MC Trấn Thành vừa đăng tải lên trang Fanpage hơn 18 triệu người theo dõi của mình bản sao kê chi tiết từ thiện. Anh viết: "Những ngày vừa qua Trấn Thành đã làm việc với ngân hàng của mình. Đến sáng nay, 7/9, ngân hàng mới có thể gửi tới tay Thành bản sao kê có mộc đỏ và dấu giáp lai. Cho nên, Trấn Thành quyết định công khai bản sao kê ngân hàng.

Toàn bộ bản sao kê có mộc đỏ và dấu giáp lai từ ngân hàng, kèm theo hình ảnh của hơn 1000 trang giấy, mà vợ chồng tôi đã tự chụp lại sẽ được đăng lên google drive với đường link ở post sau. Quý vị có thể vào xem dễ dàng''.

Nam MC nổi tiếng khẳng định việc anh chọn sao kê là vì muốn gửi đến toàn thể những khán giả đã yêu thương Trấn Thành một câu trả lời thoả đáng khi đã đặt niềm tin nơi tôi, chứ không theo yêu cầu của một cá nhân nào cả.

{keywords}
Trấn Thành công khai 1.000 trang sao kê tiền từ thiện.

Trước đó, một nữ streamer đã liệt kê và nghi vấn rất nhiều hoạt động kêu gọi từ thiện của các nghệ sĩ, trong đó có Trấn Thành. Những ngày qua, anh hoàn toàn im lặng trước những nghi vấn, thậm chí phải khóa phần bình luận trên fanpage trước những lời lẽ thiếu thiện chí của antifan. Nữ streamer sau đó còn công bố sẽ trao 50 tỷ đồng nếu nam MC sao kê.

Nhiều khán giả đồng tình với cách làm bình tĩnh của Trấn Thành trước sự việc ồn ào dù vẫn còn nhiều ý kiến chỉ trích cách làm việc chưa hợp tình của anh trong việc giao tiền từ thiện cho bên thứ 3 (mẹ Hồ Ngọc Hà - PV) trong đợt từ thiện năm ngoái

Trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng tuyên bố sẽ mời kiểm toán làm rõ số tiền từ thiện để minh bạch việc làm thiện và tiến hành kiện nữ streamer đã xúc phạm đến mình. Cầu thủ Lê Công Vinh - chồng ca sĩ Thủy Tiên - cũng mới xuất hiện trên livetream ngày 5/9 bức xúc trước việc bị nữ streamer tố số tiền từ thiện trong tài khoản lên đến 320 tỷ đồng, khác với con số hơn 170 tỷ đồng đã công bố.

Anh phủ nhận và yêu cầu nữ streamer đưa ra minh chứng Thủy Tiên dùng hai 2 khoản để làm từ thiện. Đồng thời, anh khẳng định sẽ sao kê để minh bạch toàn bộ số tiền từ thiện theo yêu cầu và mời nữ streamer cùng đến ngân hàng để làm việc.

{keywords}
Thủy Tiên - Công Vinh trong một dịp làm từ thiện.

Chia sẻ với VietNamNet, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng anh ủng hộ việc nghệ sĩ sao kê từ thiện. ''Tôi quan tâm trước nhất tới những người đã ủng hộ tiền, tới mạnh thường quân. Họ có thể lên tiếng hoặc không, nhưng trách nhiệm giải trình và minh bạch nằm ở chỗ người nghệ sĩ thể hiện sự tôn trọng và ''trả lễ'' cho sự tin tưởng từ phía khán giả.

Thứ hai, việc sao kê cho đối tượng thụ hưởng, có thể là bà con miền Trung hoặc hoàn cảnh khó khăn khác xem để thấy nghệ sĩ không gian dối gì và không lợi dụng họ để trục lợi cá nhân. Thứ ba, là những người fans hâm mộ, dù có ủng hộ tiền hay không. Họ hâm mộ con người, nhân cách và bảo vệ nghệ sĩ thì chính người nghệ sĩ có nghĩa vụ chứng minh sự trong sạch để thấy việc khán giả làm là đúng và đáng'' - chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nói.

Đ.N

Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố sẽ mời kiểm toán làm rõ số tiền từ thiện

Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố sẽ mời kiểm toán làm rõ số tiền từ thiện

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố sẽ mời công ty kiểm toán làm minh bạch số tiền từ thiện sau khi vụ kiện của anh với bà Phương Hằng kết thúc.