưa biết lên đỉnh bao giờ. Sao lại nẫu thế hở giời?

“Hãy ngồi xuống đây như loài thú hoang yêu nhau ngoài đồng

Dưới nắng ban mai phô thân trần truồng

Kiếp sống hoang sơ”

Đấy, cách đây cả nửa thế kỷ, Lê Uyên Phương đã viết nhạc như vậy đấy. Văn minh và nhân văn biết bao nhiêu.

Thế mà cách đây vài hôm người ca sĩ hậu sinh là tôi chụp có cái ảnh mặc áo lót cũng bị rào trước “đừng đăng lên Facebook nhé”. Thế nên mới có vụ cứ đăng để xem rốt cục dân tình phản ứng thế nào. Ai ngờ toàn người khen đẹp chẳng ai can (thế nên hôm nay mới được đà biên tiếp cái bài “hư hỏng” này).

Nhân thể nói luôn: ảnh như trong hình đối với tôi là hoàn toàn bình thường, chẳng có gì là “nóng” hay nguội cả. Tự thấy đẹp, thấy yêu cơ thể mình thì chụp, hết. Hôm trước hỏi “có sao không nhỉ” là hỏi giả vờ để thăm dò trước khi “vùng lên” đấy.

Xã hội cởi mở văn minh, phụ nữ sẽ hạnh phúc hơn. Mong".

Thái Thùy Linh

Thái Thùy Linh: Một năm trước, tôi nhìn đâu cũng thấy vũng lầy

Thái Thùy Linh: Một năm trước, tôi nhìn đâu cũng thấy vũng lầy

Trở lại sau 8 năm 'lạnh nhạt với ca hát', Thái Thùy Linh 'chín' nghề và hoang dại hơn trong minishow ra mắt album "Như loài thú hoang".