Tổ ấm của mẹ con Trương Ngọc Ánh tọa lạc trong khu dân cư cao cấp ở An Phú, quận 2, TP.HCM.

Trên tầng 21, căn penthouse được thông tầng bởi 2 căn hộ nên tổng diện tích đến hơn 300m2. Trong nhà, trang thiết bị và phong cách bài trí đơn giản nhưng tiện nghi, trang nhã. "Căn nhà rất bình thường, chẳng có gì đặc biệt. Nó đơn giản là tổ ấm của hai mẹ con tôi thôi", diễn viên Trương Ngọc Ánh nói.

Gặp Trương Ngọc Ánh trong thời điểm cô bận túi bụi vì chạy các dự án điện ảnh cũng như trở lại với hoạt động kinh doanh sau khi gỡ lệnh giãn cách xã hội. Suốt thời gian giãn cách xã hội, Trương Ngọc Ánh ở nhà với con gái, học nấu nướng, đọc sách, nhìn lại chặng đường mình đã đi và suy tính cho kế hoạch tương lai.

"Nấu đồ ăn xong, tôi thấy mình cũng có chút năng khiếu nên gửi bạn bè ăn thử. Thế là mọi người tưởng mình bán đồ ăn online, ào ào vào đặt hàng nữa cơ! Bạn bè cũng trêu tôi: Trương Ngọc Ánh sao lại phụ nữ thế. May quá, ngoài phần đàn ông trong người, tôi vẫn còn tý phụ nữ đấy chứ", cô chia sẻ. 

{keywords}
Nhà Trương Ngọc Ánh có người giúp việc thay hoa tươi mỗi ngày.

Trương Ngọc Ánh cũng mở lòng tâm sự về con gái Bảo Tiên và bố của con gái - chồng cũ, diễn viên Trần Bảo Sơn. Cô nói, làm mẹ là một niềm hạnh phúc lớn. Hiện tại, con gái Trương Ngọc Ánh đang trong tuổi dậy thì - độ tuổi mà tâm sinh lý của các bé bất ổn định, nên việc cô chăm sóc, dõi theo con tương đối phức tạp. 

"May là Bảo Tiên cứ sắp tâm trạng thất thường sẽ báo trước cho mẹ và bà vú. Bạn chỉ có thể được con chia sẻ mọi bí mật với mình khi là bạn thân của bé. Mỗi ngày, tôi lắng nghe con tâm sự từng chuyện nhỏ nhất như ở trường chơi với ai, hôm nay đi học có cậu bạn nhìn con, bắt chuyện với con,… Nghe “chị ấy” kể huyên thiên, đôi khi cũng đau đầu đấy nhưng mình phải kiên nhẫn để biết con đang gặp vấn đề gì, tâm sinh lý thay đổi thế nào.

Nhà trường liên tục gửi mail cho chúng tôi để bố mẹ biết con học gì, ở trường thế nào, qua đó nắm được tiến trình phát triển của con. Chúng tôi thường xuyên trao đổi mail, ký sổ liên lạc, họp riêng với trường… nói chung bận rộn. Chúng tôi hay đùa nhau rằng: “Con học bao nhiêu, bố mẹ học đủ bấy nhiêu”.

Nuôi dạy con tuổi dậy thì rất cần kiên nhẫn. Tôi hầu như cũng không mắng con. Sau mỗi sự việc, tôi thấy nhờ mình kiên nhẫn chuyện trò với con mà có thể giải quyết tốt", Trương Ngọc Ánh cho hay.

{keywords}
 

Trương Ngọc Ánh kể, con gái Bảo Tiên có năng khiếu ca hát, nhảy múa và diễn xuất nhưng không theo nghệ thuật như mẹ. Bé định tốt nghiệp trung học sẽ theo học trường kiến trúc ở New York, Mỹ học làm kiến trúc sư, vẽ nhà cửa và thiết kế nội thất.

Sắp tới, ngoài hai dự án quan trọng là Hương Ga 2 Trưng Vương, Trương Ngọc Ánh còn tham gia một bộ phim do chồng cũ Trần Bảo Sơn sản xuất. Thông tin được khán giả quan tâm khi Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn dù ly dị nhưng vẫn có thể vui vẻ hợp tác.

Về việc này, Trương Ngọc Ánh thấy rất bình thường. Cô nói: "Hậu ly dị, thành công lớn nhất của chúng tôi là giữ được tình bạn và cùng nhau lo cho con thật tốt. Người làm văn hóa thì nên cư xử có văn hóa với nhau".

{keywords}
Trương Ngọc Ánh xử sự văn minh với chồng cũ sau hôn nhân đổ vỡ.

Ngoài chuyện con cái, Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn vẫn trao đổi với nhau về công việc. Trần Bảo Sơn ấp ủ làm phim này từ lâu nên khi quay teaser đã gửi cô xem. Trương Ngọc Ánh thấy bộ phim hấp dẫn, nói với chồng cũ rằng: “Nếu trùng lịch quay Hương Ga 2 hoặc vai quá dài thì em không thể nhận lời. Nhưng nếu trong khả năng, em sẵn sàng hỗ trợ anh thôi”.

"Việc tôi đóng phim cho chồng cũ rất bình thường thôi. Tôi luôn quan tâm người cũ, bạn bè bình thường còn quan tâm nhau huống chi là người cũ. Họ thành công mình chúc phúc, họ khó khăn mình chia sẻ.

Cuộc sống ngắn ngủi, chúng ta yêu thương nhau sẽ tốt hơn hận thù. Khi bạn hận thù một ai đó, chính bạn chịu ảnh hưởng xấu trước tiên rồi đến người xung quanh bạn. Vì thế, tại sao chúng ta lại không thể làm bạn bè? Tình yêu thương sẽ mang lại bình yên, thanh thản, bao giờ cũng tốt hơn hận thù, căm ghét và cáu giận. Ai cũng có nỗi khổ riêng nhưng tôi sẽ chọn không ở gần người hay than vãn, nhiều năng lượng xấu.

Thành công của con người không phải gầy dựng bao nhiêu tài sản mà là khi ngã, chúng ta biết đứng lên, bước tiếp", Trương Ngọc Ánh trải lòng.

Gia Bảo

Ảnh: Trương Thanh Tùng 

Trương Ngọc Ánh -Trần Bảo Sơn: Sau ly hôn là... tái hợp?

Trương Ngọc Ánh -Trần Bảo Sơn: Sau ly hôn là... tái hợp?

Diễn viên Trần Bảo Sơn tiết lộ về vai diễn anh dành riêng cho Trương Ngọc Ánh suốt 10 năm cũng như mối quan hệ thực sự tốt đẹp của cả hai... Liệu họ có quay về?...