Sáng 21/2, Tổng cục Quảng bá phát thanh truyền hình quốc gia Trung Quốc (Quảng Điện) gửi văn bản ban hành cấm sóng nữ diễn viên Trịnh Sảng trên mọi phương tiện truyền thông. Nội dung lệnh cấm được ban hành kèm tiêu đề: "Nhờ mang thai hộ rồi bỏ rơi con, về mặt pháp luật hay đạo đức đều không thể tha thứ".

{keywords}
Trịnh Sảng là nghệ sĩ đầu tiên bị Tổng cục quy mô quốc gia nhắc tên công khai kèm lệnh cấm.

"Là nghệ sĩ nổi tiếng, cô ta cần phải tự giác thực hiện các chuẩn mực của ngành nghề. Đồng thời phải nghiêm khắc kiềm chế và tu dưỡng bản thân, giữ đạo đức cá nhân của mình và xã hội. Một diễn viên không có đạo đức, dù tác phẩm của họ có thế nào cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng...", theo nội dung trong công văn. 

Quảng Điện cho biết việc làm của Trịnh Sảng không chỉ vi phạm pháp luật mà về mặt đạo đức cũng không được chấp nhận. Với những lý do trên, phía lãnh đạo ra lệnh cấm sóng vĩnh viễn nữ diễn viên đối với các chương trình, phim ảnh và dự án cô đang và chuẩn bị tham gia.

{keywords}
Trước đó, một số thông tin cho biết Trịnh Sảng vẫn đi quay hình cho đài Bắc Kinh.

Theo Sina, một số nghệ sĩ Hoa ngữ cũng từng bị cấm sóng nhưng không có văn bản nhắc tên trực tiếp. Trịnh Sảng là nữ nghệ sĩ đầu tiên nhận sự trừng phạt công khai và mạnh tay của Tổng cục. Thậm chí văn bản được gửi hỏa tốc trong đêm. Thông tin ngay lập tức lên top 1 công cụ tìm kiếm một trang mạng xã hội Trung Quốc. Trước đó, tên cô và Trương Hằng luôn đứng đầu trong top 10 lượt tìm kiếm nhiều nhất vì vụ ồn ào. 

Cũng trong sáng 21/1, một đoạn ghi âm giọng Trịnh Sảng trong một buổi ghi hình show gửi lời từ biệt khán giả được một đơn vị truyền thông tung ra. Cô nói: "Không biết sân khấu này có phải lời từ biệt của tôi tới khán giả không, nhưng đã để mọi người khó xử lâu rồi. Tôi không hề cố ý, có lẽ tôi thật sự không biết diễn xuất. Chỉ là mọi thứ tôi có được nhờ may mắn thôi".

{keywords}
Trịnh sảng đứng trước tình thế giải nghệ, phá sản vì đền bù hợp đồng do scandal của mình. 

Bên dưới, một khán giả cổ vũ "cố lên", nữ diễn viên đáp: "Tôi không hy vọng nghe được người khác bảo tôi cố gắng lên. Thật ra, tôi rất bình thường. Một số tác phẩm phim ảnh thành công khiến tôi được mọi người biết đến, cám ơn những người bạn đã từng hợp tác cùng tôi rất nhiều" - Trịnh Sảng chia sẻ.

Sự việc bị bạn trai cũ tố thuê người mang thai hộ, bỏ con hai ngày qua khiến Trịnh Sảng thiệt hại nhiều về danh tiếng, tài chính. Cô bị khán giả, đồng nghiệp tẩy chay, kèm theo các hợp đồng phim ảnh, đại diện nhãn hàng bị hủy bỏ. Sự nghiệp và chỗ đứng trong làng giải trí của cô đứng trước nguy cơ lụi bại hoàn toàn.

Tiểu Ngọc

Trịnh Sảng bị thu hồi giải thưởng vì scandal mang thai hộ, bỏ con

Trịnh Sảng bị thu hồi giải thưởng vì scandal mang thai hộ, bỏ con

Sau ồn ào với bạn trai cũ về sự việc thuê người mang thai hộ và bỏ con, Trịnh Sảng bị thu hồi giải thưởng và cấm sóng truyền hình.