Nhiều tờ báo Hàn Quốc đưa tin Cơ quan cảnh sát Thủ đô Seoul đã cấm Seungri rời khỏi đất nước phục vụ điều tra vụ bê bối môi giới mại dâm sau khi tạm giữ. Seungri đã bị liệt vào diện nghi phạm thay vì là mục tiêu điều tra theo luật hình sự Hàn Quốc.

{keywords}

Những tin nhắn văn bản được cho là chia sẻ giữa Seungri, CEO Yoo của Yuri Holdings và một nhân viên vào năm 2015 mà SBS funE đưa ra vào ngày 26/2 tiết lộ việc thuê gái mại dâm tại Club Arena cho các nhà đầu tư kinh doanh nước ngoài.


Ngày 10/3, cảnh sát đã tiến hành lục soát Club Arena, và ngay ngày hôm đó, Seungri cùng với 3 đến 4 người khác trong cuộc trò chuyện của nhóm KakaoTalk đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra.

Đặc biệt hơn cả, những vụ bê bối của Seungri đã nghiêm trọng tới tầm cỡ chính phủ khi Thủ tướng Hàn Quốc đích thân đề cập vấn đề này trong một cuộc họp Quốc hội gần đây.

{keywords}
Ông Lee Nak Yeon khẳng định: "Từ vụ hành hung ở một hộp đêm tại Gangnam, một loạt bê bối từ buôn bán ma túy, cưỡng hiếp, ăn hối lộ giữa chủ sở hữu và cảnh sát đã bị phanh phui. Tôi mong rằng cảnh sát hãy coi đây là một sự xúc phạm đến danh dự của chính mình để có thể bắt tay vào điều tra kỹ lưỡng toàn bộ những hành vi phi pháp. Tôi hy vọng các điều tra viên sẽ ghi nhớ trong đầu rằng chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không giải quyết triệt để những mối nghi ngờ liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp, để có thể dốc hết sức mình mà điều tra".


Scandal của Seungri giờ đây không còn là một vụ bê bối bình thường mà mà chính phủ Hàn Quốc đã phải can thiệp chỉ đạo. Chính quyền Hàn Quốc đang rất mạnh tay công tác chống tham nhũng tồn tại dưới thời cựu Tổng thống Park. Thậm chí, 2 cựu Tổng thống, cựu lãnh đạo Tòa án tối cao, Bộ trưởng quốc phòng, Chánh văn phòng quân đội và người đứng đầu NIS Hàn Quốc (một đơn vị tương tự như CIA của Hoa Kỳ) đã phải ngồi tù.

Chính phủ Hàn Quốc có rất nhiều động thái trước bối cảnh scandal của Seungri có liên quan đến việc cảnh sát ăn hối lộ đã xuất hiện tràn lan. Seungri chỉ là một mắt xích trong một bê bối chính trị nghiêm trọng mà chắc chắn rằng Thủ tướng, Quốc hội hay toàn bộ chính phủ hiện tại của Hàn Quốc đang rất quyết tâm đưa sự thật ra trước ánh sáng để lấy lại lòng tin từ người dân.

{keywords}
Seungri đã lên tiếng trên Instagram, tuyên bố giải nghệ để bảo toàn danh dự cho Big Bang và YG. Phía YG xác nhận, đây hoàn toàn là quyết định cá nhân chứ không phải do công ty quản lý Vì Seungri sẽ nhập ngũ vào ngày 25/3, cảnh sát đang lên kế hoạch tăng tốc điều tra.

Chiều 11/3, trước những lùm xùm liên quan đến cáo buộc môi giới mại dâm và trốn thuế, Seungri đã tuyên bố giải nghệ để bảo toàn danh dự cho Big Bang và YG. Phía YG Entertainment đã xác nhận đây hoàn toàn là quyết định cá nhân chứ không phải do công ty quản lý can thiệp.

"Chúng tôi xác nhận thông tin Seungri đã đưa thông điệp tới công chúng về việc giải nghệ. Anh ấy tự đăng tải mà không thông qua ý kiến YG Entertainment trước. Hiện tại, chúng tôi không có thêm bình luận nào liên quan đến vấn đề này. Vẫn chưa có quyết định liệu hợp đồng của anh ấy có bị chấm dứt hay không. Chúng tôi sẽ công bố sau khi tình hình được làm rõ".

{keywords}
Seungri đã tuyên bố giải nghệ trên trang cá nhân vào chiều 11/3, trước sức ép từ dư luận.

 

Hiện tại những người bạn trong ngành giải trí của Seungri cũng đang được đưa vào diện điều tra, trong đó có Jung Joon Young. Theo SBS, Jung Joon Young, người bị buộc tội đã quay lén hơn 10 nạn nhân và chia sẻ video với Seungri, cũng chia sẻ các video quay lén với các nhân vật nổi tiếng khác của Hàn Quốc, bao gồm một ca sĩ có họ "Yong".

{keywords}
Cách đây 1 năm, Jung Joon Young dính scandal bị bạn gái kiện vì quay clip sex, nhưng sau cô đã đính chính là hiểu nhầm và không có clip sex nào cả.

Sau những lùm xùm, nhiều tin đồn cho rằng Seungri sẽ bị trì hoàn việc nhập ngũ vào ngày 25/3 tới đây. Tuy nhiên, cả quân đội và Cơ quan quản lý nhân lực quân sự - MMA đều xác nhận rằng nam ca sĩ sẽ nhập ngũ vào Trung tâm huấn luyện Choongnam Nonsan vào ngày 25 như dự kiến.

MMA khẳng định: "Miễn là anh ấy không yêu cầu trì hoãn, anh ấy sẽ nhập ngũ. Nếu anh ấy gửi yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét, nhưng tình hình hiện tại của anh ấy không phù hợp với yêu cầu".

Phía quân đội cũng tuyên bố: "Nếu anh ta đến đây, chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết". Đồng thời phía cảnh sát cũng khẳng định ngay cả khi Seungri tham gia cũng sẽ không ảnh hưởng đến các cuộc điều tra.

Công Nguyễn

Seungri tuyên bố rời ngành giải trí sau hàng loạt scandal

Seungri tuyên bố rời ngành giải trí sau hàng loạt scandal

 - Trước sức ép của người hâm mộ và những lùm xùm đang bủa vây mình, Seungri đã tuyên bố rời khỏi ngành giải trí.

Công Nguyễn

Seungri tuyên bố rời ngành giải trí sau hàng loạt scandal

Seungri tuyên bố rời ngành giải trí sau hàng loạt scandal

 - Trước sức ép của người hâm mộ và những lùm xùm đang bủa vây mình, Seungri đã tuyên bố rời khỏi ngành giải trí.