Tiết mục song ca Lý con sáo Bạc Liêu của ca sĩ Mạnh Quỳnh và cố nghệ sĩ Phi Nhung trong một chương trình gần đây đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Trên sân khấu, ca sĩ Trizzie Phương Trinh tái hiện hình ảnh của cố nghệ sĩ Phi Nhung. Cô cho biết lập tức đồng ý khi nhận được lời mời đóng thế cho cố nghệ sĩ Phi Nhung trong tiết mục song ca cùng Mạnh Quỳnh. Không chỉ là đồng nghiệp, Trizzie Phương Trinh và Phi Nhung gắn bó như chị em ruột thịt ngoài đời. 

{keywords}
Trizzie Phương Trinh và Phi Nhung luôn xem nhau như chị em ruột thịt.

Ý tưởng cho tiết mục là Mạnh Quỳnh sẽ đứng trước một tấm màn trắng, sau tấm màn là Trizzie Phương Trinh nên khán giả chỉ có thể thấy cái bóng của chị. Đến phần song ca của Mạnh Quỳnh và Phi Nhung, Trizzie Phương Trinh chỉ cần đưa tay ra để chạm lấy tay Mạnh Quỳnh.

Phần trình diễn tưởng chừng như đơn giản nhưng Trizzie Phương Trinh vừa nghe giọng Phi Nhung cất lên đã nghẹn ngào và không cầm được nước mắt. Chị xúc động: “Từng bàn tay đưa ra, từng ngón tay níu với để nắm lấy tay người tình sân khấu Mạnh Quỳnh cho đến cách thể hiện nỗi đau của một người không muốn rời xa trần gian là tất cả tâm trạng mà Phi Nhung đã cho mình cảm nhận qua bài hát".

Theo kịch bản, Trizzie Phương Trinh không cần hóa trang cầu kỳ nhưng với mong muốn tạo thêm kỷ niệm với người em thân thiết, nữ ca sĩ ngỏ lời với Nhật Bình - chuyên gia trang điểm của Phi Nhung - để anh hóa trang giống nhất có thể. Chị cũng tìm bộ tóc giả giống với Phi Nhung để hoàn chỉnh ngoại hình. Sau khi Phi Nhung mất, Trizzie Phương Trinh rơi vào trạng thái trầm cảm dai dẳng nên quyết định cắt đi mái tóc dài.

Ngoài ra, Trizzie Phương Trinh chọn áo dài đen đã mặc vào ngày đưa tiễn người em quá cố để trình diễn. Tiết mục được giữ bí mật khiến mọi người ngỡ ngàng vào phút cuối. “Mình nhớ chị Phương Hồng Quế cứ nhìn mình sững sờ nói: Trời ơi, sao có thể giống nhau một cách lạ lùng vậy em!”, Trizzie Phương Trinh kể lại.

{keywords}
Phần hóa thân thành cố nghệ sĩ Phi Nhung của Trizzie Phương Trinh.

Màn trình diễn lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả từ đêm diễn đầu tiên. “Nhưng đâu phải chỉ có người xem mới rơi nước mắt? Trong lúc trình diễn, người đứng trước tấm màn cũng rơi và người đứng phía sau tấm màn cũng đầm đìa nước mắt', Trizzie Phương Trinh nói thêm.

Chị khẳng định đây là vai diễn khó nhưng ý nghĩa và thành công nhất nhất trong suốt chặng đường 30 năm làm nghề vì hát nhạc quê hương chưa bao giờ là sở trường và phong cách thời trang cũng khác biệt. Xem lại màn trình diễn, Trizzie Phương Trinh biết ơn vì được mời để đóng thế cho Phi Nhung. 

Trizzie Phương Trinh bật mí thêm: “Trong phiên bản của ngày Chủ Nhật, sau khi chào Mạnh Quỳnh xong, Nhung quay sang chắp tay xá chào khán giả rồi mới ra đi". Chị tin rằng hình ảnh này thay cho lời cảm ơn tình cảm của mọi người dành cho Phi Nhung và hy vọng khán giả có thể nhìn thấy được.

Thông qua ý tưởng độc đáo cho tiết mục Lý con sáo Bạc Liêu, khán giả có thể cảm nhận Phi Nhung “sống lại” qua hình ảnh của chiếc bóng và cũng là cách để chương trình tưởng niệm cố nghệ sĩ trên sân khấu.

Kim Ngân

Mạnh Quỳnh bật khóc, tuyên bố không muốn nhắc đến Phi Nhung

Mạnh Quỳnh bật khóc, tuyên bố không muốn nhắc đến Phi Nhung

"Tôi muốn nói rằng đây có thể là lần sau cùng, tôi không muốn nhắc đến Phi Nhung nữa. Tôi muốn là để cho cái gì đó giúp cuộc sống trở lại bình thường, thành thử tôi muốn dằn lòng lại", Mạnh Quỳnh nói trong nước mắt.