- Trong cuộc trò chuyện với VietNamNet trước ngày chung kết Hoa hậu Quốc tế 2018 (Miss International 2018), Nguyễn Thúc Thùy Tiên lần đầu chia sẻ những khó khăn và cố gắng của cô tại cuộc thi.

Thùy Tiên nóng bỏng trong phần thi bikini tại Hoa hậu Quốc tế

Sau 3 tuần diễn ra tại Nhật Bản, Hoa hậu Quốc tế 2018 (Miss International 2018) đã đi đến chặng đường nước rút. Ngày 9/11, 77 thí sinh sẽ có buổi tranh tài cuối cùng để chọn ra người xứng đáng nhất cho chiếc vương miện cao quý thứ 58 của cuộc thi.

Năm nay, đại diện của Việt Nam là "Người đẹp nhân ái" Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

{keywords}
Thùy Tiên trong ngày ghé thăm văn phòng JTB của ban tổ chức cuộc thi.

- Chỉ có khoảng 3 tuần để Thùy Tiên chuẩn bị hành trang cho mình đến với cuộc thi, chị thấy mình đã hoàn thành được những ấp ủ với cuộc thi?

Thời gian khá gấp rút để chuẩn bị trước ngày đi, nhưng nhờ vào sự hỗ trợ và yêu thương từ ê kíp, gia đình cũng như người mến mộ luôn dõi theo mình, tôi tạm hài lòng với những gì mình đạt được tính tới thời điểm này.

- Chị cảm nhận như thế nào về cuộc thi và các thí sinh Hoa hậu Quốc tế 2018? 

Hoa hậu Quốc tế chú trọng vào giá trị cốt lõi bên trong, các hoạt động chú trọng vào giao lưu văn hóa và lan tỏa giá trị dân tộc. Được đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi và gặp gỡ nhiều người đẹp tài năng từ khắp thế giới là quãng thời gian tươi đẹp nhất thanh xuân của tôi.

Nếu được chọn một điều lớn nhất học từ cuộc thi này thì tôi chọn sự khiêm nhường và giá trị lan tỏa. Sự lan tỏa giá trị không đến từ bề nổi mà đến từ sự chân thành, từ vẻ đẹp bên trong, chính như cách mà Hoa hậu Quốc tế tạo nên sân chơi này.

- Chị cảm nhận ra sao về độ khốc liệt giữa cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2018 và Hoa hậu Việt Nam 2018?

Mỗi cuộc thi, mỗi đấu trường nhan sắc mang một màu sắc và độ “khốc liệt” riêng, nhưng chính sự "khốc liệt" đó là thử thách để tìm được cô gái mang vương miện – mang sứ mệnh cao cả, và cũng chính là thử thách đặt ra cho mỗi cô gái đến tham dự để hoàn thiện bản thân mình.

- Chị đánh giá thế nào về các đối thủ của mình?

Với tôi, mỗi thí sinh mang mỗi lợi thế và nổi bật khác nhau, tất cả cô gái đều là cái tên sáng giá cho chiếc vương miện Miss International 2018.

Mariem (Hoa hậu Venezuela) không những là thí sinh xuất hiện bên cạnh Việt Nam trong hầu như các hoạt động, mà còn là người bạn thân thiết của tôi. Trong mắt tôi, Mariem không những xinh đẹp, mà còn rất ngọt ngào và hoạt bát. Tôi và Mariem thường hay chia sẻ với nhau về những kinh nghiệm, văn hóa hai nước và cả những câu chuyện con gái thường nhật.

Nếu hỏi sợ bị lu mờ hay không, thì như tôi đã nói, mỗi cô gái đều có mỗi đặc trưng và nét riêng, cứ hết mình và tự tin vào bản thân thì đã là một cách ghi dấu ấn rồi.

{keywords}
Người đẹp xuất hiện nổi bật tại một sự kiện nằm trong khuôn khổ cuộc thi.

- Chị có hài lòng về phần thi áo tắm của mình tại Hoa hậu Quốc tế 2018 diễn ra vào ngày 2/11?

Dù không phải là phần thi bikini hoàn hảo khi tôi còn vấp phải một ít sai sót khi đánh tay, nhưng nói câu “giá như” đâu giải quyết được gì. Tôi hài lòng vì mình đã làm tròn phần thi nhưng tôi vẫn rút thêm kinh nghiệm cho mình để làm tốt hơn tại đêm chung kết.

- Chị nói sao khi khán giả nhận xét chị đem đến một hình ảnh khá chỉn chu, an toàn nhưng chưa có sự đột phá tại Hoa hậu Quốc tế?. 

Khi được đại diện Việt Nam đến với Hoa hậu Quốc tế, tôi đặt cho mình mục tiêu mang hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới. Hoa hậu Quốc tế vốn là cuộc thi chú trọng vào những hoạt động giao lưu văn hóa, và sắc đẹp trí tuệ nên xây dựng một hình ảnh chỉn chu cũng là một trong những “chiến lược” của tôi.

Tôi quan niệm, chỉ cần chăm chỉ làm tròn vai trò của mình, thì sự đột phá hay “quả ngọt” sẽ đến sau cùng.

- Khán giả nhận thấy chị là một cô gái khá năng động, thường chủ động giao lưu cùng mọi người. Đây có phải là tính cách ngoài đời của chị?

Tính cách tôi vốn thích kết bạn và học hỏi, nên việc giao lưu cùng mọi người không phải là một điều gì quá khó với mình. Nếu có dịp để tiếp xúc, các bạn có kiểm chứng. Nhưng cũng chính nhờ bước ra từ cái nôi Hoa hậu Việt Nam 2018, đã giúp tôi tôi luyện thêm về cách ứng xử, giao thiệp làm sao tốt nhất để đại diện cho Việt Nam mang văn hóa đến gần hơn với các nước bạn.

{keywords}
Phong cách thời trang thanh lịch mà Thùy Tiên mang tới Hoa hậu Quốc tế 2018.

- Chị là một trong những thí sinh được Ban tổ chức lựa chọn tham gia nhiều hoạt động nhất trong cuộc thi. Chị có nghĩ đó là sự ưu ái?

Thật ra, cơ hội luôn chia đều cho tất cả thí sinh. Điều quan trọng là mình có khéo léo và biết nắm bắt cơ hội đó hay không thôi. Tôi chỉ nỗ lực tham gia hết sức trong tất cả các cơ hội được trao cho, thanh xuân chỉ đến một lần, tại sao lại không sống hết mình.

- Thúy Vân từng đoạt Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015, chị áp lực gì về điều này?

Nhận sự kỳ vọng từ khán giả là điều mà tôi vô cùng trân quý, vì có yêu thương thì mới có kỳ vọng. Nhưng tôi không lấy đó làm áp lực cho mình, mà là động lực để thêm mạnh mẽ và quyết tâm làm tròn vai trò đại diện Việt Nam.

- Đến với cuộc thi, chị đã thể hiện tài lẻ đánh đàn guitar và hát ca khúc "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Lý do gì chị lại chọn tiết mục này để biểu diễn tại tiệc ra mắt 77 thí sinh? 

Chỉ đơn giản đây là bài hát “ruột” của tôi, và tình cờ bài hát này lại có bản tiếng Nhật – nơi đăng cai tổ chức Hoa hậu Quốc tế. Tôi nghĩ sẽ ý nghĩa hơn nếu mình biểu diễn một bài hát Việt lại có lời Nhật nên đã chọn ca khúc này.

Tôi vẫn còn bất ngờ và vui mừng khi được BTC chọn là một trong ba tiết mục biểu diễn tại tiệc ra mắt 77 thí sinh. Vì là bài hát “ruột” nên tôi “nằm lòng” luôn rồi (cười), chỉ có hơi run khi vừa hát vừa đàn trước rất nhiều người, nên tôi đã tập đi tập lại suốt đêm trước ngày biểu diễn.

{keywords}
Đại diện Việt Nam dần bứt phá và tỏa sáng trong những chặng đua cuối của cuộc thi.

- Khó khăn của chị khi tham gia cuộc thi này?

Lần đầu “một mình một ngựa” đem chuông đi đánh xứ người không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Nhưng với bản thân, tôi không gọi đó là những khó khăn mà tôi gọi đó là thử thách, thử thách với chính bản thân mình, dặn mình nỗ lực từng ngày để không phụ lòng những người luôn yêu thương và ủng hộ cho mình.

Cơ hội đại diện Việt Nam năm nay có thể gọi vui là “cơ hội chọn Tiên và Tiên chọn cho mình cơ hội này” thì đương nhiên không có chỗ cho suy nghĩ rời bỏ cuộc thi giữa chặng đường rồi.

Tôi không biết rõ tại những nơi khác như thế nào, hay do tôi may mắn nên tôi toàn gặp được những cô bạn gái vừa tốt bụng lại giỏi giang, xinh đẹp và mọi người thậm chí còn rất thân thiết với nhau như chị em dù chỉ mới gặp nhau chưa đến 3 tuần.

Lưu Hằng

Thùy Tiên trổ tài hát, đánh đàn trong buổi ra mắt tại Hoa hậu Quốc tế

Thùy Tiên trổ tài hát, đánh đàn trong buổi ra mắt tại Hoa hậu Quốc tế

Trong buổi tiệc ra mắt của các thí sinh Hoa hậu Quốc tế 2018 (Miss International 2018), Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã trổ tài hát và đánh đàn ca khúc "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Thùy Tiên bật khóc khi được Việt kiều Nhật ủng hộ tại Hoa hậu Quốc tế

Thùy Tiên bật khóc khi được Việt kiều Nhật ủng hộ tại Hoa hậu Quốc tế

Nguyễn Thúc Thùy Tiên bất ngờ và xúc động khi nhận được nhiều sự ủng hộ của người Việt sống tại Nhật Bản, khi tham dự cuộc thi Miss International 2018 (Hoa hậu Quốc tế 2018).

Thùy Tiên được đánh giá cao ở HH Quốc tế 2018

Thùy Tiên được đánh giá cao ở HH Quốc tế 2018

Chỉ ít giờ trước khi lên đường tới Nhật Bản tham dự Miss International, người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã được chuyên trang Globalbeauties đánh giá sẽ nằm trong top 15.