Theo On, Tòa án Thượng Hải vừa thông báo nhận đơn kiện của Trịnh Sảng về 5 công ty sản xuất phim Thiến nữ u hồn. Trong đơn, nữ diễn viên cho biết những đối tác này không thanh toán đủ số tiền thù lao như cam kết ban đầu. Phía Trịnh Sảng thời gian qua nỗ lực liên hệ các bên liên quan, yêu cầu chi trả nhưng không nhận được phản hồi. 

{keywords}
Trịnh Sảng kiện đòi nợ các đối tác cũ sau khi bị phanh phui vụ trốn thuế. 

Tổng số tiền Trịnh Sảng đề nghị được thanh toán là 108 triệu NDT (khoảng hơn 300 tỷ đồng). Đây là số cát-xê cô thỏa thuận khi nhận đóng vai nữ chính bộ phim. Mức thù lao trên cũng được xem là cao kỷ lục từ trước tới nay trong làng giải trí Hoa ngữ

Hai trong số 5 công ty trên cho biết họ đã nhận được thư mời triệu tập từ tòa án. Tuy nhiên, vị đại diện đơn vị khẳng định mình không ký thỏa thuận kinh tế với Trịnh Sảng. Do đó, họ sẽ có biện pháp pháp lý để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công ty.

{keywords}
Trịnh Sảng và Trương Hằng đều sống khổ sau khi đấu tố lẫn nhau. 

Trước đó, Trịnh Sảng bị Trương Hằng - bạn trai cũ tố sử dụng thủ đoạn "hợp đồng âm dương" để trốn thuế. Với riêng dự án Thiến nữ u hồn, cô cũng làm giả giấy tờ để không phải khai báo. Kết quả, cuối tháng 8, nữ diễn viên bị buộc tội và nhận phạt 299 triệu NDT (hơn 1050 tỷ đồng). Cơ quan chức năng cũng nhận định Trương Hằng có dính líu với tội danh đồng lõa. Bạn trai cũ của Trịnh Sảng phải nộp hơn 32 triệu NDT (khoảng 114,2 tỷ đồng) để không bị truy cứu. 

Trịnh Sảng hiện đang ở Mỹ kể từ khi bị Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc cấm hoạt động nghệ thuật. Nữ diễn viên sống khổ, chi tiêu tiết kiệm vì tài khoản ngân hàng bị đóng băng, nhiều đơn vị liên hệ đòi nợ... Thời gian qua, nữ diễn viên mong tìm đường trở lại nghệ thuật. Cô liên tiếp viết tâm thư gửi đến fan, cơ quan quản lý xin tha lỗi.

Tối 23/11, Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc công bố danh sách 88 nghệ sĩ bị cảnh cáo công khai, trong đó có tên Trịnh Sảng. Đây được xem là dấu chấm hết cho sự nghiệp của nữ diễn viên. 

Thúy Ngọc

Trương Hằng bị xử phạt 114 tỷ đồng khi giúp Trịnh Sảng trốn thuế

Trương Hằng bị xử phạt 114 tỷ đồng khi giúp Trịnh Sảng trốn thuế

Trương Hằng - bạn trai Trịnh Sảng bị cơ quan thuế xử phạt 114 tỷ đồng vì tội danh tiếp tay cho nữ diễn viên trốn thuế trong quá trình hoạt động nghệ thuật.