- Sau người đẹp Canada, 2 thí sinh khác đến từ Guam và Anh cũng lên tiếng khẳng định về việc bị một nhà tài trợ tìm cách gạ gẫm, lạm dụng tình dục khi tham gia cuộc thi Hoa hậu trái đất 2018 (Miss Earth) tại Philippines. 

Nhan sắc thay đổi chóng mặt của Hoa hậu Trái Đất Nguyễn Phương Khánh

Hoa hậu Trái Đất Nguyễn Phương Khánh: Tôi không quan tâm đến thị phi

Đại diện VN tại Hoa hậu Trái đất quấn eo từ năm 16 tuổi để có vòng 2 con kiến

Mới đây, hai người đẹp đến từ Guam và Anh cũng đã tiếp tục lên tiếng về việc đã bị quấy rối tình dục khi tham gia Hoa hậu Trái đất 2018

Abbey-Anne Gyles-Brown - người đẹp Anh chia sẻ cô cũng bị chính người đàn ông tiếp cận trong một bữa ăn tối trên du thuyền Manila.

Cô viết: "Người đàn ông thuộc nhà tài trợ đã cố gắng tìm hiểu khách sạn và số phòng của tôi và người đẹp Canada và tôi. Anh ta tiếp cận quản lý nhóm để làm những việc ghê tởm đó. Tuy nhiên khi tôi thông báo sự việc với quản lý , họ nói tôi nên bình tĩnh và không nên khóc vì sẽ làm hỏng lớp trang điểm". 

{keywords}
Người đẹp Anh Abbey-Anne Gyles-Brown cũng là nạn nhân bị quấy rối tình dục tại Hoa hậu Trái đất 2018.


Người đẹp cho biết chính bà Lorraine Schuck - phó chủ tịch của Miss Earth đã đảm bảo với cô rằng nhà tài trợ này sẽ bị cấm cửa và không được tiếp tục xuất hiện trong cuộc thi, nhưng điều này đã không xảy ra. Người đàn ông này thậm chí xuất hiện xuyên suốt các giải thưởng bên lề và đêm chung kết.

"Tôi không muốn có thêm bất kỳ một cô gái gặp phải những trường hợp như chúng tôi đã phải trải qua. Đó là lý do tại sao chúng tôi lên tiếng! Phụ nữ cần phải được tôn trọng" - người đẹp Anh chia sẻ ở cuối bài viết. 

Cũng giống như Abbey-Anne Gyles-Brown và Jaime VandenBerg, đại diện từ Guam - Emma Sheedy khẳng định có chuyện quấy rối tình dục tại cuộc thi năm nay và cô cũng chính là nạn nhân. 

Trên trang Instagram cá nhân, Emma Sheedy tiết lộ bị rơi vào chính sự việc tương tự trên du thuyền Manila. Cô chia sẻ bị người đàn ông đó gạ gẫm và hứa hẹn đưa đến hòn đảo riêng của anh ta tại Boracay. 

Cô nói thêm khi sự kiện diễn ra trên du thuyền Manila, người đàn ông này đã yêu cầu đội ngũ quản lý thí sinh và nhân viên an ninh sang một căn phòng khác và điều này khiến nhiều cô gái không thoải mái.

{keywords}
Đại diện từ Guam cũng rơi vào trường hợp tương tự. Sheedy cho biết bị chính người đàn ông này động chạm vào cơ thể trong phần thi Trang phục dân tộc. 

Người đẹp vô cùng bức xúc khi những người trong ban tổ chức đang tìm cách ngăn cản các thí sinh lên tiếng về sự việc. Cô hy vọng rằng nhà tổ chức Hoa hậu Trái đất hãy cắt đứt mối quan hệ với những nhà tài trợ như vậy để không có thêm những sự việc tương tự. 

Trước đó, Jaime VandenBerg - đại diện từ Canada trong cuộc thi Miss Earth 2018 - Hoa hậu Trái Đất đăng tải những chia sẻ khá dài trên trang cá nhân về việc cô bị người của ê-kíp cuộc thi lạm dụng tình dục. Cụ thể, người đẹp 21 bức xúc khi nhiều lần bị một người đàn ông thuộc nhà tài trợ của cuộc thi tìm cách gạ gẫm, quấy rỗi tình dục như xin số điện thoại hay hỏi số phòng khách sạn... 

Tuy nhiên sự việc không được giải quyết khi người đẹp thông báo cho những người quản lý thí sinh, thậm chí họ còn đổ lỗi và khuyên cô không nên hành động như vậy với nhà tài trợ. Khi biết cô muốn bỏ cuộc thi, nhóm người này còn tự tiện vào phòng, lấy hộ chiếu từ hành lý của cô.

{keywords}
Jaime VandenBerg - người đẹp Canada đăng tải bài viết khá dài tố cáo cuộc thi Hoa hậu Trái đất.

Sau khi được các thí sinh giúp đỡ, cô đã lấy lại được hộ chiếu và bỏ thi, tức tốc quay trở về Canada. Bản thân cô từng đến Philippines, yêu đất nước, con người nơi đây song những thứ cô nhận được ở cuộc thi đã không như mong đợi. 

Chia sẻ trên GMA News, Bà Lorraine Schuck - phó chủ tịch của cuộc thi khẳng định ban tổ chức đã trả lại Jaime hộ chiếu ngay khi cô yêu cầu và không nhận được tố cáo nào về chuyện quấy rối tình dục. Theo Phó chủ tịch, cuộc thi có cảnh sát bảo vệ an toàn cho các thí sinh.

Đây không phải lần đầu tiên Hoa hậu Trái đất dính phải những lùm xùm không đáng có. Vài năm trở lại đây, Hoa hậu Trái đất liên tục vướng phải không ít các vụ lùm xùm, tai tiếng khiến cuộc thi ngày càng mất giá trị và bị nhiều khán giả. 

Vì những tai tiếng không đáng có, Global Beauties - chuyên trang nhan sắc nổi tiếng thậm chí đã xóa tên Miss Earth ra khỏi hệ thống những cuộc thi sắc đẹp hàng đầu thế giới.

T.K

Người đẹp Canada tố bị quấy rối tình dục tại Hoa hậu Trái Đất

Người đẹp Canada tố bị quấy rối tình dục tại Hoa hậu Trái Đất

Jaime Yvonne - đại diện từ Canada trong cuộc thi Miss Earth 2018 vừa có những chia sẻ khá dài trên trang cá nhân về việc cô bị người lạ mặt trong cuộc thi lạm dụng tình dục.

Hoa hậu Trái đất mà Phương Khánh đăng quang từng dính scandal bán giải gần 100 tỷ

Hoa hậu Trái đất mà Phương Khánh đăng quang từng dính scandal bán giải gần 100 tỷ

Cuộc thi Miss Earth từng vướng nhiều tai tiếng trước khi Phương Khánh đăng quang. Công tác tổ chức sơ sài, chất lượng thí sinh thấp, thậm chí vương miện cuộc thi từng được rao bán với giá 4 triệu USD.