Tối 26/8, Trịnh Sảng đăng tải bài viết trên trang cá nhân trải lòng về những scandal lớn vừa qua. Nữ diễn viên khẳng định mình trong sạch, không hét giá cát-xê, làm giả hợp đồng hay các hành vi phi pháp khác như lời đồn. 

Sáng 27/8, Đài CCTV vừa chính thức đưa tin Trịnh Sảng trốn thuế, bị xử phạt 299 triệu NDT (hơn 1050 tỷ đồng). Theo đó, Cục thuế thành phố Thượng Hải đã tiến hành điều tra thời gian qua về các vụ việc tài chính của nữ diễn viên.

Từ năm 2019 đến 2020, nữ diễn viên thông qua các thủ đoạn “hợp đồng âm dương”, làm giả giấy tờ để không kê khai thu nhập cá nhân. Tổng số tiền trốn thuế là hơn 70 triệu NDT. Mặt khác, nữ diễn viên nhận cát-xê cao kỷ lục 156 triệu nhân dân tệ từ phim Thiến nữ u hồn nhưng không khai báo. Phía cơ quan chức năng cũng nhận định Trương Hằng có dính líu, tiếp tay để Trịnh Sảng thực hiện hành vi gian lận. Cả hai hiện bị lập án điều tra và sẽ hầu tòa trong thời gian tới.

{keywords}
Nữ diễn viên tự nhận mình vô sinh nên phải nhờ người mang thai hộ. 

Trịnh Sảng bị điều tra sau khi bạn trai cũ Trương Hằng tố gian lận kinh tế. Từ tháng 2/2021, cô đã có phản hồi sự việc lên cơ quan quản lý. Nữ diễn viên nói muốn đòi lại công bằng cho bản thân nhưng không nhận được sự giúp đỡ hay phản hồi. 

Đáng chú ý, cô tiết lộ mình bị vô sinh, không thể tự sinh con. Đây cũng là lý do cô buộc phải nhờ người mang thai hộ để hoàn thành ước mơ làm mẹ. 

"Với tư cách một người không sinh được, tôi xấu hổ mà tuyên bố với cả thế giới rằng mình không thể có con. Phải chăng những người vô sinh thì không được phép duy trì đời sau hay sao? Bọn trẻ là con của tôi, không phải là công cụ để các người hô khẩu hiệu", nữ diễn viên chia sẻ. 

Trịnh Sảng bị xóa tài khoản, cấm phát ngôn vĩnh viễn trên weibo. 

Những chia sẻ của Trịnh Sảng dấy lên bàn tán từ mạng xã hội. Không ít người cho rằng cô đang cố tìm kiếm sự chú ý còn lại từ công chúng: "Nếu chuyện cô không thể sinh con là thật, cô cũng không thể bỏ mặc con, để chúng cho chồng cũ nuôi bao nhiêu năm qua". Một số ý kiến khẳng định nguyên nhân nữ diễn viên đánh mất sự nghiệp vì là một người mẹ vô trách nhiệm, một nghệ sĩ thiếu đạo đức nghề nghiệp. 

Cách đây ít phút, 2 tài khoản trên weibo - mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc của Trịnh Sảng với chục triệu fan theo dõi bị xóa vĩnh viễn. Phía quản lý mạng xã hội đưa ra lý do "vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng", họ ra yêu cầu cấm ngôn cô vĩnh viễn. Động thái quyết liệt và cứng rắn trên của cơ quan quản lý và ứng dụng mạng cho thấy họ muốn xóa sổ vĩnh viễn Trịnh Sảng khỏi showbiz. 

{keywords}
Trịnh Sảng và bạn trai cũ Trương Hằng đều 'thân bại danh liệt' sau vụ đấu tố. 

Trịnh Sảng hiện đang ở Mỹ kể từ khi bị Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc cấm hoạt động nghệ thuật. Nữ diễn viên sống khổ, chi tiêu tiết kiệm vì tài khoản ngân hàng bị đóng băng, nhiều đơn vị liên hệ đòi nợ... Thời gian qua, nữ diễn viên mong tìm đường trở lại nghệ thuật nhưng đều bị quay lưng. 

Vụ ồn ào Trịnh Sảng trở thành một trong những đề tài nổi cộm trong showbiz Hoa ngữ từ đầu năm 2021. Trương Hằng - bạn trai cũ nữ diễn viên liên tiếp lên mặt báo kể tội cô thuê người sinh con, bỏ con và trốn thuế... Trịnh Sảng sau đó bị công chúng quay lưng, các nhãn hàng và kênh truyền thông đồng loạt tẩy chay. Từ ngôi sao hàng đầu, cô buộc phải giải nghệ và đối diện nguy cơ phá sản vì đền bù hợp đồng.

Trịnh Sảng biểu diễn trong show truyền hình

Thúy Ngọc

Trịnh Sảng sống khổ ở Mỹ, bị kiện đòi bồi thường chục triệu USD

Trịnh Sảng sống khổ ở Mỹ, bị kiện đòi bồi thường chục triệu USD

Sau scandal bỏ con, Trịnh Sảng sống chật vật tại Mỹ. Cô bị đóng băng tài khoản ngân hàng và bị kiện đòi bồi thường từ các đối tác, nhãn hàng từng làm việc trước đây.